Thứ sáu 19/04/2024 06:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban Quản lý chung cư 6 Elementh thông tin nguyên nhân gây sự cố mất điện và xin lỗi cư dân

15:30 | 01/04/2021

(Xây dựng) - Khoảng 19h ngày 30/3 đã xảy ra sự cố mất điện nội bộ tòa nhà tại chung cư cao cấp 6 Element (phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội). Hệ thống thang máy dừng đột ngột và có người dân mắc kẹt bên trong. Ban Quản lý chung cư 6 Elementh thông tin nguyên nhân gây sự cố mất điện và xin lỗi cư dân.

Khoảng 19h ngày 30/3 đã xảy ra sự cố mất điện nội bộ tòa nhà tại chung cư cao cấp 6 Element (phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội). Hệ thống thang máy dừng đột ngột và có người dân mắc kẹt bên trong. Sau đó, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã được huy động đến để giải cứu cư dân kẹt trong thang máy. Cư dân tại đây cho biết, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy rà soát hết 38 tầng và 4 block của toà nhà để kiểm tra.

ban quan ly chung cu 6 elementh thong tin nguyen nhan gay su co mat dien va xin loi cu dan

Nguyên nhân về sự cố mất điện nội bộ khiến toàn bộ hệ thống thang máy 4 tòa nhà của chung cư cao cấp 6 Element là điều cư dân quan tâm. Được biết, Ban quản lý toà nhà đã gửi email thông tin nguyên nhân về sự cố mất điện ngày 30/3/2021 cho cư dân.

Ban quản lý toà nhà cho biết, sau khi phân tích các dữ liệu trên hệ thống, nguyên nhân sự cố mất điện là: Vào hồi 18 giờ 47 phút 19 giây có tín hiệu báo cháy tại phòng khách căn hộ M2-904 gửi về tủ báo cháy trung tâm, đồng thời với việc báo nhân viên kiểm tra điểm báo cháy, nhân viên an ninh trực phòng cháy chữa cháy đã thao tác cách ly tín hiệu báo cháy bị chậm (cách ly vào hồi 18 giờ 50 phút 25 giây, chậm 6 giây so với quy định) dẫn đến tín hiệu báo cháy kích hoạt kịch bản chữa cháy nên toàn bộ máy cắt (ACB) cấp điện cho khu vực cư dân tự động tách ra khỏi hệ thống.

Ngay khi xảy ra mất điện, bộ phận bảo vệ trực Phòng trung tâm phòng cháy chữa cháy không báo cho bộ phận kỹ thuật có tín hiệu cháy ở căn hộ nên bộ phận kỹ thuật không xác định được lỗi xử lý tín hiệu báo cháy là nguyên nhân gây ra sự cố, kỹ thuật tòa nhà và Điện lực Bắc Từ Liêm, nhà thầu Sigma phải kiểm tra toàn bộ hệ thống đảm bảo an toàn mới cấp điện trở lại, sau đó cấp lại điện trở lại cho toàn bộ khu vực căn hộ.

Ban quản lý toà nhà xin nhận trách nhiệm về sự cố kể trên, có các biện pháp chấn chỉnh không để các sự việc tương tự tái diễn và nghiêm túc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan để xảy ra sự cố, gây bức xúc cho cư dân.

Tuy nhiên, lý giải này có lẽ vẫn chưa khiến nhiều cư dân hài lòng và yêu cầu Ban quản lý toà nhà phải tiếp tục có biện pháp đảm bảo an toàn toàn diện và phản ứng nhanh với sự cố hơn nhiều so với tình hình xảy ra vừa qua.

Liên quan đến việc chưa thống nhất đồng thuận được giữa cư dân và Ban quản lý toà nhà về phí dịch vụ và hoàn thiện các tiện ích đi kèm của dự án, một số cư dân cho rằng, phải chờ đến Hội nghị Nhà chung cư bầu ra Ban Quản trị hợp pháp mới có thể tiếp tục bàn thảo quyết định nội dung ngày.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load