Thứ năm 18/07/2024 01:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

22:51 | 17/07/2024

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các đơn vị, địa phương đăng ký tiến độ triển khai các dự án trong tháng 7, phấn đấu đến hết quý III/2024, toàn tỉnh giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 60%.

Bắc Giang: Tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai các dự án đã đủ điều kiện nhằm đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Ngày 16/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các địa phương về thúc đẩy vốn đầu tư công năm 2024. Sau khi kết thúc Hội nghị trực tuyến, tại điểm cầu Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có chỉ đạo đối với các đơn vị và địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, năm 2024, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ, thành lập các Tổ công tác liên ngành thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Tính đến hết tháng 6/2024, tổng vốn đầu tư công do tỉnh quản lý là 9.990 tỷ đồng. Trong đó, vốn giao năm 2024 hơn 9.536 tỷ đồng, vốn kéo dài thời gian thực hiện sang năm 2024 hơn 453 tỷ đồng. Giá trị giải ngân chung đạt hơn 2.627 tỷ đồng, đạt gần 30% kế hoạch giao.

Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, phấn đấu cơ bản giải ngân hết kế hoạch vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các đơn vị, địa phương rà soát lại tiến độ các công trình, dự án, báo cáo, xây dựng các phương án xử lý cho dự án chậm; cùng với đó, thực hiện đăng ký tiến độ triển khai các dự án ngay trong tháng 7; phấn đấu đến hết quý III/2024, toàn tỉnh giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 60%.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung đẩy nhanh tiến độ định giá đất. Sở Kế hoạch và Đầu tư bố trí cân đối vốn, điều chỉnh vốn cho phù hợp với tình hình thực tiễn tại các địa phương, đơn vị.

Đối với các địa phương, khẩn trương khởi công các dự án đã có đủ điều kiện, chia làm các gói để đẩy nhanh tiến độ. Phối hợp với Sở, ngành kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi triển khai công trình, dự án. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất để có nguồn thu, giải ngân vốn.

Thân Nam

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load