Thứ sáu 01/07/2022 07:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cầu Giấy (Hà Nội): Sự cố thang máy tại chung cư B10A Nam Trung Yên, chủ đầu tư nói gì?

16:27 | 01/12/2020

(Xây dựng) – Liên quan đến sự cố thang máy vào chiều 29/11 tại tòa chung cư B10A Nam Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 3 người bị thương. Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) – chủ đầu tư tòa nhà đã có văn bản báo cáo nội dung sự việc.

cau giay ha noi su co thang may tai chung cu b10a nam trung yen chu dau tu noi gi
Bên trong khu vực thang máy xảy ra sự cố.

Theo nội dung Văn bản số 2742/TCT-TLTK ngày 30/11, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) cho biết: Nhà chung cư B10A Nam Trung Yên do Tổng công ty làm chủ đầu tư, được đầu tư xây dựng hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn theo quy định và được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 1/2012.

Ngày 27/8/2019, UBND quận Cầu Giấy có Quyết định số 1721/QĐ-UBND công nhận Ban quản trị nhà chung cư B10A Nam Trung Yên. Ngày 30/11/2019, Xí nghiệp quản lý và dịch vụ đô thị (đơn vị thuộc Tổng công ty trực tiếp tổ chức quản lý vận hành chung cư trong thời gian chưa thành lập được Ban quản trị và chưa bàn giao công tác quản lý vận hành cho người dân) đã bàn giao toàn bộ công tác quản lý vận hành, bảo trì nhà chung cư B10A Nam Trung Yên cho Ban quản trị nhà B10A, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi tiếp nhận công tác quản lý vận hành, bảo trì từ Xí nghiệp quản lý và dịch vụ đô thị, Ban quản trị nhà B10A đã chủ động thuê đơn vị quản lý vận hành, thuê đơn vị thực hiện công tác bảo trì các hạng mục trong tòa nhà, đồng thời Ban quản trị cam kết tự chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sự cố trong công tác bảo trì, sửa chữa thang máy. Qua nắm bắt, Tổng công ty được biết, Ban quản trị tòa nhà B10A đã ký Hợp đồng dịch vụ số 10/2019/HĐDV-BQTB10A-HMB với Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng HMB Hà Nội thực hiện công tác quản lý vận hành nhà chung cư B10A và Hợp đồng cung cấp dịch vụ số 57/2020/HĐBT-ATT2020 với Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghệ ATT thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thang máy. Năng lực bảo trì, kinh nghiệm quản lý vận hành của các đơn vị do Ban quản trị nhà B10A đánh giá và lựa chọn, Tổng công ty không được biết.

Vào lúc 15h, ngày 29/11 đã xảy ra sự cố trôi thang máy tại nhà B10A Khu đô thị Nam Trung Yên, đây là sự cố đáng tiếc không mong muốn. Mặc dù không phải là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành nhà B10A Nam Trung Yên cũng như việc để xảy ra sự cố không thuộc trách nhiệm quản lý, thực hiện của Tổng công ty, nhưng với tinh thần trách nhiệm, Tổng công ty đã chỉ đạo Xí nghiệp quản lý và dịch vụ đô thị tham gia phối hợp ngay với Ban quản trị nhà B10A, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục sự cố; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên người dân bị thương tại Bệnh viện tại viện 198 - Bộ Công an.

Tìm hiểu được biết, thang máy xảy ra sự cố là thang máy điện, loại Thyssen Krupp. Đây là sản phẩm thuộc Tập đoàn ThyssenKrupp có trụ sở đặt tại Cộng hòa Liên bang Đức. Đối với thang máy được sử dụng tại tòa nhà B10A Nam Trung Yên, được chế tạo từ năm 2007; nhà chế tạo: Thyssen Dongyang.

Tập đoàn ThyssenKrupp được hình thành sau vụ sát nhập giữa hai công ty thép ở Đức thời bấy giờ là Thyssen AG thành lập năm 1891 và Krupp thành lập năm 1811. Năm 1999: Hai công ty này sát nhập và hình thành thương hiệu ThyssenKupp AG. Trong năm này, họ cũng mua lại một công ty thang máy Brazil là Elevadores Sûr.

Năm 2003: Họ mua lại một công ty thang máy Hàn Quốc là Dong Yan và hoạt động một vài năm dưới tên gọi là ThyssenKrupp Dong Yang. Tuy nhiên sau đó thì rút ngắn tên gọi lại chỉ còn để là ThyssenKrupp.

Thang máy ThyssenKrupp hiện đã có mặt tại Việt Nam và hơn 150 nước trên khắp thế giới (900 văn phòng đại diện) với 47000 nhân viên, chi thành 5 đơn vị điều hành là: Trung/Tây và Bắc Âu, Nam Âu/Châu Phi/Trung Đông, Châu Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load