Thứ ba 23/04/2024 16:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cư dân Mandarin Garden phản ánh hàng loạt bất cập trong công tác quản lý và vận hành

20:56 | 12/10/2021

(Xây dựng) - Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của cư dân Cụm nhà chung cư Mandarin (phường Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội) phản ánh về chất lượng dịch vụ quá thấp cùng hàng loạt bất cập từ khi Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management vào quản lý vận hành.

cu dan mandarin garden phan anh hang loat bat cap trong cong tac quan ly va van hanh
Cụm nhà chung cư Mandarin Garden liên tục xảy ra tranh chấp, khiếu nại.

Theo đơn phản ánh, ngày 22/5/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management và BQT cụm nhà chung cư Mandarin Garden có ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành cho cụm nhà chung cư Mandarin Garden, số hợp đồng 2205/2021/HĐQL/BQTMANDARINGARDEN-TNPM. Tuy nhiên, từ khi Công ty này vào tiếp nhận quản lý vận hàng đến nay, chất lượng dịch vụ không những không được cải thiện mà ngày càng kém. Công tác vệ sinh kém khiến diện mạo và không gian cả trong, ngoài các tòa nhà nhếch nhác, bẩn thỉu, mùi hôi thối nồng nặc. Nhiều thiết bị thuộc hệ thống chiếu sáng, camera giám sát, điều hòa, phun nước bị hỏng không được thay thế, sửa chữa. Thang máy liên tục gặp sự cố mà không được khắc phục. Hệ thống báo cháy, đèn cứu hộ, thoát hiểm đã hư hỏng dẫn đến nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy. Đội ngũ nhân viên vệ sinh và bảo vệ thường xuyên bị cắt giảm, hoạt động không thường xuyên và hiệu quả…

Nghiêm trọng nhất, cư dân tố cáo Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management có hành vi lừa đảo cư dân và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, sử dụng chứng thu bảo hiểm đã bị thu hồi để chiếm đoạt số tiền mua bảo hiểm mà Công ty này phải chi trả theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng quản lý vận hành đã ký kết. Điều này đồng nghĩa với việc, cụm nhà chung cư Mandarin Garden hiện nay không có bảo hiểm phòng cháy chữa cháy.

Để làm rõ những nội dung phản ánh của cư dân, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với đại diện UBND phường Trung Hòa. Tại đây, bà Phan Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch UBND phường xác nhận: “Phường có nhận được đơn phản ánh của cư dân cụm nhà chung cư Mandarin Garden. Cụm chung cư này trước kia do Công ty Cổ phần Golden Gain Việt Nam (là thành viên của Tập đoàn Hòa Phát) quản lý và vận hành. Sang năm 2021, sau khi thành lập, Ban quản trị đã quyết định thay đổi, lựa chọn đơn vị quản lý vận hành mới là Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management với mức phí dịch vụ là 7.000đồng/m2/tháng (thấp hơn so với mức phí cũ). Từ ngày 30/6, Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management chính thức tiếp quản công tác quản lý và vận hành. Chỉ trong thời gian rất ngắn, liên tục có đơn thư gửi đến UBND phường. Có nhiều nguồn đơn như: Cư dân thì phản ánh Công ty này quản lý vận hành tòa nhà không đúng quy trình nên chất lượng không đảm bảo; Ban quản trị thì phản ánh cư dân lập các diễn đàn để công kích, nói xấu, gây sức ép tới các thành viên Ban quản trị, dẫn đến tình trạng hiện nay có tới 7/9 thành viên Ban quản trị đã xin nghỉ; Tổ trưởng Tổ dân phố cũng phản ánh thành viên Ban quản trị lôi kéo cư dân công kích, nói xấu chính các thành viên khác của Ban quản trị, Chi bộ Tổ dân phố và cả đơn vị quản lý vận hành. Một nguồn đơn nữa của Công ty Cổ phần Golden Gain Việt Nam là chủ đầu tư kiến nghị đơn vị quản lý vận hành phải thỏa thuận để thống nhất mức phí dịch vụ của các diện tích thuộc sở hữu của chủ đầu tư, nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management đã kí thẳng với Ban quản trị để áp mức phí chung nên công ty này không trả tiền. Ngược lại, cũng gửi văn bản thông báo nếu chủ đầu tư không đóng phí thì sẽ cắt dịch vụ.

Trên thực tế, có khoảng 50 căn hộ từ chối nộp phí dịch vụ do chất lượng không đảm bảo. Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management đã đơn phương cắt điện, nước của 4 hộ dân, UBND phường đã xuống can thiệp, yêu cầu cung cấp điện nước lại, trong điều kiện dịch bệnh phức tạp tạm thời chưa áp dụng các biện pháp này.

Một số cư dân tố cáo Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management sử dụng chứng thư bảo hiểm cũ, đã hết hạn. Do công ty này không nộp phí bảo hiểm nên Công ty Bảo hiểm đã thu hồi chứng thư bảo hiểm. Hiện nay, cụm nhà chung cư Mandarin Garden không có bảo hiểm phòng cháy chữa cháy. Cư dân cho rằng Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management đã có hành vi lừa đảo cư dân, sử dụng chứng thư bảo hiểm đã bị thu hồi để chiếm đoạt số tiền bảo hiểm mà Công ty phải chi trả.

Từ khi Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management vào làm công tác quản lý vận hành, rất nhiều vấn đề bất cập bị phản ánh khiến việc quản lý vận hành trở nên rắc rối. Những vấn đề này phường đã nắm được, nhưng do điều kiện dịch bệnh, giãn cách xã hội nên chưa thể xử lý ngay. Trước mắt, phường sẽ có trách nhiệm yêu cầu kiện toàn lại Ban quản trị, vì Ban quản trị hiện chỉ còn 2 thành viên nên không thể duy trì hoạt động được. Mọi mâu thuẫn liên quan đến công tác quản lý vận hành nhà chung cư phải do Ban quản trị phối hợp với đơn vị quản lý vận hành giải quyết.

Riêng về vấn đề liên quan đến việc chứng thư bảo hiểm bị thu hồi, hiện Công an quận Cầu Giấy đã tiếp nhận đơn thư, phường sẽ phối hợp xác minh. Nếu Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management không xuất trình được chứng thư bảo hiểm hoặc chứng từ chứng minh đã nộp phí bảo hiểm thì thẩm quyền xử lý sẽ thuộc về Cơ quan Cảnh sát điều tra”.

Về phía Công ty Cổ phần Đầu tư và quản lý bất động sản TN Property Management, phóng viên Báo điện tử Xây dựng cũng đã nhiều lần liên hệ đề nghị cung cấp thông tin. Tuy nhiên đến nay, phía Công ty vẫn chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào về những nội dung này.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load