Thứ bảy 25/05/2024 12:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đoạn qua Thái Bình và Nam Định dự kiến sẽ khởi công vào quý III

11:05 | 19/04/2024

(Xây dựng) - Cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng có chiều dài khoảng 60,9km, đường được thiết kế 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/h, thời gian thực hiện 2023 – 2027, dự kiến khởi công vào quý III năm 2024.

Cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đoạn qua Thái Bình và Nam Định dự kiến sẽ khởi công vào quý III
Cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đoạn qua Thái Bình và Nam Định dự kiến sẽ khởi công vào quý III.

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đoạn qua Thái Bình có chiều dài khoảng 33km, đi qua 10 xã của huyện Kiến Xương và 8 xã của huyện Thái Thụy, dự kiến khởi công quý III năm nay.

Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08), đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Quyết định số 1680/QĐ-TTg, ngày 25/12/2023) theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Theo phê duyệt, đường có chiều dài khoảng 60,9km, điểm đầu tại đầu cầu vượt sông Đáy thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định; điểm cuối tại nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển thuộc địa bàn xã Thụy Trình (huyện Thái Thụy). Đường sẽ có 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/h, thời gian thực hiện 2023-2027.

Cao tốc CT.08 đoạn qua tỉnh Thái Bình có chiều dài hơn 33km, đi qua 10 xã của huyện Kiến Xương và 8 xã của huyện Thái Thụy. Dự án cần phải thu hồi hơn 448ha đất, trong đó đất nông nghiệp 398ha, đất ở gần 9ha, đất khác trên 41ha.

Theo ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đến nay, công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và khung chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho dự án đang được triển khai khẩn trương.

Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), đối với đoạn qua huyện Thái Thụy có chiều dài 16km, đi qua 8 xã, tổng diện tích cần GPMB khoảng 117ha. Huyện Thái Thụy đang bố trí phương án tái định cư tại 4 vị trí.

Đối với đoạn qua huyện Kiến Xương có chiều dài trên 17km, đi qua 10 xã. Hiện nay, huyện đã hoàn thành niêm yết công khai hướng tuyến, đã lập quy hoạch 12 khu dân cư dự kiến bố trí tái định cư với tổng diện tích hơn 25ha, trong đó có 9 khu dân cư đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết, 3 khu phải điều chỉnh theo hướng tuyến cao tốc mới.

Hiện nhà đầu tư dự án đã lựa chọn các đơn vị tư vấn để triển khai công tác khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi theo luật và các quy định hiện hành về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. Công tác khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn; hoàn thành công tác lập hồ sơ thiết kế cơ sở đã hoàn thành.

Tổng mức đầu tư và phương án tài chính đang được nhà đầu tư tiến hành rà soát để có số liệu chính xác nhất trước khi trình duyệt. Đối với công tác khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ cát, hiện nay đang được đơn vị tư vấn, nhà đầu tư đề xuất dự án tiến hành triển khai trên địa bàn hai tỉnh Thái Bình, Nam Định để làm cơ sở xác định nguồn vật liệu phục vụ thi công dự án.

Sau khi dự án hoàn thành sẽ kết nối đường bộ cao tốc các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đến thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh; tạo động lực phát triển các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bắc Ninh: Giao thông là huyết mạch của nền kinh tế, tiên phong “đi trước, mở đường”

    (Xây dựng) - Dự án đầu tư các tuyến đường tỉnh 295C, 285B kết nối thành phố Bắc Ninh qua các khu công nghiệp, quốc lộ 3 mới, đường tỉnh 277B kết nối cầu Hà Bắc 2, đường Vành đai 4 có tổng kinh phí 1.496 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024.

  • Quảng Ninh: Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

    (Xây dựng) - Dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (xã Vạn Ninh, thành phố Móng Cái) được khởi công xây dựng ngày 24/10/2021, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý IV/2024, mở ra cơ hội hình thành tuyến vận tải biển dài nhất cả nước từ Móng Cái đến Cà Mau. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên dự án bị chậm tiến độ. Hiện tỉnh Quảng Ninh đang đôn đốc chủ đầu tư phối hợp cùng các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án, đặt mục tiêu hoàn thành dự án trong năm 2025.

  • Thanh Hóa: Chú trọng hoàn thiện hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Xác định xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ là nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy nền kinh tế phát triển, bằng nhiều nguồn lực, Thanh Hóa đã chú trọng đầu tư, triển khai nhiều dự án giao thông trọng yếu, tạo động lực quan trọng cho sự phát triển của địa phương.

  • Thạch Hà (Hà Tĩnh): Dồn sức thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án lớn

    (Xây dựng) - Hiện nay trên địa bàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đồng thời triển khai nhiều công trình, dự án quan trọng. Xác định giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai các dự án là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương vừa để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, vừa thu hút đầu tư, huyện đã tập trung nguồn lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp sớm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ cho chủ đầu tư.

  • Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 442/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh quy hoạch tiềm năng thành cảng biển đặc biệt.

  • Quảng Trị: Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây chậm tiến độ

    (Xây dựng) – Dù đã hết một nửa thời gian thực hiện nhưng đến nay tổng giá trị xây lắp dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây ở Quảng Trị mới đạt 14,8% kế hoạch.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load