Thứ tư 11/09/2024 21:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Lào Cai: Hơn 40 trường, điểm trường bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3

17:10 | 11/09/2024

(Xây dựng) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến hết sáng 9/9, theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn tỉnh có hơn 40 trường, điểm trường bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3.

Lào Cai: Hơn 40 trường, điểm trường bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3
Nhiều trường, điểm trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3.

Cụ thể, tại huyện Bát Xát có 7 trường, điểm trường bị ảnh hưởng. Trong đó, Trường THCS và THPT huyện Bát Xát sạt lở 80m taluy sau nhà ở học sinh bán trú; Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ngải Thầu có 1 học sinh lớp 5 bị sạt lở vùi lấp, hiện chưa tìm thấy; khu Phìn Chải của xã A Lù có 4 hộ dân bị sạt lở, trong đó có 2 học sinh của Trường Mầm non A Lù (không rõ tình hình vì chưa liên lạc được do khu vực không có sóng điện thoại); điểm trường Phìn Chải và Cán Cấu, Trường Mầm non A Lù cũng có nguy cơ sạt lở…

Tại huyện Bắc Hà, đã có 6 trường học bị ảnh hưởng. Toàn huyện Bắc Hà hiện có 166 học sinh thuộc 5 trường bán trú đang ở tại trường. Các trường đã cử cán bộ, giáo viên quản lý chặt chẽ học sinh tại trường, đảm bảo đời sống, an toàn cho học sinh.

Tại huyện Si Ma Cai, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn liên tiếp xảy ra mưa lớn và dông, cục bộ có nơi mưa rất to đã gây hậu quả nghiêm trọng. Một số đơn vị trường học bị ngập toàn bộ sân trường và nước tràn lên tầng 1 tại các khu lớp học. Đặc biệt, Trường THPT số 2 Si Ma Cai sạt lở một góc taluy âm sau ký túc phía nhà dân.

Tại huyện Mường Khương, Trường THPT số 2 huyện Mường Khương sạt lở 25m taluy sau nhà lớp học và nhiều trường họp, điểm trường bị ngập lụt nghiêm trọng, nước tràn lên tầng 1 tại các khu lớp học…

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã ban hành Văn bản 1714/SGD&ĐT-VP đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT trực thuộc Sở; Giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp dạy nghề và Giáo dục thường xuyên tỉnh theo phân cấp, căn cứ điều kiện cụ thể của từng đơn vị, cơ sở giáo dục quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 9/9/2024 để phòng tránh bão.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị bố trí lực lượng tại các cơ sở giáo dục trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống do diễn biến của bão gây ra; tiếp tục tổ chức tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, học sinh trong nhà trường không chủ quan trong công tác phòng tránh trước, trong và sau bão.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load