Thứ sáu 26/04/2024 21:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh: Thường xuyên đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động

21:38 | 30/12/2019

(Xây dựng) - Phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động bằng việc thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động hướng về Công đoàn cơ sở, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động trong đơn vị.

cong doan nganh xay dung ha tinh thuong xuyen doi moi nang cao hieu qua hoat dong
Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh trao cờ thi đua cho công đoàn cơ sở Công ty cổ phần cấp nước Hà Tĩnh.

Năm 2019, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng gặp rất nhiều khó khăn do nợ công nhiều, kéo dài, thiếu việc làm, tồn dư sản phẩm… Điều này cũng tác động đến tư tưởng tâm trạng của công nhân viên chức lao động và ảnh hưởng không nhỏ tới việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân viên chức lao động ngành Xây dựng Hà Tĩnh.

Nhận thức rõ điều này, nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình hành động vì lợi ích đoàn viên, Công đoàn ngành Xây dựng cũng như Công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung tháo gỡ khó khăn, làm tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đang của công nhân viên chức lao động.

Nhiều hoạt động thiết thực, có hiệu quả được tiếp tục tổ chức tạo điều kiện cho người lao động được làm việc trong môi trường tốt, gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Theo đó, Công đoàn ngành đã chủ động đề xuất với chuyên môn thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh như: Tái cơ cấu tổ chức, đổi mới mẫu mã sản phẩm, nâng cao chất lượng, tìm kiếm thị trường mới. Đồng thời, động viên người lao động chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công đoàn ngành tập trung chỉ đạo Công đoàn cơ sở quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất của công nhân viên chức lao động và đoàn viên. Công đoàn ngành Xây dựng đã tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” cho người lao động. Tại chương trình, Công đoàn ngành đã trao 115 suất quà với tổng số tiền 55 triệu đồng, đã vận động đại diện Báo Xây dựng thường trú tại Hà Tĩnh ủng hộ 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Bàn giao 02 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 40.000.000 đồng.

Công đoàn ngành Xây dựng đã chỉ đạo, hướng dẫn Công đoàn cơ sở phối hợp, tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, hội nghị người lao động trong các doanh nghiệp và đối thoại tại nơi làm việc. Đồng thời, hướng dẫn Công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức thực hiện công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chỉ đạo các đơn vị khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân lao động và đoàn viên Công đoàn đã được các cấp Công đoàn ngành Xây dựng quan tâm thực hiện. Nhờ các hoạt động tích cực này, công nhân viên chức lao động đã được động viên, từ đây họ yên tâm công tác, gắn bó hơn với cơ quan, tổ chức.

cong doan nganh xay dung ha tinh thuong xuyen doi moi nang cao hieu qua hoat dong
Các Công đoàn cơ sở ký giao ước thi đua năm 2020.

Công đoàn ngành luôn coi trọng việc phát động phong trào thi đua như “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa”, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc, tiết kiệm chi phí sản xuất, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra. Cũng trong năm, Công đoàn ngành Xây dựng đã thực hiện việc đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh.

“Năm 2020, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh xác định tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn, hướng về cơ sở, tổ chức các phong trào thi đua có hiệu quả; Tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”, ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn ngành chia sẻ.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load