Thứ sáu 27/09/2024 05:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Trường THCS Thanh Lãng cơ sở 2 chính thức đi vào hoạt động

20:17 | 19/09/2024

(Xây dựng) - Dựa trên nguyện vọng phụ huynh đã đăng ký trực tiếp với nhà trường bằng phiếu đăng ký có chữ ký của cả phụ huynh và học sinh, bắt đầu từ ngày 16/9, trường THCS Thanh Lãng triển khai việc học tập và giảng dạy tại cơ sở 2 (Trường THCS Nguyễn Duy Thì).

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Trường THCS Thanh Lãng cơ sở 2 chính thức đi vào hoạt động
Trường THCS Thanh Lãng cơ sở 2 chính thức đi vào hoạt động giảng dạy từ 16/9.

Trường THCS Thanh Lãng hiện nay được sáp nhập từ trường THCS Nguyễn Duy Thì và trường THCS Thanh Lãng vào ngày 9/5/2024. Trong đó, cơ sở 1 là trường THCS Thanh Lãng tại tổ dân phố Đoàn Kết và cơ sở 2 là trường THCS Nguyễn Duy Thì tại tổ dân phố Độc Lập.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Lâm, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Lãng cho biết: Cơ sở 2 của nhà trường chính thức tổ chức giảng dạy kể từ ngày 16/9. Hiện, cơ sở có 368 học sinh với 8 lớp học, mỗi khối có 2 lớp.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Lâm, cơ sở mới của nhà trường có đầy đủ trang thiết bị dạy học. Cảnh quan trường sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh. Sau khi 368 học sinh chuyển ra học cơ sở 2, cơ sở 1 của nhà trường còn 790 học sinh với 19 lớp. Nhà trường vẫn tiếp tục tiếp nhận nguyện vọng của học sinh, khi nào số học sinh có nguyện vọng mới muốn ra cơ sở 2 mà số lượng đủ 1 lớp/khối thì nhà trường sẽ chuyển các em ra học tại cơ sở 2, thầy Lâm cho biết thêm.

Ngày 16/9 vừa qua, trường THCS Thanh Lãng đã triển khai việc học tập và giảng dạy tại cơ sở 2 dựa trên nguyện vọng phụ huynh đã đăng ký trực tiếp với nhà trường bằng phiếu đăng ký có chữ ký của cả phụ huynh và học sinh.

Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Trường THCS Thanh Lãng cơ sở 2 chính thức đi vào hoạt động
Lớp học khang trang, rộng rãi được trang bị thiết bị dạy học hiện đại.

Theo chia sẻ của học sinh lớp 9A, trường THCS Thanh Lãng, các em vui và hài lòng về cơ sở mới của nhà trường. Ngoài lớp học rộng rãi, nhà trường còn có nhà đa năng để học sinh tập thể dục mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa nắng. Ngoài ra, khu nhà vệ sinh của nhà trường cũng được đầu tư sạch, đẹp.

Cũng theo những học sinh này, mặc dù quãng đường đi học của một số bạn có thể xa hơn cơ sở 1 một chút nhưng đây cũng là cơ hội để các em làm quen dần và chuẩn bị hành trang đi học xa nhà khi lên trung học phổ thông.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Hồng Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết: Thời gian tới, UBND huyện Bình Xuyên chỉ đạo UBND thị trấn Thanh Lãng tiếp tục tuyên truyền để người dân nhận thức đầy đủ về việc sáp nhập trường THCS Nguyễn Duy Thì với trường THCS Thanh Lãng thành trường THCS Thanh Lãng, sử dụng cơ sở vật chất trường THCS Nguyễn Duy Thì là đúng đắn.

Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Xuyên chỉ đạo trường THCS Thanh Lãng thực hiện tốt việc dạy và học ở cả 2 cơ sở; tiếp tục tuyên truyền, cho học sinh đăng ký nguyện vọng học ở cơ sở 2, xếp lớp khi đủ điều kiện.

Hiện tại, lãnh đạo huyện Bình Xuyên đã chỉ đạo Công an huyện Bình Xuyên tiếp tục chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, Công an thị trấn Thanh Lãng nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự ở 2 cơ sở.

Tuệ An – An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

    (Xây dựng) - Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, những năm qua, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) luôn ưu tiên dành những điều kiện tốt nhất cho ngành giáo dục để thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng.

  • Suối Bu (Yên Bái): Trường học khó khăn khắc phục hậu quả bão lũ

    (Xây dựng) – Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho tỉnh Yên Bái, đặc biệt là các trường học. Trường Tiểu học và THCS Suối Bu (xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) là một trong những trường học bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, đến nay vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn những khó khăn sau bão.

  • Quảng Ninh: Miễn học phí cho học sinh các cấp năm học 2024-2025

    (Xây dựng) - Nhằm giảm bớt khó khăn cho các gia đình bị thiệt hại do bão số 3, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã quyết nghị hỗ trợ 100% học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên cấp phổ thông, năm học 2024-2025, tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh, khóa XIV vừa họp trong sáng 23/9.

  • Trường Đại học Trà Vinh: Mở nhiều ngành nhưng không tuyển được học viên

    (Xây dựng) – Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Kết luận Thanh tra “Việc thành lập và hoạt động của Hội đồng trường; tuyển sinh, quản lý đào tạo; điều kiện mở ngành và duy trì ngành các trình độ giáo dục đại học; bồi dưỡng, quản lý cấp phát văn bằng chứng chỉ đối với Trường Đại học Trà Vinh”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load