Thứ hai 20/05/2024 04:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Delta Group: “Hợp tác với Cocobay Đà Nẵng là lựa chọn không thay đổi”!

09:03 | 22/01/2021

(Xây dựng) - Trong thời điểm dịch bệnh, bão lụt, thị trường và chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, nhà thầu Delta Group vẫn tin tưởng, đẩy mạnh thi công, để tòa Golf View cất nóc đúng tiến độ. Đây là một trong những yếu tố tích cực đưa dự án này trở lại thị trường với diện mạo và tiềm năng mới.

chu tich delta group hop tac voi cocobay da nang la lua chon khong thay doi

Trong câu chuyện đầu năm, doanh nhân Trần Nhật Thành - Chủ tịch Delta Group, chia sẻ: “Sự thấu hiểu lẫn nhau đã giúp nhà thầu và chủ đầu tư tiếp tục đồng hành, vượt qua trở ngại.

Thưa ông, bây giờ nhìn lại quãng thời gian khó khăn và nhiều áp lực đó, khi mà chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng - Tập đoàn Empire buộc phải ngưng chi trả lợi nhuận cam kết, xin điều chỉnh quy hoạch, xin lỗi nhà đầu tư…, cảm xúc của ông thế nào?

- Năm 2020 là một năm khó khăn chồng chất với đại dịch Covid-19 và thiên tai, bão lụt. Trong năm qua, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều gặp nhiều thách thức. Các dự án của DELTA Group cũng gặp không ít khó khăn, trong đó có dự án Cocobay Đà Nẵng. Tuy nhiên, DELTA Group vẫn tập trung và nỗ lực song hành cùng chủ đầu tư để hoàn thành các công trình đúng tiến độ.

Trong thời gian qua, DELTA Group đã thi công 6 tòa nhà và rất nhiều hạng mục khác trong cụm dự án Cocobay Đà Nẵng. Tiến độ hầu hết đều kết thúc theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư. Hiện tại, DELTA Group đang tiếp tục hoàn thiện tòa Golf View và thi công khối thấp tầng của dự án.

Thú thực, khi tòa Golf View cất nóc, chuẩn bị mở bán cùng cam kết sổ đỏ trao tay, người mua được sở hữu lâu dài, để ở, tôi thấy mừng cho anh Thành - (Chủ tịch Tập đoàn Empire) và cũng mừng cho chính quyết định của DELTA Group, khi khó khăn, đã không nản, không mất niềm tin.

Ông vừa nói, lúc Empire khó khăn nhất, ban lãnh đạo Delta vẫn có niềm tin vững vàng để đồng hành cùng chủ đầu tư dự án Cocobay, vì sao vậy?

- Bạn cũng biết đấy, chúng tôi là nhà thầu có năng lực và nhiều kinh nghiệm trên thị trường, bao gồm cả kinh nghiệm đánh giá dự án. Chúng tôi nhìn thấy Cocobay Đà Nẵng đầy tiềm năng. Những khó khăn mà chủ đầu tư gặp phải chỉ là rủi ro đến từ pháp lý chung của sản phẩm condotel, từ thị trường chưa hoàn chỉnh và từ chính những yếu tố chủ quan của chủ đầu tư. Những yếu tố này thì có thể khắc phục được. Nghĩa là bản thân sản phấm đó tốt, dự án đó tốt, tiềm năng và thực tế, như bạn thấy, sau khi được điều chỉnh quy hoạch, dự án đã trở lại với những sản phẩm tốt, được nhà đầu tư cá nhân chọn mua nhiều.

Thêm vào đó, chủ đầu tư Empire Group cũng là chủ đầu tư minh bạch, dám nói dám làm và dám chịu trách nhiệm. Khi dự án khó khăn, chủ đầu tư đã chủ động chia sẻ thông tin với nhà thầu một cách kịp thời, chính xác và đưa ra các giải pháp, các kế hoạch của mình với nhà thầu DELTA Group. Đó là cơ sở để DELTA Group chủ động trong việc triển khai công việc của mình tại dự án. Việc cùng ngồi lại bàn bạc, chia sẻ với chủ đầu tư và tháo gỡ vướng mắc để giúp chủ đầu tư vượt qua khó khăn cũng là phong cách làm việc của DELTA Group. Đó là giá trị gia tăng mà các chủ đầu tư lớn mong muốn khi được hợp tác với một Tổng thầu nhiều kinh nghiệm như DELTA Group.

Chúng tôi quan niệm, đồng hành cùng chủ đầu tư vượt qua khó khăn và hoàn thành công trình đúng thời hạn, góp phần đưa dự án đi vào hoạt động sẽ không làm ảnh hưởng đến các nhà đầu tư khác, giúp ổn định và phát triển xã hội, góp phần xây dựng đất nước tốt đẹp hơn.

Thực tế, dựa trên mối quan hệ khăng khít và sự thấu hiểu lẫn nhau, nhà thầu DELTA Group và chủ đầu tư Empire Group của dự án Cocobay Đà Nẵng đã tiếp tục đồng hành, vượt qua trở ngại.

chu tich delta group hop tac voi cocobay da nang la lua chon khong thay doi

Vâng, ông nói đúng, dự án Cocobay đã trở lại với hình hài, diện mạo và pháp lý hoàn toàn mới, từ vai trò là nhà thầu gắn bó với dự án, nhà thầu Delta đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của dự án, trong thời gian tới nhà thầu Delta có chọn tiếp tục song hành cùng dự án không và vì sao?

- Từ khi bắt đầu tham gia dự án Cocobay Đà Nẵng cho tới nay, chúng tôi luôn đánh giá cao dự án về ý tưởng cũng như sự độc đáo của dự án. Với các giải pháp từ phía chủ đầu tư đưa ra, chúng tôi tin dự án sẽ thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.

Về phía DELTA Group, hợp tác với chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng là sự lựa chọn từ ban đầu, đến nay cũng vẫn vậy và tôi tin sẽ có sự phát triển tốt trong mối quan hệ, sự hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

Xin cảm ơn ông!

Sau gần 2 năm khó khăn, Cocobay Đà Nẵng đã hồi sinh vào cuối 2020 đầu 2021. Dự án được điều chỉnh quy hoạch 1/500, đưa Cocobay trở thành một khu đô thị phức hợp để ở và du lịch nghỉ dưỡng, là “dự án hiếm hoi có hồ sơ pháp lý hoàn thiện tại Đà Nẵng” hiện nay. Dự án cũng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính và còn nộp dư hơn 1.555 tỷ đồng”, thể hiện năng lực tài chính ổn định để tiếp tục triển khai dự án sau khi được điều chỉnh quy hoạch.

Chủ tịch Tập đoàn Empire Group Nguyễn Đức Thành tự tin sau khi dự án được điều chỉnh quy hoạch, các sản phẩm mới sẽ là sản phẩm đầu tư vàng, thu hút dòng tiền đầu tư trở lại Đà Nẵng. Ông cũng cho biết, nhờ sự chia sẻ, cảm thông và vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào dự án của hàng ngàn khách hàng, những nhà đầu tư lớn, nhà thầu, ngân hàng tài trợ cho dự án và những người bạn doanh nhân lớn đã góp phần giúp dự án trở lại thị trường. “Thành Đô đã nhận sai để sửa sai và thực tế, dự án Cocobay đã trở lại quỹ đạo và tôi cam kết nó sẽ trở lại một cách đàng hoàng và khả tín”, Chủ tịch Nguyễn Đức Thành cam kết.

Hà An (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load