Thứ năm 25/04/2024 23:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá chỉ đạo kiểm tra tuyến đường Công ty Bắc Miền Trung thi công ẩu

21:44 | 03/03/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Văn bản số 2214-CV/VPTU thông báo về việc giao kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh liên quan đến gói thầu số 02 thi công sửa chữa Quốc lộ 45 đoạng km 36-km51+850 không đảm bảo chất lượng, tiến độ, gây bức xúc trong nhân dân.

bi thu tinh uy thanh hoa chi dao kiem tra tuyen duong cong ty bac mien trung thi cong au
Tuyến đường Công ty Bắc Miền Trung thi công ẩu (ảnh chụp màn hình).

Nội dung văn bản nêu rõ, sau khi xem xét phản ánh việc thi công không đảm bảo chất lượng ở tuyến Quốc lộ 45, đoạn chạy qua huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị thi công đã bị chủ đầu tư lập biên bản xử phạt. Sau đó, Công ty Bắc Miền Trung đã bỏ mặc dự án, khiến người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn và hứng chịu bụi bẩn. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa có ý kiến chỉ đạo giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, phối hợp với Ban Quản lý dự án giao thông III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh.

Yêu cầu chủ đầu tư dự án có biện pháp bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, tổ chức giao thông tại các vị trí thi công đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường, đồng thời báo cáo kết quả với Bí thư Tỉnh ủy trước ngày 5/3/2022.

Trước đó, theo người dân địa phương phản ánh, dự án này đã làm từ rất lâu nhưng không biết đến lúc nào mới xong, họ cứ làm xong được mấy hôm lại bị lún, rồi lại cào đi để thảm lại nhưng vẫn hư hỏng. Tại đoạn đường này, liên tiếp có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Trời nắng thì bụi mù mịt, mưa thì xe chạy nhanh nước bẩn bắn hết vào nhà, người đi đường. Việc đường giao thông mới làm đã xuống cấp cần được kiểm tra, xử lý nghiêm minh, tránh tình trạng người dân phải chịu khổ.

Được biết tại thôn Đắc Trí, xã Định Bình, huyện Yên Định, đoạn do Công ty Bắc Miền Trung vừa thi công chưa đưa vào sử dụng đã và đang bị xuống cấp trầm trọng (đoạn hư hỏng này có lý trình từ km 36 đến +900) là đoạn cuối của dự án mặc dù chưa được bàn giao nhưng có biểu hiện của việc thi công ẩu, kém chất lượng, dẫn đến tuyến đường nhanh xuống cấp.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load