Thứ sáu 26/04/2024 21:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

An Dương (Hải Phòng): Khi nào xã Quốc Tuấn sẽ khắc phục triệt để những vi phạm ven đê sông Lạch Tray?

20:56 | 13/09/2022

(Xây dựng) – Nhiều năm qua, người dân sống ở khu vực gần đê sông Lạch Tray đoạn địa bàn xã Quốc Tuấn, huyện An Dương (Hải Phòng) không còn lạ với tình trạng đường đê trở thành lối đi của những xe chở vật liệu, phục vụ cho một số cơ sở sản xuất, bến bãi nằm ngoài đê. Việc này diễn ra trong thời gian dài nhưng không gặp bất cứ sự ngăn chặn nào từ chính quyền địa phương.

an duong hai phong khi nao xa quoc tuan se khac phuc triet de nhung vi pham ven de song lach tray
Hình ảnh nhà xưởng, bãi tập kết vật liệu.

Có mặt tại phía ngoài đê sông Lạch Tray khu vực địa bàn xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, phóng viên ghi nhận được hiện trạng con đường đê đang hàng ngày “oằn mình” gồng gánh những chuyến xe chở vật liệu phục vụ cho một số nhà xưởng sản xuất nằm sát bên bờ sông, những chiếc máy xúc vẫn đang hoạt động. Gần đó còn có một công trình nhà xưởng quy mô lớn cũng đang bị phản ánh là xây dựng trên đất nông nghiệp.

Để khách quan thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Bến - Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn. Theo ông Bến, trong những nội dung phóng viên nêu có xưởng sản xuất nến, địa phương đã nắm bắt việc này và có yêu cầu di dời. Sau đó, vị Chủ tịch xã cáo bận với lý do đang họp.

an duong hai phong khi nao xa quoc tuan se khac phuc triet de nhung vi pham ven de song lach tray
Công trình xây dựng trên đất nông nghiệp thuộc xã Quốc Tuấn.

Theo nguồn tin riêng của Báo điện tử Xây dựng, vừa qua cũng tại khu vực này có phát sinh xây dựng ngoài đê với 1 công trình cấp 4 có diện tích khoảng 100m2, việc này đã được các cơ quan chức năng ghi nhận tuy nhiên công trình vẫn “ngang nhiên” tồn tại và đi vào hoàn thiện.

Ngoài ra, ngày 12/4/2022 vừa qua, UBND thành phố Hải Phòng có Văn bản số 2324/UBND-TL về việc ngăn chặn, xử lý vi phạm trên bãi sông ngoài đê tả Lạch Tray, hữu sông cấm, huyện An Dương. UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu UBND huyện An Dương khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm, dứt diểm hành vi vi phạm tại khu vực trên theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

an duong hai phong khi nao xa quoc tuan se khac phuc triet de nhung vi pham ven de song lach tray
Xưởng sản xuất rau câu, bãi tập kết vật liệu xây dựng đã tồn tại từ lâu.

Khi mùa mưa bão đang tới, việc phía ngoài đê trở thành nơi sản xuất, tập kết vật liệu dấy lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề thoát lũ, ảnh hưởng tới môi trường, đê điều và canh tác của người dân. Hệ thống xử lý chất thải từ các nhà xưởng sản xuất liệu rằng có đảm bảo? Chất thải từ những nhà xưởng sản xuất này liệu sẽ đổ về đâu?

Trước những chỉ đạo quyết liệt của UBND thành phố Hải Phòng về vi phạm trật tự xây dựng, đất đai, UBND huyện An Dương cần sớm chỉ đạo phòng, ban chuyên môn cùng UBND xã Quốc Tuấn nhanh chóng vào cuộc, khắc phục, xử lý triệt để những “nhức nhối” bên bờ sông Lạch Tray.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load