Thứ hai 06/05/2024 09:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Thông tin về sự cố khu chung cư Vịnh Mân Quang

08:25 | 22/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 21/7, đại diện Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa có báo cáo UBND thành phố Đà Nẵng về xử lý sự cố công trình khối nhà A,B,C tại khu chung cư Vịnh Mân Quang, quận Sơn Trà.

da nang thi cong khong dam bao khu chung cu vinh man quang gap su co
Khu chung cư Vịnh Mân Quang.

Vào tối 16/7, tại căn hộ số 206 khối Nhà A đã xảy ra sự cố vữa trát trần của phòng khách bị rơi. Ngày 17/7, đại diện các đơn vị liên quan gồm Sở Xây dựng, Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng, Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng Đà Nẵng, UBND phường Nại Hiên Đông, đã tiến hành kiểm tra thực tế tại hiện trường.

Theo đó, đoàn kiểm tra ghi nhận, tường bao quanh các khối nhà, các cấu kiện (dầm, sàn, cầu thang) tại một số vị trí, khu vực của các khối nhà đã xuất hiện vết nứt, võng. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.

da nang thi cong khong dam bao khu chung cu vinh man quang gap su co
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do quá trình thi công không đảm bảo làm ảnh hưởng tới chất lượng công trình.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, trong quá trình thi công một số cấu kiện được thi công không đảm bảo chất lượng làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình xây dựng. Công tác theo dõi, bảo trì công trình chưa thường xuyên, việc phát hiện, xử lý khắc phục các hư hỏng chưa kịp thời.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các hộ dân, hạn chế tối đa các nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra tại khu nhà, Sở Xây dựng chỉ đạo Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng phối hợp các đơn vị khẩn trương tiến hành rào chắn, lắp bảng cảnh báo các khu vực nguy hiểm để cảnh báo người dân. Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng Đà Nẵng khẩn trương thực hiện việc lấy mẫu, số liệu hiện trường phục vụ công tác kiểm định sự cố công trình.

Hiện nay, Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng đang phối hợp với Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng Đà Nẵng triển khai thực hiện các giải pháp xử lý gia cố những khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn chịu lực, ổn định công trình.

Ngoài ra, Sở Xây dựng đã yêu cầu Trung tâm Giám định chất lượng xây dựng Đà Nẵng khẩn trương hoàn thành công tác kiểm định sự cố công trình xác định nguyên nhân, có biện pháp xử lý triệt để cho công trình báo cáo về Sở Xây dựng trước ngày 30/7.

Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng được giao tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan tập trưng, khẩn trương khắc phục sự cố đúng theo quy định, với trách nhiệm cao nhất để đảm bảo an toàn cho người dân. Dự kiến hoàn thành công tác khắc phục sự cố trước 15/8. Trung tâm Quản lý và khai thác Nhà Đà Nẵng tiếp tục theo dõi, giám sát và kịp thời xử lý các vấn đề liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân đang sinh sống tại các khối nhà trên

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load