Thứ sáu 26/04/2024 08:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chứng khoán tăng vọt, xô đổ ngưỡng cản cứng 1.400 điểm

14:24 | 27/10/2021

Đà tăng lan tỏa toàn thị trường giúp VN-Index tăng hơn 18 điểm trong phiên sáng 27/10, vượt mốc 1.400 điểm sau nửa tháng thách thức ngưỡng cản.

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên sáng ngày 27/10 tương đối tích cực khi các chỉ số nhanh chóng có được sắc xanh. Tâm lý giao dịch tích cực lan tỏa hầu hết nhóm cổ phiếu giúp nhà đầu tư tự tin mua vào và hướng đến việc phá mốc 1.400 điểm.

Sau khoảng nửa tháng liên tục thách thức ngưỡng kháng cự cứng trên, VN-Index vượt mốc 1.400 điểm vào khoảng 10h30. Đà hưng phấn tiếp tục nối dài giúp các chỉ số chính duy trì mức tăng về cuối phiên sáng.

Tạm nghỉ giữa ngày, VN-Index tăng hơn 18 điểm (1,32%) lên mức trên 1.410 điểm và tiến gần về vùng đỉnh lịch sử 1.422 điểm được lập hồi tháng 7. Sắc xanh chiếm áp đảo trên sàn khi có 319 mã tăng và chỉ 118 mã giảm giá.

Diễn biến tương tự trên sàn niêm yết HNX khi chỉ số cũng phá được ngưỡng 400 điểm khi tăng giá gần 5 điểm (1,19%) trong phiên sáng. Trong khi đó UPCoM-Index cũng tăng 0,54% lên 102 điểm (đã vượt mốc 100 điểm hôm 22/10).

chung khoan tang vot xo do nguong can cung 1400 diem
VHM, GAS, VCB là 3 mã đóng góp tốt nhất vào chỉ số chung. Nguồn: VNDirect.

Thị trường chung hầu như không còn lực cản nào đủ mạnh khi đà tăng lan tỏa từ cổ phiếu vốn hóa lớn đến các cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ, nhiều cổ phiếu dạng penny cũng bứt phá.

Với nhóm vốn hóa lớn, chỉ số VN30 ghi nhận mức tăng mạnh 1,36% khi có đến 28/30 mã tăng giá, chỉ duy PDR giảm và POW đứng giá trong phiên sáng. Trong đó VHM của Vinhomes tăng đến 2% để trở thành mã có đóng góp tích cực nhất vào chỉ số.

Cổ phiếu dầu khí sáng nay diễn biến rất tích cực khi giá dầu quốc tế sau một nhịp ngắn điều chỉnh đã tăng trở lại trên vùng 83 USD/thùng. Trong đó GAS tạm tăng 3,1% để trở thành mã có đóng góp tốt thứ 2 vào chỉ số. Ngoài ra BSR tăng giá 4,7%, PVC tăng 4,1% hay PVD tăng 2,2%...

Nhóm cổ phiếu "vua" cũng quay lại với vai trò dẫn dắt khi nhiều mã thuộc khối ngân hàng có chiều hướng tăng 1-3%. Trong đó VCB của Vietcombank dẫn đầu với mức tăng giá 1,7% và lã mã có đóng góp tốt thứ 3 vào chỉ số.

Rất nhiều cổ phiếu nhóm bất động sản cũng hút dòng tiền tốt và đua nhau tăng giá với kỳ vọng đón sóng kết quả kinh doanh. Trong đó PVL, SGR và KHG đều được kéo lên mức giá trần. Nhóm vốn hóa lớn hơn như DIG tăng 4,6%, NLG tăng 3,3%, KDH tăng 2,3%...

Ngoài ra sắc xanh còn chiếm áp đảo ở nhiều nhóm cổ phiếu quan trọng khác trên thị trường như cảng biển, vận tải biển, sắt thép, thủy sản, xây dựng, vật liệu… cũng đi theo xu hướng chung và hút được dòng tiền.

Thanh khoản thị trường cải thiện hơn phiên sáng hôm qua. Tổng giá trị khớp lệnh tăng 12% đạt 15.772 tỷ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 11,4% lên 12.906 tỷ đồng. Khối ngoại cũng giao dịch tích cực khi mua ròng trở lại 150 tỷ đồng trên HoSE.

chung khoan tang vot xo do nguong can cung 1400 diem
VN-Index tạm nghỉ phiên sáng ở mức trên 1.410 điểm. Đồ thị: TradingView.

Diễn biến này tương đối chuẩn xác với dự báo của Chứng khoán Asean hôm qua. Đơn vị phân tích này tin rằng VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.395-1.400 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.405-1.410 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

KB Việt Nam cũng nhận định với mẫu nến đảo chiều tích cực, VN-Index đang có nhiều cơ hội tiếp tục vượt đỉnh ngắn hạn và thử thách vùng cản kế tiếp tại quanh 1.410 (+/-5) điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể đảo bán chốt lời một phần vị thế trading đã mua trong nhịp điều chỉnh, khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập.

Yuanta Việt Nam cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.400 điểm. Các nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng đà hồi phục ở nhóm vốn hóa lớn để hạ một phần tỷ trọng nhằm giảm rủi ro ngắn hạn, nhưng vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Diễn biến trên cũng tương đồng với thị trường quốc tế. Chứng khoán Mỹ ngày 26/10 tiếp tục lập kỷ lục mới khi nhiều doanh nghiệp công bố lợi nhuận quý III khả quan. Tuy vậy, các chỉ số đóng cửa thấp hơn nhiều so với đỉnh trong ngày khi một số mã công nghệ đảo chiều đi xuống.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng gần 16 điểm và kết phiên ở đỉnh mới 35.757 điểm. S&P 500 cũng lập kỷ lục mới sau khi đóng cửa tăng 0,2% lên 4.575 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tăng chưa đầy 0,1%.

Theo Huy Lê/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 338/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

  • Có được bổ sung thiết bị ngoài chủ trương đầu tư?

    (Xây dựng) - Ông Đỗ Minh Trí (Thành phố Hồ Chí Minh) đang thực hiện dự án có vốn đầu tư công, tổng mức đầu tư khoảng 8 tỷ đồng. Dự án chỉ cần lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật, nội dung quy mô đầu tư theo chủ trương đầu tư (chưa có nội dung về thiết bị).

  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load