Thứ bảy 05/10/2024 10:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 - Lần thứ 2”

08:40 | 05/10/2024

(Xây dựng) – Sáng ngày 04/10, tại Phiên toàn thể Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024, Báo Xây dựng đã tổ chức Lễ trao giải báo chí cho các tác giả đạt giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 - Lần thứ 2” do Báo Xây dựng phát động.

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 - Lần thứ 2”
Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường Bộ Xây dựng Vũ Ngọc Anh và Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng trao giải Nhất cho tác phẩm đạt giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 – Lần thứ 2”.

Tiếp nối thành công từ Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2023 – Lần thứ nhất”, Báo Xây dựng tiếp tục tổ chức cuộc thi năm nay nhằm tuyên truyền và phổ biến rộng rãi các lợi ích của công trình xanh. Chỉ sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được đông đảo các nhà báo chuyên và không chuyên tham gia viết về công trình xanh. Các bài viết được đánh giá có chất lượng cao, góp phần tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các lợi ích to lớn của công trình xanh; đóng góp cho sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024.

Với hơn 50 tác phẩm dự thi gửi về tham gia “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 - Lần thứ 2”, Ban tổ chức đã lựa chọn được 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao thưởng tại các hạng mục: Giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích.

Trong cuộc thi lần này, giải Nhất đã được trao cho nhóm tác giả: Vũ Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thị Vân Anh, Lê Hữu Mạnh, Trịnh Yến Mai với loạt bài “Phát triển công trình xanh: Chuyển biến từ chính sách đến hành động”.

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 - Lần thứ 2”
Nhóm tác giả đạt giải Nhì và giải Ba “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 – Lần thứ 2”.

Giải Nhì thuộc về nhóm tác giả Ngô Phương Thảo, Nguyễn Văn Học, Đào Mai Trang và Thái Duy Sâm với loạt bài “Phát triển công trình xanh từ tự phát đến tự giác”; cùng với nhóm tác giả Vũ Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thị Vân Anh, Bùi Thị Thanh Nhàn với loạt bài “Viglacera tiên phong phát triển xanh”.

Giải Ba được trao cho tác giả Nguyễn Thị Vân Anh với loạt bài “Nhà ở xã hội cũng có quyền xanh”; Tác giả Vũ Đức Quang với tác phẩm “Những khu rừng xanh kỳ vĩ giữa đại dương”; Tác giả Trịnh Yến Mai, Lê Hữu Mạnh với Loạt bài “Phát triển công trình xanh từ nền tảng vật liệu xanh”.

Báo Xây dựng trao giải “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 - Lần thứ 2”
Nhóm tác giả đạt giải Khuyến khích “Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 – Lần thứ 2”.

Giải Khuyến khích được trao cho nhóm tác giả Vũ Thu Huyền, Lại Thị Ngọc Hà với loạt bài: “Gìn giữ “kiệt tác xanh” giữa đại ngàn”; Nhóm tác giả Phan Tiến Hào, Phạm Kế Toại với loạt bài “Hiện thực hóa những công trình xanh bằng vật liệu xanh”; Tác giả Lê Thị Trang với tác phẩm “Người trẻ và hành trình nỗ lực “thay áo xanh” cho hàng trăm công trình ô nhiễm”; Tác giả Trần Thu Thảo với tác phẩm “Từ công trình xanh đến đô thị sinh thái”; Tác giả Nguyễn Thị Linh với loạt bài “Xây dựng khu công nghiệp sinh thái”.

Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2024 với chủ đề “Phát triển công trình xanh” do Báo Xây dựng tổ chức nhằm tuyên truyền và phổ biến rộng rãi về các lợi ích to lớn mà công trình xanh mang lại cho nhà đầu tư, người mua, người bán và người thuê.

Đồng thời, cuộc thi cũng tôn vinh các công trình xây dựng phù hợp với điều kiện thiên nhiên và khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam, hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên và không gian cây xanh; Sử dụng tài nguyên năng lượng và nước một cách tiết kiệm; Phát triển vật liệu thân thiện với môi trường và tái chế; Không gây tác động xấu đến môi trường và đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cho người sử dụng; Quản lý công trình “thông minh”…

Diệu Linh (Ảnh: Hải Nam)

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load