Thứ hai 06/05/2024 21:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Toàn bộ điểm tư vấn dự án nhà ở xã hội tại thị trấn Nếnh đã được giải tỏa

16:33 | 18/03/2022

(Xây dựng) – Sau khi có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, mới đây, UBND huyện Việt Yên đã cho tháo dỡ toàn bộ các điểm tư vấn bán hàng tại khu vực dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh (Việt Yên, Bắc Giang).

bac giang toan bo diem tu van du an nha o xa hoi tai thi tran nenh da duoc giai toa
Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các điểm tư vấn đã được tháo dỡ (ảnh chụp ngày 18/3/2022).

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trước đó, thời gian gần đây, tại Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là dự án Evergreen Bắc Giang) xuất hiện tình trạng hàng loạt công ty bất động sản như: Tâm Thành Land, Sông Thương Land, N-G Land, An Phước Group... lập các điểm tư vấn bán hàng tại khu vực dự án với mục đích mời chào, nhận đặt cọc, giữ chỗ mặc dù dự án chưa đủ điều kiện mua bán nhà ở xã hội hình thành trong tương lai.

Theo các nhân viên tư vấn, khi có quyết định phê duyệt giá của cơ quan chức năng, khách hàng sẽ phải trả đúng với số tiền theo quyết định đồng thời trả thêm từ 5-6 triệu đồng/căn cho sàn giao dịch. Đối với các lô góc thì sẽ phải trả thêm phí dịch vụ là 20 triệu đồng/căn. Phí dịch vụ này được giải thích là để “hoàn thiện giấy tờ pháp lý và chăm sóc hậu mãi”.

Ngay sau khi có thông tin trên, Sở Xây dựng Bắc Giang cũng đã ngay lập tức thành lập đoàn kiểm tra và làm việc với chủ đầu tư. Đại diện Sở Xây dựng Bắc Giang cũng khẳng định dự án nêu trên chưa được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt giá bán, do đó mọi giao dịch đều sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Phản hồi tới Báo điện tử Xây dựng, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang cho biết, hiện công ty thực hiện ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản EverLand về việc tư vấn, thực hiện một số công tác truyền thông nhằm giới thiệu, cung cấp thông tin và tư vấn sản phẩm nhà ở xã hội tại dự án cho cán bộ, công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn và 20% phần thương mại cho nhà đầu tư tìm hiểu để chuẩn bị cho việc mua bán trong thời gian sắp tới.

Chủ đầu tư dự kiến sẽ hoàn thiện thủ tục về việc đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai và phê duyệt giá bán nhà ở xã hội trong tháng 3/2022 để có cơ sở triển khai hoạt động kinh doanh đưa sản phẩm của dự án đến đúng đối tượng, đúng giá bán, giá cho thuê theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen khẳng định không ký bất kỳ hợp đồng phân phối, hợp tác nào với các đơn vị bất động sản đang lập ki-ốt tại dự án.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh, chủ đầu tư đã yêu cầu dừng các hoạt động tư vấn, truyền thông của Công ty Everland và đang tiến hành xác minh, làm rõ những vấn đề được Báo điện tử Xây dựng phản ánh. Bên cạnh đó, phối hợp cùng cơ quan chức năng để có phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng vào ngày 18/3/2022, tại khu vực dự án, toàn bộ điểm tư vấn bán hàng của các sàn giao dịch bất động sản đã được tháo dỡ, tại đây chỉ còn một số chốt bảo vệ thi công dự án do chủ đầu tư dựng lên.

Theo tìm hiểu được biết, Dự án nhà ở xã hội Evergreen do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang, đơn vị trực thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng được khởi công xây dựng ngày 24/10/2021. Tổng diện tích của dự án là 3,2ha có quy mô 10 tòa chung cư với 20 tầng nổi và 1 tầng hầm, các căn hộ có diện tích ở từ 26m2 đến 70m2, không gian sinh hoạt cộng đồng và các không gian chức năng khác phục vụ nhu cầu của cư dân, ngoài ra còn có các hạng mục sân, đường cây xanh, vườn thể chất, vườn BBQ nướng ngoài trời, quảng trường…

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load