Thứ ba 30/04/2024 02:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

100 học giả sẽ thảo luận về tương lai đô thị châu Á

09:54 | 10/01/2024

(Xây dựng) – Trường Đại học Việt Đức sẽ phối hợp với Hiệp hội Nghiên cứu châu Á (AURA) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Đô thị hóa châu Á lần thứ XVI với chủ đề “Đô thị châu Á: Xây dựng tương lai đô thị đáng sống và bền vững” vào ngày 11 và 12 tháng 01 năm 2024 tại Trường Đại học Việt Đức.

100 học giả sẽ thảo luận về tương lai đô thị châu Á
Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh về đêm nhìn từ sông Sài Gòn.

Hơn 100 học giả, khách mời là những chuyên gia hàng đầu về đô thị cùng tham dự như ông Alfonso Vegara - Chủ tịch danh dự Tổ chức các đô thị lớn Metropoli, ông Kim Don Yun - Chủ tịch Hiệp hội Đô thị thông minh Hàn Quốc… Hội thảo sẽ nghe 40 bài tham luận của các học giả trong và ngoài nước thảo luận về các lựa chọn cho xây dựng đô thị đáng sống trong tương lai. Đặc biệt là phiên thảo luận bàn tròn về các lựa chọn thông minh hơn cho quá trình đô thị hóa ở châu Á sẽ diễn ra vào chiều ngày 12/1.

Hội thảo sẽ tập trung thảo luận các vấn đề hiện tại và thách thức trong lĩnh vực nghiên cứu về đô thị hóa. Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, các bên liên quan gặp gỡ, chia sẻ các nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm về các khía cạnh đa dạng của đô thị hóa ở châu Á. 4 chủ đề chính được tập trung thảo luận lần này là: Chuyển đổi không gian; đô thị thông minh hơn; hạ tầng và biến đổi khí hậu; xã hội và quản trị.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load