Thứ năm 08/08/2024 17:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng phát động Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”

20:45 | 07/08/2024

(Xây dựng) – Tiếp nối thành công từ Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2023 – Lần thứ 1”, nhằm thực hiện tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các lợi ích to lớn của công trình xanh theo Chiến lược quốc gia về phát triển công trình xanh định hướng đến năm 2030. Báo Xây dựng tổ chức Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”.

Báo Xây dựng phát động Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn trao giải đặc biệt cho tác phẩm đạt giải Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”.

Cuộc thi với chủ đề “Phát triển công trình xanh” do Báo Xây dựng tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các lợi ích to lớn của công trình xanh đem lại đối với người đầu tư xây dựng, người mua, người bán hay người thuê công trình xanh. Đồng thời, tôn vinh công trình xây dựng phù hợp với điều kiện thiên nhiên và khí hậu nhiệt đới nóng ẩm Việt Nam, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, hòa mình với không gian cây xanh; Sử dụng tài nguyên năng lượng, tài nguyên nước tiết kiệm và có hiệu quả; Phát triển sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và vật liệu địa phương, vật liệu tái sinh, tái chế; Không gây ra tác động xấu đối với môi trường xung quanh và đảm bảo chất lượng môi trường sống tốt nhất cho người sử dụng công trình; Quản lý công trình “thông minh”.

Đối tượng dự thi: Tất cả công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí (sau đây gọi chung là tác giả) phù hợp với tiêu chí, thể lệ của cuộc thi có thể gửi tác phẩm tham dự.

Yêu cầu về nội dung các tác phẩm dự thi

Bài viết về những tập thể cá nhân điển hình, những sáng kiến, kinh nghiệm, bài học hay; thể hiện trong ứng dụng, nghiên cứu, học tập, sáng tạo, cống hiến; những bài học kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư, xây dựng và khai thác tối đa hiệu quả công trình xanh; làm nổi bật tầm quan trọng, tính ứng dụng thiết thực của sự hiện diện các sản phẩm xanh, công trình xanh; xây dựng lối sống văn hóa trong các khu đô thị xanh, vận hành công trình xanh, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; ngăn chặn các xu thế ô nhiễm, suy thoái môi trường sống, phục hồi và bảo tồn các giá trị truyền thống công trình xanh trên nền tảng khoa học công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng 4.0;

Khẳng định thống nhất tư tưởng, nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của công trình xanh.

Khẳng định phát triển bền vững ngành Xây dựng Việt Nam là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, quyền và nghĩa vụ của mọi tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư và mỗi người dân.

Những mô hình hay, cách làm mới trong việc phát triển công trình xanh.

Các tác phẩm dự thi cần có góc nhìn mới, tư liệu mới hoặc có những phát hiện mới.

Quy định về tác phẩm tham gia dự thi

Tác phẩm báo chí tham dự Cuộc thi phải là tác phẩm được đăng tải trên các ấn phẩm Báo/Tạp chí in hoặc Báo/Tạp chí điện tử (trừ Phát thanh - Truyền hình) của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; có nội dung về “Phát triển công trình xanh” trong thời gian từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 20/9/2024.

Tác phẩm báo chí phải là sản phẩm sáng tạo của chính tác giả, đảm bảo tính chính xác và có sức thuyết phục cao. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và bản quyền của tác phẩm.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi nhiều tác phẩm tham dự Cuộc thi phù hợp với yêu cầu và điều kiện của Cuộc thi này.

Mỗi tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ, tên thật, bút danh (nếu có), địa chỉ thường trú hoặc cơ quan, đơn vị công tác, số điện thoại (để Ban Tổ chức tiện liên hệ).

Quy định về sử dụng các tác phẩm dự Cuộc thi

Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm đoạt giải để in các ấn phẩm phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá liên quan đến nội dung cuộc thi không phải trả nhuận bút. Đồng thời, giữ lại các tác phẩm này để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá.

Tác phẩm được chọn để in tài liệu tuyên truyền: Các nhà tài trợ được quyền sử dụng các tác phẩm tham gia cuộc thi để tuyên truyền và quảng bá những tác phẩm có giá trị tới cộng đồng xã hội,

Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp bản quyền tác giả và quyền liên quan.

Các tác phẩm đoạt giải và được Hội đồng Giám khảo xét chọn để sử dụng trong hoạt động tuyên truyền, nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng.

Các tác phẩm dự thi sẽ được chấm theo 2 vòng sơ khảo và chung khảo để lựa chọn ra 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 5 giải khuyến khích.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ 07/8/2024 đến hết ngày 20/9/2024 (đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện, thời hạn cuối cùng tính theo dấu bưu điện). Lễ công bố trao giải thưởng dự kiến ngày 03-04/10/2024 tổ chức tại thành phố Hà Nội.

Thể lệ Cuộc thi xem tại đây.

Nơi nhận tác phẩm dự thi:

Báo Xây dựng, địa chỉ: số 37 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Số điện thoại liên hệ: 094.120.5678 - Ông Vũ Thường Chiến, Phó Trưởng Ban, Tổ trưởng Tổ Thư ký, Ban Tổ chức cuộc thi.

Ngoài phong bì ghi rõ: Tham dự Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load