Thứ sáu 19/04/2024 01:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công trình xây dựng Khu liên cơ quan Vân Hồ: Bao giờ mới được đưa vào sử dụng?

06:24 | 08/04/2022

(Xây dựng) - Với mục tiêu hình thành khu hành chính tập trung của thành phố, góp phần tiết kiệm quỹ đất và trụ sở làm việc, nâng cao hiệu quả, hiệu suất sử dụng trụ sở, Hà Nội đã đầu tư hơn 663 tỷ đồng để xây dựng Dự án Khu liên quan Vân Hồ. Tuy nhiên kể từ khi triển khai thi công xây dựng vào năm 2020, đến nay dự án mới trong giai đoạn hoàn thiện phần tầng hầm. Điều này khiến nhiều người quan tâm đặt câu hỏi, không biết khi nào dự án mới được đưa vào sử dụng?

cong trinh xay dung khu lien co quan van ho bao gio moi duoc dua vao su dung
Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư; liên danh nhà thầu thi công là Tổng Công ty xây dựng công trình hàng không ACC và Tổng Công ty 789.

Được biết, ngay sau khi các phòng ban của Sở Xây dựng Hà Nội di dời về Khu liên cơ Võ Chí Công, trụ sở cũ của Sở Xây dựng Hà Nội (số 52 Lê Đại Hành) nhanh chóng được đập đi để thực hiện Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội làm Chủ đầu tư; liên danh nhà thầu thi công là Tổng Công ty xây dựng công trình hàng không ACC và Tổng Công ty 789. Dự án nằm trên diện tích khoảng 7.441m2, mật độ xây dựng 50% với 6 tầng nổi, 1 tầng mái và 3 tầng hầm. Tổng mức đầu tư dự án 663,180 tỷ đồng, cơ cấu từ nguồn vốn do ngân sách thành phố và vốn do ngành điện đầu tư xây dựng hệ thống cấp điện đến công trình theo quy định của luật điện lực.

Khu liên cơ quan Vân Hồ được xây dựng với mục tiêu hình thành khu hành chính tập trung của thành phố, góp phần tiết kiệm quỹ đất và trụ sở làm việc, nâng cao hiệu quả, hiệu suất sử dụng trụ sở, tạo thuận lợi trong giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giúp người dân, doanh nghiệp, các tổ chức có liên quan tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi đến liên hệ, giải quyết công việc.

Tuy nhiên kể từ khi triển khai thi công xây dựng vào năm 2020, theo phản ánh của người dân xung quanh, lâu nay không thấy công trình triển khai thi công nhộn nhịp như trước đây. Điều này khiến nhiều người quan tâm lo lắng, liệu khi nào dự án mới được đưa vào sử dụng? Nguyên nhân nào dẫn đến việc dự án triển khai một cách “ì ạch” như vậy?

cong trinh xay dung khu lien co quan van ho bao gio moi duoc dua vao su dung
Công trình xây dựng Khu liên cơ quan Vân Hồ đang trong giai đoạn hoàn thiện tầng hầm.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 7/4, tại công trường thi công Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ chỉ có một vài công nhân đang làm việc. Hệ thống máy móc đang dừng làm việc. Công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện tầng hầm. Công trình được triển khai thi công “ì ạch” trong khi đây là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội.

Trước đó, trong quá trình dự án triển khai xây dựng, Báo điện tử Xây dựng cũng nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân ngõ Bà Triệu về việc dự án thi công gây ô nhiễm môi trường như bụi bặm, tiếng ồn của máy móc. Bên cạnh đó, nhiều nhà dân còn xảy ra tình trạng nứt tường và sàn nhà, cửa không đóng được… đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của các hộ dân.

Trước những phản ánh của người dân liên quan đến việc triển khai dự án, đề nghị chủ đầu tư sớm có biện pháp đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng. Đồng thời để đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và các công trình lân cận; chủ đầu tư cần đặc biệt chú trọng việc đảm bảo an toàn đối với cần trục tháp, máy vận thăng và các thiết bị làm việc trên công trường khi mùa mưa bão đang tới.

Liên quan đến việc triển khai xây dựng dự án, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load