Thứ sáu 27/09/2024 18:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chấm vòng chung khảo Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam 2024 – Lần thứ 2”

14:55 | 27/09/2024

(Xây dựng) – Sáng 27/9, Hội đồng chấm vòng chung khảo Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 - Lần thứ 2” đã tổ chức họp thảo luận và chấm giải, nhằm lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để tôn vinh và trao giải. Cuộc thi do Báo Xây dựng chủ trì tổ chức.

Chấm vòng chung khảo Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam 2024 – Lần thứ 2”
Ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập Báo Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng chấm giải phát biểu tại cuộc họp.

Tiếp nối thành công từ Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2023 – Lần thứ nhất”, Báo Xây dựng tiếp tục phát động Cuộc thi viết “Công trình xanh Việt Nam 2024 – Lần thứ 2”, nhằm tuyên truyền và phổ biến rộng rãi các lợi ích của công trình xanh. Cuộc thi đã tiếp nhận nhiều tác phẩm dự thi chất lượng từ các tác giả, nhóm tác giả.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập Báo Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng chấm giải cho biết: “Khi được lãnh đạo Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ tổ chức cuộc thi báo chí về Công trình xanh Việt Nam, tôi nhận định rằng, đây là một cuộc thi đặc biệt. Cuộc thi này không chỉ tạo ra những tác phẩm báo chí có sức lan tỏa lớn mà còn định hướng dư luận xã hội, góp phần phát triển nhiều khu đô thị và công trình xanh phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế”.

Ông Nguyễn Anh Dũng cũng nhấn mạnh: “Việc viết về công trình xanh không hề đơn giản, vì mỗi công trình xanh phải đáp ứng nhiều tiêu chí do Bộ Xây dựng đề ra. Do đó, các tác phẩm dự thi cần bám sát những tiêu chí này, kết hợp giữa tính báo chí và độ chính xác khoa học cao, nhằm truyền tải thông điệp và định hướng của ngành Xây dựng đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Tổng Biên tập Báo Xây dựng cũng đề nghị Ban tổ chức làm việc hiệu quả, công tâm và nghiêm túc để tìm ra những tác phẩm xuất sắc nhất, nhằm tôn vinh tại Tuần lễ Công trình xanh ở Hà Nội sắp tới.

Chấm vòng chung khảo Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam 2024 – Lần thứ 2”
Ông Nguyễn Sơn Tùng, Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng, Phó Chủ tịch Hội đồng báo cáo tổng kết cuộc thi.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Sơn Tùng, Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã báo cáo tổng quan về việc triển khai cuộc thi và phổ biến quy chế chấm giải. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, cấp ủy và Ban Biên tập Báo Xây dựng đã họp để triển khai công việc, thành lập Ban tổ chức cho Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam 2024”.

Chấm vòng chung khảo Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam 2024 – Lần thứ 2”
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Trưởng Ban Kiểm tra chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam.

Chỉ trong thời gian phát động từ ngày 7/8/2024 đến ngày 20/9/2024, cuộc thi đã thu hút nhiều bài, loạt bài từ nhiều tác giả, hầu hết đều đáp ứng đúng thể lệ. Nhiều bài viết chất lượng cao, thể hiện sự đầu tư công phu và nội dung phong phú từ các chính sách đến thực tiễn, thu hút sự tham gia của các cơ quan báo chí như: Báo Nhân dân, Báo Lao động, Báo Pháp luật Việt Nam, Báo Đầu tư, Báo Thế giới và Việt Nam… và nhiều tạp chí chuyên ngành khác. Hội đồng sơ khảo đã thẩm định độc lập và lựa chọn 20 tác phẩm đạt yêu cầu để tiến vào vòng chung khảo.

Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Trưởng Ban Kiểm tra đã đánh giá cao Cuộc thi viết về Công trình xanh do Báo Xây dựng tổ chức và nhấn mạnh đây là một trong những giải thưởng có tính chuyên ngành cao. Mặc dù thời gian tổ chức ngắn, Ban tổ chức đã nhận được nhiều tác phẩm dự thi chất lượng, cho thấy sức lan tỏa lớn của giải và sự quan tâm ngày càng tăng từ không chỉ các báo trong ngành Xây dựng mà còn từ các cơ quan báo chí khác.

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Báo Xây dựng tiếp tục duy trì và mở rộng cuộc thi để quảng bá, tuyên truyền về công trình xanh, các dự án xanh và chiến lược phát triển bền vững của Bộ, ngành và Chính phủ.

Chấm vòng chung khảo Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam 2024 – Lần thứ 2”
Toàn cảnh cuộc họp.

Cũng tại cuộc họp, ông Vũ Thường Chiến, Trưởng Ban Báo Xây dựng điện tử đã phổ biến quy chế, thể lệ và tiêu chí chấm điểm cho vòng chung khảo. Sau khi thảo luận, Hội đồng giám khảo đã tiến hành công tác chấm chung khảo các tác phẩm để lựa chọn ra tác phẩm xuất sắc.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ diễn ra trong phiên toàn thể của Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam năm 2024, do Bộ Xây dựng tổ chức tại Thành phố Hà Nội vào ngày 4/10/2024.

Diệu Linh – Hưng Thịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load