Thứ sáu 03/05/2024 20:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Người dân khổ sở vì quy hoạch “treo”

11:09 | 07/12/2023

(Xây dựng) - Nhiều năm qua, những hộ dân sống ở hẻm 290 Nguyễn Hữu Cảnh (phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu) phải sống cảnh tạm bợ trong những căn nhà lụp xụp đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường thì hư hỏng nặng, mọi hoạt động thiết yếu của người dân ở đây như cơi nới, xây mới nhà ở đều bị “tuýt còi”… do đất vướng quy hoạch “treo”.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Người dân khổ sở vì quy hoạch “treo”
Hẻm 290 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu được quy hoạch dự án nhiều năm nhưng chưa triển khai.

Bà Nguyễn Thị Hạnh sinh sống trong căn nhà cấp 4 với diện tích khoảng 100m2 tại hẻm 290/10 Nguyễn Hữu Cảnh đã hơn 20 năm nay. Ngần ấy thời gian, bà không có quyền xây mới lại ngôi nhà đã cũ kỹ, xập xệ chỉ vì vướng quy hoạch.

“Mặc dù căn nhà xuống cấp, nứt nẻ nhiều chỗ nhưng không thể xây mới nên gia đình tôi luôn thấp thỏm lo sợ căn nhà có nguy cơ sụp đổ khi có mưa bão. Chưa kể, mặt đường nơi đây do không có hệ thống thoát nước nên cứ mưa là ngập gây khó khăn trong việc đi lại của người dân”, bà Hạnh nói.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hương (ngụ hẻm 290/10 Nguyễn Hữu Cảnh) cũng cho biết, con đường hẻm này trước là đường đất, để hạn chế sình lầy và bụi vào nhà, một số hộ dân phải tự đóng góp để làm đường bê tông, nhưng vì không có hệ thống thoát nước nên tình trạng ngập vẫn diễn ra khi vào mùa mưa.

“Vì vướng quy hoạch nên người dân trong hẻm đều không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không được phép cơi nới, xây dựng mới lại ngôi nhà mà chỉ được sửa chữa và thay thế các hạng mục bị xuống cấp. Không biết chúng tôi phải sống trong cảnh này đến bao giờ mới được giải quyết”, bà Hương bức xúc chia sẻ.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Người dân khổ sở vì quy hoạch “treo”
Nhà dân bị hư hỏng, xuống cấp đã nhiều năm.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Văn Sử - Trưởng khu phố 11, phường Thắng Nhất cho biết, gần 30 năm nay, nhiều người dân hẻm 290 Nguyễn Hữu Cảnh rơi vào cảnh đi không được mà ở cũng chẳng xong khi khu vực này vướng vào quy hoạch của dự án Trung tâm Chí Linh. Trong đó, hẻm 290 Nguyễn Hữu Cảnh thuộc quy hoạch khu C1 dự án Trung tâm Chí Linh.

“Do không được xây dựng, nâng cấp nhà cửa trong nhiều năm nên đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn về an sinh xã hội, về an toàn cuộc sống. Do đó, mong muốn của các hộ dân là không tiếp tục gia hạn dự án, người dân được xây dựng nhà kiên cố, con hẻm 290 Nguyễn Hữu Cảnh sớm được nâng cấp, sửa chữa để người dân sớm được ổn định cuộc sống”, ông Sử bày tỏ.

Phòng Quản lý Đô thị thành phố Vũng Tàu cho biết, về những ý kiến phản ánh của các hộ dân tại hẻm 290 trên, HĐND thành phố Vũng Tàu có văn bản chỉ đạo UBND thành phố Vũng Tàu nghiên cứu và có phương án nâng cấp hẻm 290 để tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Sau đó, Phòng Quản lý Đô thị đã tổ chức khảo sát đề xuất cải tạo, sửa chữa hẻm 290, công trình được ghi vốn đầu tư vào năm 2019-2020. Tuy nhiên, do tuyến hẻm này đang thuộc quy hoạch khu C1 dự án trung tâm Chí Linh do DIC Corp làm chủ đầu tư. Vì vậy, UBND thành phố Vũng Tàu chưa quyết định phê duyệt dự án.

Hoàng Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load