Thứ sáu 29/03/2024 08:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ đầu tư Khu đô thị Yên Bình khẳng định chưa mở bán dự án

22:03 | 02/04/2022

(Xây dựng) - Trước những thông tin trái chiều về việc Dự án Khu đô thị Yên Bình (Phổ Yên, Thái Nguyên) chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thủ tục pháp lý theo quy định nhưng đã thực hiện việc rao bán các lô đất, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình (chủ đầu tư) khẳng định: Công ty chưa mở bán, nhận tiền đặt cọc hay ủy quyền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thực hiện các giao dịch đất đai tại đây.

chu dau tu khu do thi yen binh khang dinh chua mo ban du an
Dự án Khu đô thị Yên Bình (Phổ Yên, Thái Nguyên).

Dự án Khu đô thị Yên Bình có quy mô sử dụng đất là 73,6ha được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 17121000041 ngày 26/11/2013 cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình làm chủ đầu tư (điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư lần 1 tại Quyết định số 421/QĐ-UBND ngày 13/2/2019; điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư lần 2 tại Quyết định số 112/QĐ-UBND ngày 20/1/2022).

Dự án có Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tại Quyết định số 1283/QĐ-UBND ngày 05/7/2013 (điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại các Quyết định số: 3317/QĐ-UBND ngày 30/11/2015; 3921/QĐ-UBND ngày 19/12/2017). Dự án tiếp giáp nhiều đầu mối giao thông quan trọng và các tuyến đường lớn của thị xã Phổ Yên như: nút giao Yên Bình, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đường 47 (trục đường phát triển công nghiệp của tỉnh Thái Nguyên), đường gom của đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và đặc biệt là đường vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội.

Ngày 2/11/2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Quyết định số 3345/QFF-BTNMT về việc phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Ngày 6/12/2019, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định số 3948/QĐ-UBND chấp thuận đầu tư dự án. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị mới với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, khu đô thị gồm các khu chức năng: Khu nhà ở thấp tầng, khu nhà ở cao tầng để bán hoặc cho thuê; khu dịch vụ thương mại; các công trình hạ tầng xã hội (trường học, trạm y tế, nhà văn hóa) và công trình cây xanh, cảnh quan đô thị.

Ngày 28/12/2021, dự án đã được Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy số 09/TD-PCCC.

Ngày 30/12/2021, dự án được cấp Giấy phép xây dựng số 218/GPXD, cấp cho Công ty Cổ phần đâu tư phát triển Yên Bình được phép xây dựng các hạng mục, công trình thuộc dự án: Hạ tầng kỹ thuật, nhà ở xây thô hoàn thiện mặt ngoài thuộc Giai đoạn 1 của dự án Khu đô thị Yên Bình. Ngày 21/1/2022, dự án được cấp Giấy phép xây dựng số 06/GPXD cấp cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình được phép xây dựng các hạng mục thuộc công trình: Hạ tầng kỹ thuật, nhà ở xây thô hoàn thiện mặt ngoài thuộc Giai đoạn 1 (đợt 2) của dự án Khu đô thị Yên Bình.

Bên cạnh đó, ngày 7/1/2022, Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên đã có Thông báo số 29/SX-QLN&PTĐT chấp thuận dự án Khu đô thị Yên Bình đủ điều kiện huy động vốn để hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết thực hiện giai đoạn 1 dự án với diện tích được giao là 198.492,1m2.

Về cơ bản dự án Khu đô thị Yên Bình đã hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đủ điều kiện để triển khai thi công cơ sở hạ tầng. Mặt khác, đủ điều kiện huy động vốn để hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết thực hiện giai đoạn 1.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, xuất hiện một số thông tin dự án này chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thủ tục pháp lý theo quy định nhưng đã thực hiện việc rao bán các lô đất. Xung quanh dự án, có nhiều nhân viên của các văn phòng giao dịch bất động sản, các “cò đất”… tụ tập dựng lều bạt để tư vấn, rao bán và nhận tền đặt cọc của khách hàng có nhu cầu mua các lô đất.

Trước thông tin này, Ông Nguyễn Hải Trung - Trưởng Ban Phát triển dự án Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình khẳng định, tính đến thời điểm này, Công ty chưa mở bán các lô đất cũng như nhận tiền đặt cọc hoặc ủy quyền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thực hiện các giao dịch đất đai liên quan đến dự án. Do đó, việc những “cò đất”, sàn giao dịch bất động sản đang rao bán, nhận tiền đặt cọc của người dân đối với các lô đất thuộc dự án là vi phạm pháp luật và làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.

Bên cạnh đó, bà Vũ Thị Thảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình cho biết: Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định. Công ty đã được UBND tỉnh Thái Nguyên giao đất thực hiện dự án là 283.540,1m2. Hiện nay, chúng tôi đang triển khai thi công xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật trên phần diện tích đất đã được giao theo đúng thiết kế phê duyệt.

Bà Vũ Thị Thảo cũng cho biết, để giải quyết vấn nạn “cò đất” đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến dự án và hình ảnh của doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để dẹp bỏ các hoạt động mua bán trái pháp luật tại dự án. Hiện, khu vực này không còn tình trạng người tụ tập mạo danh chủ đầu tư rao bán đất sai quy định.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương, Công an Yên Bình, Công an phường Đồng Tiến, Công an xã Tân Hương… thường xuyên tuần tra, kiểm soát và yêu cầu những “cò đất” không tụ tập gây mất an ninh trật tự, làm ảnh hưởng đến việc thi công dự án. Công an tỉnh cũng đã vào cuộc, làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình và các bên liên quan để xử lý triệt để vấn đề này.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load