Thứ tư 17/07/2024 23:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại Bình Định – Hà Lan

19:56 | 17/07/2024

(Xây dựng) – Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Hà Lan, Đoàn công tác của tỉnh Bình Định do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn đã tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại do tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại thế giới WTC Leewarden tổ chức tại thành phố Groningen, tỉnh Groningen, Hà Lan.

Tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại Bình Định – Hà Lan
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tin tưởng, Bình Định sẽ trở thành “điểm đến lý tưởng” của các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Làm việc tại Hội thảo, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC và các thành viên Đoàn công tác của tỉnh Bình Định đã thông tin đến các đại biểu, các doanh nghiệp Hà Lan về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; giới thiệu các cơ chế chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp, đặc biệt là chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các nhà đầu tư khi đầu tư Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cũng thông tin về định hướng phát triển của tỉnh; quan hệ đầu tư, thương mại giữa tỉnh và Hà Lan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Hiện Bình Định đang tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển các khu, cụm công nghiệp, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, kêu gọi thu hút đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển đồng thời là thế mạnh của các doanh nghiệp Hà Lan như: Cảng biển - Logistic, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch, chip bán dẫn, công nghiệp chế biến chế tạo…

Tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại Bình Định – Hà Lan
Ông René Paas, Thống đốc tỉnh Groningen phát biểu tại buổi làm việc.

Trong khi đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn nhấn mạnh: Với lợi thế là địa phương có vị trí chiến lược quan trọng trong liên kết vùng và giao lưu quốc tế, được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nhiều tài nguyên quý giá trải dài trên 134km đường bờ biển, cùng với kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hoàn thiện, đồng bộ, lực lượng lao động dồi dào, chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh không ngừng được cải thiện…, Bình Định luôn mong muốn và tin tưởng rằng, trong thời gian tới sẽ trở thành “điểm đến lý tưởng” của các nhà đầu tư; có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Hà Lan đến Bình Định khảo sát thực tế, tìm hiểu sâu hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển các dự án, nhà máy, công trình cụ thể tại tỉnh, trở thành điểm đến lý tưởng.

Hội thảo đã nghe Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam phát biểu chào mừng, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Định trong các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hà Lan trong bối cảnh mối quan hệ hai nước Việt Nam – Hà Lan phát triển mạnh mẽ ở cấp độ địa phương; nghe Tham tán Thương mại Võ Thị Ngọc Diệp thông tin về đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Hà Lan và chính sách thu hút đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh.

Đồng thời, nghe các doanh nghiệp Hà Lan giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của mình cũng như trao đổi chi tiết với các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh Bình Định về các lĩnh vực tỉnh thu hút đầu tư, chính sách về thuế, lao động, lợi thế của Bình Định so với các địa phương khác trong khu vực…

Cũng trong chương trình làm việc tại Hà Lan, Đoàn công tác tỉnh Bình Định đã đến thăm và làm việc với Thống đốc tỉnh Groningen.

Tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại Bình Định – Hà Lan
Toàn cảnh Hội thảo.

Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Groningen đã dành cho Đoàn công tác của tỉnh sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình. Đồng thời thông tin về định hướng phát triển của tỉnh, các lĩnh vực tỉnh có thế mạnh cũng như những điểm tương đồng giữa Bình Định và tỉnh Groningen.

Thống đốc tỉnh Groningen đã trao đổi về tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh Groningen cũng như cơ hội hợp tác phát triển với tỉnh Bình Định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trân trọng mời ông René Paas, Thống đốc tỉnh Groningen cùng các cộng sự, các doanh nghiệp, nhà đầu tư tỉnh Groningen sang thăm Bình Định, Việt Nam trong một ngày gần nhất. Đây là cơ hội để các đại biểu, doanh nghiệp có thể đến tham quan, tìm hiểu kỹ hơn về Bình Định và cùng nhau trao đổi về tầm nhìn, định hướng, việc ký kết hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hà Lan.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load