Thứ bảy 27/04/2024 00:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng – Vĩnh Bảo: Biến công viên chung thành bãi gửi xe riêng?

20:10 | 12/11/2020

(Xây dựng) - Thời gian qua, người dân huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng thắc mắc về việc Công viên sông Chanh Dương đang có dấu hiệu bị biến thành bãi gửi xe của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng – Vĩnh Bảo. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã trực tiếp đến Công viên sông Chanh Dương để tìm hiểu vấn đề này.

benh vien da khoa quoc te hai phong vinh bao bien cong vien chung thanh bai gui xe rieng
Công viên sông Chanh Dương nằm trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - Vĩnh Bảo.

Ngày 18/7, UBND huyện Vĩnh Bảo và Tổng Công ty Hàng Kênh tổ chức Lễ gắn biển “Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI”, khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng – Vĩnh Bảo và khánh thành Công viên sông Chanh Dương.

Công trình Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - Vĩnh Bảo và Công viên sông Chanh Dương do Tổng Công ty Hàng Kênh đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng – Vĩnh Bảo cao 10 tầng, quy mô 306 giường bệnh, tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng, xây dựng theo tiêu chuẩn Bệnh viện – Khách sạn, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh của người dân khu vực phía Nam thành phố.

Bên cạnh việc thực hiện dự án xây dựng bệnh viện, Tổng Công ty Hàng Kênh đã đóng góp ngân sách và thi công công trình kè sông Chanh Dương và công viên đi dạo bên bờ sông, tổng kinh phí 2 giai đoạn gần 60 tỷ đồng. Như vậy, Công trình công viên sông Chanh Dương là công trình công cộng tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

benh vien da khoa quoc te hai phong vinh bao bien cong vien chung thanh bai gui xe rieng
benh vien da khoa quoc te hai phong vinh bao bien cong vien chung thanh bai gui xe rieng
Một phần công viên sông Chanh Dương được dùng làm nơi gửi xe trong Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng - Vĩnh Bảo.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, công trình này hiện không có lối vào riêng, nằm hoàn toàn trong khuôn viên của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng – Vĩnh Bảo. Người dân muốn vào Công viên sông Chanh Dương buộc phải đi qua cổng, xuyên qua Bệnh viện. Theo quan sát, ghi nhận của PV, một phần khuôn viên Công viên sông Chanh Dương đang trở thành nơi gửi xe máy của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng – Vĩnh Bảo.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thảo, một người dân địa phương nói: “Tôi không biết làm công viên kiểu gì mà phải đi qua Bệnh viện. Kiểu này thì chưa chắc tôi đã dám cho trẻ con vào đây chơi”.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Bảo (huyện Vĩnh Bảo), Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng – Vĩnh Bảo là dự án được thành phố Hải Phòng phê duyệt. UBND huyện Vĩnh Bảo là đơn vị trực tiếp quản lý và bàn giao đất cho dự án. Sau khi bàn giao đất cho chủ dự án còn một phần diện tích đất giáp sông Chanh Dương là hành lang bảo vệ sông.

Ông Sơn cho biết, chủ trương của UBND huyện Vĩnh Bảo là giao thực hiện chứ không phải giao đất cho doanh nghiệp đầu tư kinh phí để cải tạo thành công viên cây xanh, vừa nhằm nhiệm vụ đảm bảo vệ vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan. Như vậy có thể thấy rằng, những phản ánh của người dân có cơ sở.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load