Thứ bảy 20/04/2024 06:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Người dân bất an khi sinh sống cạnh Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ

10:24 | 01/04/2021

(Xây dựng) - Nhiều tháng nay, các hộ dân đang sinh sống cạnh Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phải sống trong cảnh ô nhiễm, bụi bặm bủa vây và tiếng ồn do quá trình thi công xây dựng dự án gây nên. Bên cạnh đó, nhiều ngôi nhà tại số 13 ngõ Bà Triệu đều xuất hiện tình trạng nghiêng, nứt tường nhà, cửa không đóng được…Các hộ dân tại đây đã có ý kiến phản ánh đến chủ đầu tư nhưng sự việc đến nay vẫn chưa được giải quyết.

ha noi nguoi dan bat an khi sinh song canh du an khu lien co quan van ho
Bà Nguyễn Thị Nga bức xúc vì từ khi thi công dự án, nhà của bà đã xuất hiện tình trạng nứt nẻ.

Được biết, ngay sau khi các phòng ban của Sở Xây dựng Hà Nội di dời về Khu liên cơ Võ Chí Công, trụ sở cũ của Sở Xây dựng Hà Nội (số 52 Lê Đại Hành) nhanh chóng được đập đi để thực hiện Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư; nằm trên diện tích khoảng 7.441m2, mật độ xây dựng 50% với 6 tầng nổi, 1 tầng mái và 3 tầng hầm.

Trong quá trình xây dựng Dự án, Báo điện tử Xây dựng nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân ngõ Bà Triệu về việc dự án thi công gây ô nhiễm môi trường như bụi bặm, tiếng ồn của máy móc. Bên cạnh đó, nhiều nhà dân còn xảy ra tình trạng nứt tường và sàn nhà, cửa không đóng được… đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của các hộ dân.

Bà Đỗ Thị Kim Thu số nhà 13 ngõ Bà Triệu cho biết: Từ tháng 8/2020, chúng tôi - là những hộ dân sinh sống tại số 13 ngõ Bà Triệu đã có đơn đề nghị gửi sang công trường xây dựng Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ về việc quá trình thi công xây dựng công trình gây chấn động mạnh và quá ồn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi người nơi đây. Tuy nhiên, họ cũng không có thông tin phản hồi lại. Do quá ồn ào, nơi đây cũng có nhiều người già và trẻ nhỏ nên nhiều gia đình phải cho các con, các cháu đi sơ tán hết.

Khoảng tháng 11/2020, nhà tôi bắt đầu xảy ra tình trạng nứt tường, cửa sắt không đóng được. Gia đình chúng tôi phải tự gọi thợ về sửa chữa. Chúng tôi có kiến nghị đến chủ đầu tư nhưng họ cũng hứa hẹn “bọn cháu sẽ giải quyết, các cô cứ để cho chúng cháu thi công”, nhưng rồi đâu lại vào đó.

ha noi nguoi dan bat an khi sinh song canh du an khu lien co quan van ho
Gia đình bà Nga phải tự sửa chữa một số chỗ để đảm bảo an toàn.

Cùng chung sống tại số 13 ngõ Bà Triệu, gia đình bà Nguyễn Thị Nga cũng xảy ra tình trạng nứt trần nhà tại khu vực tầng 1 và tầng 4, buồng tắm tầng 3 bị rạn, thấm nước xuống tầng 2. Bà Nga bức xúc chia sẻ: Bên chủ đầu tư đã sang kiểm tra, ghi nhận lại bằng hình ảnh nhưng cũng không đề xuất phương án giải quyết. Sau đó, do chờ đợi quá lâu gia đình phải tự sửa chữa lại một số chỗ để đảm bảo an toàn. Sau khi sửa chữa xong tôi có tiếp tục gọi điện cho bên chủ đầu tư, người ta cũng sang kiểm tra và “hứa hẹn” sẽ giám định, đền bù nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết.

Bà Nga cho biết thêm: Nhiều gia đình phải tự mua xi măng, đá, gạch về sửa chữa. Chúng tôi cũng định gửi đơn thư kiến nghị lên phường nhưng vì quá tin tưởng vào những lời hứa hẹn từ phía chủ đầu tư “để 2 bên tự giải quyết cho thỏa đáng nếu không được hãy viết đơn”. Chúng tôi chỉ mong rằng, chủ đầu tư có những phương án đền bù thỏa đáng cho người dân, khắc phục những vấn đề đang tồn tại để chúng tôi được an tâm sinh sống.

ha noi nguoi dan bat an khi sinh song canh du an khu lien co quan van ho
Dự án Khu liên cơ quan Vân Hồ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Với những phản ánh trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội - chủ đầu tư dự án và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong bài viết sau.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load