Thứ năm 26/12/2024 19:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Cầu Bến Mới 360 tỷ đồng nối Ninh Bình – Nam Định có nguy cơ chậm tiến độ

20:01 | 24/06/2023

(Xây dựng) – Cầu Bến Mới là cây cầu có tổng mức đầu tư trên 360 tỷ đồng nối 2 tỉnh Ninh Bình – Nam Định được khởi công từ tháng 5/2022, thời gian hoàn thành 2 năm. Tuy nhiên đến nay sau hơn 1 năm thi công dự án này đang có nguy cơ chậm tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng (GPMB).

Cầu Bến Mới 360 tỷ đồng nối Ninh Bình – Nam Định có nguy cơ chậm tiến độ
Theo Công văn số 1533/BGTVT-CQLXD gửi UBND tỉnh Ninh Bình do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ ký mới đây thì công trình cầu Bến Mới bắt đầu triển khai thi công ngày 12/5/2022 và dự kiến hoàn thành tháng 5/2024. Hiện, việc GPMB của công trình phía tỉnh Ninh Bình rất chậm.
Cầu Bến Mới 360 tỷ đồng nối Ninh Bình – Nam Định có nguy cơ chậm tiến độ
Hiện, nhà thầu vẫn chưa có mặt bằng để triển khai thi công đường dẫn đầu cầu. Trong khi hạng mục này phải thi công xử lý nền đất yếu mất thời gian xử lý khoảng trên 12 tháng, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn làm chậm tiến độ hoàn thành công trình của cả dự án. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình hỗ trợ và quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương bàn giao toàn bộ mặt bằng để triển khai thi công, đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Cầu Bến Mới 360 tỷ đồng nối Ninh Bình – Nam Định có nguy cơ chậm tiến độ
Cầu Bến Mới có tổng chiều dài 3.210m, nằm trên Quốc lộ 38B thuộc gói thầu XL-04, là cây cầu lớn nhất với giá trúng thầu hơn 360 tỷ đồng. Cầu Bến Mới có thiết kế đường cấp 4 đồng bằng, chiều rộng nền đường là 9m, mặt đường rộng 8m.
Cầu Bến Mới 360 tỷ đồng nối Ninh Bình – Nam Định có nguy cơ chậm tiến độ
Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư) cho biết: Đơn vị đang chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt đối với các hạng mục khoan cọc, lên xà mũ của cầu trước tháng 6/2023 để tránh mùa mưa lũ và tàu thuyền di chuyển trên sông Đáy.
Cầu Bến Mới 360 tỷ đồng nối Ninh Bình – Nam Định có nguy cơ chậm tiến độ
Đến nay, khối lượng đã thực hiện ước đạt khoảng 120 tỷ đồng, trên 35% giá trị hợp đồng. Các hạng mục chính đã và đang thực hiện là: Khoan cọc nhồi từ trụ P1 đến P14, thi công xong các mố trụ cầu… Riêng phần đường dẫn phía Ninh Bình chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.
Cầu Bến Mới 360 tỷ đồng nối Ninh Bình – Nam Định có nguy cơ chậm tiến độ
Cầu Bến Mới khi được hoàn thành sẽ hình thành một trục kết nối mới giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và Quần thể Danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, đồng thời tạo thêm nhiều động lực phát triển kinh tế – xã hội cho 2 địa phương.

Cầu Bến Mới bắc qua sông Đáy trên Quốc lộ 38B nối giữa huyện Hoa Lư (Ninh Bình) – Ý Yên (Nam Định). Đây là công trình cầu lớn nhất trong xây dựng 6 cầu thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ giai đoạn 1 sử dụng vốn vay ưu đãi từ Quỹ Hợp tác và Phát triển kinh tế (EDCF) của Chính phủ Hàn Quốc.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load