Thứ sáu 27/09/2024 05:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Giáo dục

Học sinh các địa phương của Quảng Ninh quay trở lại trường học sau cơn bão số 3

10:41 | 12/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 11/9, học sinh ở 12/13 địa phương trong toàn tỉnh Quảng Ninh đã quay trở lại trường học sau cơn bão số 3.

Học sinh các địa phương của Quảng Ninh quay trở lại trường học sau cơn bão số 3
Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Quyết Tiến kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại tại trường Tiểu học & THCS Vũ Oai (xã Vũ Oai). (Ảnh: QMG)

Do ảnh hưởng của bão số 3, hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều bị ảnh hưởng nặng nề. Trong đó có nhiều trường bị bay hết mái tôn, các phòng học vỡ kính, sập nhà để xe, toàn bộ đồ chơi ở sân trường bị thổi bay và vỡ, cổng trường bị đổ, nhiều cây xanh bị gãy, các phòng học, hệ thống điện, mạng, hệ thống cấp nước và các thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, các phòng chức năng bị hư hỏng… Nhiều trường lớp tan hoang sau bão.

Ngay sau khi bão đi qua, với sự nỗ lực của nhà trường cùng toàn hệ thống chính trị và sự chung tay của các lực lượng vũ trang, phụ huynh học sinh… các trường học trong tỉnh Quảng Ninh đã rất khẩn trương công tác khắc phục hậu quả, tổng vệ sinh, dọn dẹp khuôn viên trường lớp, thu gom rác thải; đồng thời, rà soát, kiểm tra và bảo đảm an toàn hệ thống điện, nước; hoàn thành việc sửa chữa những hạng mục bị hư hỏng nhỏ.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 11/9, học sinh ở 12/13 địa phương trong toàn tỉnh Quảng Ninh đã quay trở lại trường học sau cơn bão số 3. Tuy nhiên, do mất điện, mất nước nên toàn tỉnh chỉ có một số ít trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh. Riêng huyện Cô Tô, toàn bộ các trường học bị thiệt hại nặng nề chưa thể khắc phục, đảm bảo các điều kiện an toàn để học sinh quay trở lại trường.

Học sinh các địa phương của Quảng Ninh quay trở lại trường học sau cơn bão số 3
Cô và trò trường THCS Trọng Điểm (thành phố Hạ Long) vui mừng phấn khởi khi được quay trở lại trường học. (Ảnh: QMG)

Trong đó, thành phố Hạ Long là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do bão số 3, có 96/117 trường từ bậc Mầm non đến THPT tổ chức cho học sinh đi học lại trong ngày 11/9; hiện 17 trường đang nỗ lực khắc phục và chuẩn bị các điều kiện thiết yếu đón học sinh quay trở lại trường học vào ngày 12/9; còn lại 4 trường tiếp tục cho học sinh nghỉ học để khắc phục hậu quả của bão và mưa lũ, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh.

Để đảm bảo cho học sinh trên địa bàn thành phố sớm quay trở lại trường học, lãnh đạo thành phố Hạ Long yêu cầu các trường, UBND các phường, xã tích cực, chủ động công tác khắc phục hậu quả của bão, không trông chờ, ỷ lại vào tỉnh, vào thành phố; khẩn trương tổ chức dọn vệ sinh trường lớp, và có biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học. Trường nào đủ điều kiện học tập an toàn thì phải triển khai đón học sinh quay trở lại trường học trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp việc khắc phục gặp nhiều khó khăn thì các trường và phường, xã phải kịp thời báo cáo về thành phố để có biện pháp giải quyết, bằng mọi giá không thể để chậm trễ việc quay trở lại trường của học sinh.

Học sinh các địa phương của Quảng Ninh quay trở lại trường học sau cơn bão số 3
Khắc phục phần mái của trường học trên địa bàn xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí. (Ảnh: QMG)

Còn tại thành phố Uông Bí, 50/50 trường học trên địa bàn đều bị hư hỏng nặng do ảnh hưởng của bão số 3. Sau bão, hàng ngàn Bộ đội, Công an, các lực lượng địa phương, giáo viên, phụ huynh… đã chung tay xúc dọn bùn đất; chặt phát, thu dọn cây xanh, tôn, kính vỡ; thau rửa đồ đạc, sàn nhà, bàn ghế; phun độc, khử trùng phòng chống mầm bệnh… các trường học trên địa bàn thành phố.

Trên tinh thần ưu tiên số 1 cho cho công tác giáo dục, ngày 9/9, thành phố Uông Bí thống nhất linh động nguồn kinh phí cấp ngay cho việc khắc phục hậu quả sau bão tại các trường học. Thành phố giao Ban Quản lý dự án thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học, chính quyền địa phương và đơn vị thi công khảo sát thực tế, lên phương án và triển khai ngay những phần sửa chữa, thay mới các hạng mục hư hỏng, ưu tiên hạng mục về kính và mái tôn nhằm đảm bảo an toàn lớp học để học sinh có thể trở lại trường an toàn trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến đến hết ngày 11/9, 100% trường học trên địa bàn thành phố Uông Bí sẽ cơ bản khắc phục các hạng mục về kính, mái tôn bị hư hỏng, đảm bảo giáo viên và học sinh được dạy và học trong phòng học kín gió, không bị thấm dột. Hiện tại, các địa phương trong toàn tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực hỗ trợ các cơ sở giáo dục bị thiệt hại nặng do cơn bão số 3 và chuẩn bị các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại học tập sớm nhất.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load