Thứ sáu 29/03/2024 17:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Định xúc tiến đầu tư tại Bangkok, Thái Lan

11:39 | 31/03/2023

(Xây dựng) - Ngày 30/3, tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, tỉnh Bình Định phối hợp với Becamex IDC tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định – Thái Lan. Hội thảo có trên 130 đại biểu của hơn 50 doanh nghiệp Thái Lan tham dự.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định; ông Nilsuwan Leelarasamee - Phó Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan; ông Komon Liamnimit - Phó Chủ tịch Hỗ trợ kỹ thuật, kinh doanh thịt heo Tổng Công ty C.P Thái Lan; bà Piyakul Suwansumrit - Đại diện Becamex tại Thái Lan cùng các thành viên đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Định.

Bình Định xúc tiến đầu tư tại Bangkok, Thái Lan
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, ông Nilsuwan Leelarasamee - Phó Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan đánh giá cao công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Định khi trực tiếp đến Thái Lan để tổ chức Hội thảo và mời gọi đầu tư. Ông nhận định đây là cơ hội tăng cường kết nối đầu tư, kinh doanh đối với doanh nghiệp hai quốc gia. Việt Nam có rất nhiều điều kiện để các doanh nghiệp Thái Lan tìm hiểu đầu tư, hiện nay đa số các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam đều đầu tư thành công, trong đó nhiều doanh nghiệp đã mở rộng đầu tư sản xuất như Tập đoàn CP, Tập đoàn AMATA.

Bình Định xúc tiến đầu tư tại Bangkok, Thái Lan
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Sahathai (Tập đoàn về cảng biển hàng đầu Thái Lan).

Thay mặt đại diện Tập đoàn CP, ông Komon Liamnimit - Phó Chủ tịch Hỗ trợ kỹ thuật, kinh doanh thịt heo Tổng Công ty C.P Thái Lan cho biết: Lý do Tập đoàn CP lựa chọn Bình Định là nơi đầu tư của doanh nghiệp là nhờ vị trí địa lý thuận lợi, có hạ tầng giao thông đồng bộ và là trục giao thông Bắc – Nam – Đông – Tây của Việt Nam, hiện nay tỉnh Bình Định đang mở rộng sân bay thành sân bay quốc tế và có tuyến đường cao tốc nên dự báo thời gian tới sẽ có rất nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh này.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cho rằng: Các doanh nghiệp Thái Lan có thế mạnh trong các lĩnh vực: Dịch vụ, du lịch, ngành bán lẻ, nông nghiệp công nghệ cao, phụ tùng ôtô. Do vậy, chúng tôi nhận thấy, nếu thu hút được các nhà đầu tư từ các lĩnh vực này rất phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, gồm: Công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa, xử lý nước sạch, rác thải.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh chia sẻ: Khi đầu tư vào tỉnh Bình Định, tùy theo ngành nghề đầu tư ưu đãi, đặc biệt ưu đãi, nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi về miễn một số năm tiền thuê đất, giảm thuế suất và miễn một số năm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định.

Với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành “điểm đến lý tưởng” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định đã và đang rất chú trọng tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, cũng như hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp, trong đó có Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.

Bình Định xúc tiến đầu tư tại Bangkok, Thái Lan
Quang cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định trân trọng mời các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan đến với Bình Định để cùng gặt hái thành công đang đón chờ quý nhà đầu tư.

Đến nay, toàn tỉnh Bình Định có 10 dự án của các nhà đầu tư Thái Lan với tổng vốn đăng ký đầu tư là 106,97 triệu USD, thuộc lĩnh vực dịch vụ và sản xuất công nghiệp. Trong đó, nổi bật là 2 dự án của Công ty CP Chăn nuôi C.P là Nhà máy thức ăn Gia súc Bình Định, vốn đầu tư 36 triệu USD và dự án Nhà máy chế biến gia súc C.P Việt Nam tại Bình Định, có vốn đầu tư 7 triệu USD.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • GDP quý I năm 2024 tăng trưởng 5,66%

    (Xây dựng) - Sáng 29/3, Tổng cục Thống kê tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý I/2024.

  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load