Thứ hai 29/04/2024 04:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Doanh nghiệp Đài Loan cần được hỗ trợ khi di dời vào khu công nghiệp

19:02 | 20/12/2023

(Xây dựng) – Ngày 20/12, tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan, nhằm hướng dẫn, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bình Dương: Doanh nghiệp Đài Loan cần được hỗ trợ khi di dời vào khu công nghiệp
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Thành phố mới, Bình Dương.

Tại Hội nghị, đại diện Thương hội Đài Loan và các doanh nghiệp tập trung, quan tâm và đặt câu hỏi vào các lĩnh vực: Giấy phép cho người lao động nước ngoài, xuất nhập cảnh, nguồn lực lao động, hỗ trợ thuế, các chính sách về đất đai, môi trường và các vấn đề liên quan khác.

Trong đó, Hội trưởng Thương hội Đài Loan nêu ý kiến về chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện chủ trương di dời nhà máy tập trung vào các cụm, khu công nghiệp. Trả lời về ý kiến trên, đại diện Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, đề án khởi động từ năm 2019 và chính thức thực hiện vào năm 2020, tỉnh Bình Dương đã khảo sát đánh giá tác động, thành lập Ban chỉ đạo và trong thời gian tới, sẽ ban hành các tiêu chí, chính sách, lộ trình và thí điểm di dời. Theo đó, tiêu chí mà đại diện Sở Công Thương nêu ra đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực bảo vệ môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy, đổi mới công nghệ, các hoạt động phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt, cũng như chấp hành quy định của pháp luật.

Để xây dựng các tiêu chí cho công tác di dời, tỉnh Bình Dương đã tổ chức các cuộc họp, hội thảo nhằm ghi nhận ý kiến để công khai các tiêu chí cho việc thực hiện. Giải đáp thắc mắc về diện tích nhà xưởng đối với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng diện tích đất rộng, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã dành quỹ đất tại một số cụm, khu công nghiệp đặc thù. Lộ trình 2024 – 2030 tỉnh phát triển các cụm, khu công nghiệp hướng tới tăng trưởng xanh, đảm bảo môi trường để doanh nghiệp phát triển bền vững tại Khu công nghiệp (KCN) VSIP 3 (giai đoạn 2), KCN Nam Tân Uyên, KCN Bàu Bàng mở rộng và KCN Cây Trường.

Bình Dương: Doanh nghiệp Đài Loan cần được hỗ trợ khi di dời vào khu công nghiệp
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các Sở, ngành tỉnh Bình Dương đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến các thủ tục hành chính đối với người lao động, chính sách thuế thu nhập và các vấn đề liên quan đến tín chỉ carbon.

Theo ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây, Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tính đến hết 15/12/2023, tỉnh đã thu hút 1 tỷ 495 triệu USD, gồm 135 dự án mới, 41 dự án điều chỉnh tăng vốn và 140 dự án góp vốn mua cổ phần. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau Thành phố Hồ Chí Minh. Về tình hình thu hút đầu tư Đài Loan trên địa bàn tỉnh Bình Dương: Trong 11 tháng của năm 2023, Đài Loan đã đầu tư với tổng vốn đầu tư là 145,6 triệu USD (đứng thứ 4). Lũy kế đến tháng 11/2023, Đài Loan đã đầu tư 879 dự án với tổng vốn đầu tư là 6,3 tỷ USD (đứng thứ 1).

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load