Thứ năm 12/09/2024 05:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Chính phủ Ấn Độ trao 61 suất học bổng cho sinh viên và học giả xuất sắc Việt Nam năm 2024

10:36 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Trong niên khóa 2024 - 2025, Chính phủ Ấn Độ đã trao 61 suất học bổng cho sinh viên và học giả xuất sắc từ 27 tỉnh, thành của Việt Nam.

Chính phủ Ấn Độ trao 61 suất học bổng cho sinh viên và học giả xuất sắc Việt Nam năm 2024
Chủ tịch ICCR trao Giải thưởng Cựu học viên xuất sắc ICCR năm 2022 cho ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

Những sinh viên và học giả được cấp học bổng Ấn Độ sẽ theo học 11 chương trình Tiến sỹ, 39 chương trình Sau đại học và 11 chương trình Đại học tại các trường đại học danh tiếng ở Ấn Độ như: IIT Roorkee, Đại học Delhi, Đại học Nalanda, Đại học Banaras Hindu, Đại học Savitribai Phule Pune, Đại học Andhra, Đại học Gujarat, Đại học Kerala, Đại học Lucknow, Đại học Mysore, Đại học Dibrugarh và Đại học Mahatma Gandhi Kottayam.

Các ngành mà sinh viên Việt Nam lựa chọn theo học tại Ấn Độ là khoa học máy tính, thương mại, quản trị kinh doanh, quản lý du lịch và lữ hành, công tác xã hội, hành chính công, ngôn ngữ Anh, tài nguyên nước, bên cạnh các chuyên ngành khác như Phật học, triết học, tâm lý học, tiếng Pali và lịch sử Ấn Độ cổ đại. Là học bổng toàn phần, sinh viên sẽ được miễn phí cấp thị thực Ấn Độ, được miễn học phí, có trợ cấp để trang trải sinh hoạt phí, chỗ ở trong ký túc xá và vé máy bay khứ hồi đến và đi từ Ấn Độ.

Chính phủ Ấn Độ trao 61 suất học bổng cho sinh viên và học giả xuất sắc Việt Nam năm 2024
Chủ tịch ICCR trao Giải thưởng ICCR cho cống hiến trong việc quảng bá Nghiên cứu Phật giáo năm 2021 cho SC.TS. Thích Nữ Liễu Pháp (Tiến sỹ Dương Thị Thanh Hương).

Ngoài các chương trình cấp bằng, Ấn Độ còn cung cấp chương trình đào tạo ITEC được tài trợ toàn phần cho các viên chức, chuyên gia và học giả, kéo dài từ một tuần đến nhiều tuần cho nhiều lĩnh vực khác nhau như: Nông nghiệp, công nghệ thông tin, tài chính, chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, năng lượng, tiếng Anh... Trong năm nay, có khoảng 130 suất dành cho các viên chức Việt Nam. Ngoài ra, có thêm khoảng 40 suất đào tạo cấp riêng cho Bộ Quốc phòng Việt Nam (Quân đội Nhân dân Việt Nam).

Chính phủ Ấn Độ trao 61 suất học bổng cho sinh viên và học giả xuất sắc Việt Nam năm 2024
Đại sứ quán Ấn Độ khuyến khích và chào đón các ứng viên Việt Nam đăng ký và hưởng lợi từ các chương trình học bổng du học Ấn Độ nói trên.

Đại sứ quán khuyến khích và chào đón các ứng viên Việt Nam đăng ký và hưởng lợi từ các chương trình học bổng du học Ấn Độ nói trên. Cổng thông tin A2A https://a2ascholarships.iccr.gov.in/ sẽ cung cấp cho quý vị thông tin chi tiết về học bổng ICCR, thường sẽ mở tiếp nhận hồ sơ vào khoảng tháng 3 hàng năm. Đối với ITEC, các khóa đào tạo tại Ấn Độ diễn ra trong suốt cả năm và thông tin chi tiết có tại trang web https://www.itecgoi.in/.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load