Thứ ba 10/12/2024 12:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án trục đường Thùy Vân hơn 1.200 tỷ

21:22 | 29/02/2024

(Xây dựng) – Sáng 29/2, tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Chỉnh trang trục đường Thuỳ Vân, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án trục đường Thùy Vân hơn 1.200 tỷ
Phối cảnh quảng trường Thùy Vân theo quy hoạch mới.

Dự án Chỉnh trang trục đường Thuỳ Vân (Bãi Sau) do UBND thành phố Vũng Tàu làm chủ đầu tư với mục tiêu “phát triển thành phố Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế”; Tạo ra các không gian tổ chức lễ hội, không gian du lịch, các công trình điểm nhấn của thành phố Vũng Tàu.

Dự án sẽ có các hạng mục cải tạo, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đường Thùy Vân và xây dựng công viên Thùy Vân. Trong đó, hạng mục xây dựng công viên Thùy Vân gồm khu vực công viên Bãi Sau hiện hữu với diện tích khoảng 2,15ha (từ đường Phan Chu Trinh tới Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch hiện hữu đối diện đường La Văn Cầu) gồm: Cải tạo khu vực tượng cá Ông hiện hữu thành khu vực phun nước; Cải tạo khu cột cờ thành khu đặt tượng cá Ông mới…

Hạng mục xây mới toàn bộ phần công viên ven biển với diện tích khoảng 17ha (từ khu du lịch San Hô Xanh đến đường Nguyễn An Ninh) gồm: Phần cảnh quan như hệ thống cây xanh, mảng cỏ, các không gian mở, các công trình tiểu cảnh, điểm nhấn, chiếu sáng nghệ thuật, mái che…

Công trình điểm nhấn tại Quảng trường Thùy Vân sẽ bố trí tại quảng trường chính nối liền với trục Lê Hồng Phong. Khu vực có diện tích gần 1,7ha, dài 420m, nghiên cứu đồng bộ với khu vực quảng trường Thùy Vân. (Hạng mục này sẽ thi tuyển kiến trúc theo quy định).

Cùng với đó, sẽ xây mới toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong công viên như: san nền, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống đường nội bộ, kè, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống cung cấp năng lượng và chiếu sáng, hệ thống camera và âm thanh, hệ thống chống sét…

Trong nghị quyết, HĐND tỉnh cũng giao UBND tỉnh tổ chức đánh giá hiện trạng tài sản trong phạm vi dự án, thống kê đầy đủ số lượng cây xanh, những tài sản nhà nước còn sử dụng được để tận dụng, tránh lãng phí trong đầu tư, xử lý tài sản nhà nước khi thực hiện dự án phải thực hiện theo quy định về quản lý tài sản công. Dự án thực hiện trong giai đoạn 2024-2025.

Hoàng Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Phú Thọ: Cầu Phong Châu được chi hơn 635 tỷ đồng để xây dựng mới, khẩn cấp

    (Xây dựng) - Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ theo Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp.

    19:07 | 09/12/2024
  • Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

    (Xây dựng) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

    14:35 | 09/12/2024
  • Hà Nội: Dự kiến xây mới 34 chợ trong năm 2025

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc phát triển và quản lý chợ trên địa bàn Thành phố, trong đó sẽ đầu tư xây mới 34 chợ, trong đó, quận Bắc Từ Liêm có 4 chợ và huyện Thanh Trì có 5 chợ.

    12:11 | 09/12/2024
  • Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Hiệu quả thời gian qua hình thức thầu EPC

    Dự án đường sắt tốc độ cao có nguồn vốn đặc biệt lớn, chưa từng có tại Việt Nam và có thể nói là một trong những dự án có chiều dài đầu tư lớn nhất từ trước tới nay. Với mục tiêu hoàn thành vào năm 2035, dự án cần tối ưu hoá thời gian để sớm khởi công vào năm 2027 theo dự kiến.

    08:31 | 09/12/2024
  • Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh: Thông hầm Đông Khê vượt tiến độ 2 tháng

    (Xây dựng) - Ngày 07/12, hầm Đông Khê dài gần 500m chính thức được đào thông, vượt 2 tháng so với kế hoạch đề ra, đánh dấu cột mốc quan trọng tại dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

    11:26 | 08/12/2024
  • Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau 4 năm khởi công

    (Xây dựng) - Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, được đánh giá là công trình sân bay lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, mang ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả nước và khu vực Đông Nam Bộ.

    10:19 | 08/12/2024
  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn huyện

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị thi công tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động.

    08:54 | 08/12/2024
  • Quảng Bình: Cầu Thai xuống cấp, cấm xe cơ giới 4 bánh qua lại

    (Xây dựng) - Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu sông Thai (xã Quảng Kim, Quảng Trạch), để đảm bảo an toàn, Sở Giao thông vận tải vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Bình cấm các loại xe cơ giới 4 bánh qua lại.

    16:25 | 07/12/2024
  • Bình Dương quyết tâm hoàn thành dự án Quốc lộ 13 vào ngày 30/4/2025

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo thành phố Thuận An khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và di dời lưới điện trước ngày 15/1/2025. Đây là điều kiện quan trọng để đảm bảo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đúng kế hoạch. Mục tiêu là khánh thành công trình vào dịp lễ 30/4/2025, đánh dấu một bước tiến lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh.

    15:33 | 07/12/2024
  • Xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái - Giải pháp tối ưu cho Đồng Nai

    (Xây dựng) - Phương án xây hầm vượt sông thay vì xây cầu Cát Lái đã được ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 3/12 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất này không chỉ nhận được sự đồng thuận từ Thủ tướng mà còn được đánh giá là một giải pháp tối ưu để đồng bộ hạ tầng giao thông trong bối cảnh sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động. Vậy đâu là lý do, “điểm mạnh” của phương án này?

    15:28 | 07/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load