Thứ tư 24/04/2024 18:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Khách hàng tố cáo Công ty Phú Gia Thịnh chiếm dụng vốn trong thời gian dài

16:59 | 08/04/2021

(Xây dựng) - Theo đơn gửi Ban tiếp công dân, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng thì vừa qua Ban đã nhận đơn của tập thể khách hàng tố cáo Công ty Công ty đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh) bán đất nền thu tiền mà đến nay qua gần 04 năm vẫn chưa giao sổ đỏ cho người mua.

da nang khach hang to cao cong ty phu gia thinh chiem dung von trong thoi gian dai
Người mua giăng băng rôn đòi Công ty Phú Gia Thịnh giao sổ đỏ tại dự án New Da Nang City, đường Hoàng Văn Thái.

Khách hàng mua đất gửi đơn trình bày, Công ty Phú Gia Thịnh chính thức mở bán dự án Khu phức hợp dịch vụ thương mại chung cư và đất ở đường Hoàng Văn Thái (tên thương mại là New Da Nang City) và bắt đầu ký hợp đồng bán đất vào tháng 8/2017. Tùy từng trường hợp về vị trí lô đất, từng thời điểm ký hợp đồng mà nộp 95%, 75% hoặc thấp nhất là 50% giá trị lô đất. Số tiền Công ty Phú Gia Thịnh đã thu có người trên 2 tỷ đồng và chỉ một vài trường hợp thấp nhất là 360 triệu đồng. Công ty Phú Gia Thịnh cam kết trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày ký hợp đồng góp vốn mua bán đất nền sẽ tiến hành ký hợp đồng công chứng sang tên và tiếp sau 45 ngày sẽ bàn giao đất thực tế.

Thế nhưng đến thời gian theo cam kết về công chứng hợp đồng và bàn giao đất, chúng tôi nhiều lần liên hệ và trực tiếp đến văn phòng Công ty để yêu cầu thực hiện đúng theo quy định của hợp đồng đã ký nhưng không được giải quyết.

Tại các buổi làm việc đầu tiên, Công ty Phú Gia Thịnh nêu ra các lý do như chưa kịp di dời nhà máy trên đất… để rồi hứa và cam kết trong thời gian 6 tháng sau sẽ có đất. Tuy nhiên đến hẹn Công ty lại tiếp tục hứa nhằm kéo dài thời gian.

Trước sự liên tục thất hứa này, những khách hàng buột phải làm đơn gửi cho các cơ quan chức năng của thành phố nhờ can thiệp. Khi tiếp nhận đơn, ông Nguyễn Hữu Tiến - Phó Ban tiếp dân thuộc Văn phòng UBND Đà Nẵng đã có Cônv văn phản hồi cho tập thể những người đã mua đất dự án trên của Công ty Phú Gia Thịnh. Đồng thời chuyển đơn trên sang Công an thành phố để kiểm tra, xử lý và trả lời công dân theo quy định trong tháng 4/2021.

da nang khach hang to cao cong ty phu gia thinh chiem dung von trong thoi gian dai
Dự án Mỹ Gia tại Quảng Nam do Công ty đầu tư gần 5 năm vẫn trơ trọi hoang vắng.

Dự án New Da Nang City nằm trên đường Hoàng Văn Thái, Đà Nẵng. Có tổng quy mô gần 10ha, theo sơ đồ phân lô, dự án có 560 lô đất nền thuộc loại hình khu đô thị kết hợp thương mại, dịch vụ được chia làm hai giai đoạn. Dự án này là khu vực nhà máy sản xuất dây cáp điện của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành. Theo thông tin thì dự án này đến nay vẫn chưa hoàn tất phê duyệt quy hoạch 1/500.

Trong những năm qua, Công ty Phú Gia Thịnh là đơn vị phân phối và làm Chủ đầu tư một số dự án bất động sản trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam. Nhiều dự án do Công ty Phú Gia Thịnh bán cho người dân đến nay vẫn chưa ra sổ. Không chỉ riêng dự án New Da Nang City nằm trên đường Hoàng Văn Thái đến nay vẫn chưa chịu ra sổ còn có dự án khu dân cư Phùng Hưng tại Đà Nẵng cũng kéo dài nhiều năm nay. Người mua chỉ ngó đất của mình mà không thể làm nhà để ở. Ngoài ra một số dự án ở Quảng Nam cũng đang trong tình trạng tương tự. Có những dự án được Công ty này quảng cáo rất “hot” nhưng đến nay qua gần 5 năm vẫn trơ trọi hoang vắng.

Được biết hiện nay Công ty Phú Gia Thịnh đang hợp tác cùng Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông trong dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng. Dự án này từng bị chính quyền Đà Nẵng phạt 1 tỷ đồng vì xây dựng không phép, dự án này đã được Công ty Phú Gia Thịnh thay tên đổi họ thành Premier Sky. Thế nhưng tại thời điểm này khi tìm kiếm căn hộ Premier Sky thì tên này đã chuyển thành tên The 6Nature Đà Nẵng. Một điều đáng chú ý, theo quy hoạch thì toàn bộ dọc tuyến đường biển này tất cả đất quy hoạch đều là đất thương mại dịch vụ nhưng trong quảng giới thiệu căn hộ trên thì lại đưa ra căn hộ cao cấp sổ hồng lâu dài, đây là chiêu quảng cáo mơ hồ, đánh lừa người mua làm người mua rất dễ bị nhầm lẫn.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load