Thứ bảy 27/04/2024 22:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Nứt mặt đê Bá Hanh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

21:25 | 28/03/2024

(Xây dựng) - Mặt đường tuyến đê Bá Hanh (chắn sông Cà Lồ) đoạn qua xã Cao Minh (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông, cũng như đe dọa tính mạng người dân khi mưa bão sắp đến.

Vĩnh Phúc: Nứt mặt đê Bá Hanh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn
Nhiều vết nứt kéo dài xuất hiện trên đê Bá Hanh khiến cư dân lo lắng về nguy cơ không đảm bảo an toàn.

Theo phản ánh của nhiều người dân xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên, mặt đường đê Bá Hanh thời gian qua xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài dọc thân đê. Những vết nứt ngày càng mở rộng quy mô cả bề ngang và chiều dài, khiến cư dân lo lắng về nguy cơ không đảm bảo an toàn, nhất là thời điểm mùa mưa bão sắp đến.

Tại khu vực người dân phản ánh, trên một đoạn đê kéo dài chừng hơn 3km, trên mặt đê nhiều đoạn xuất hiện những vết nứt dọc trên bề mặt kéo dài 5m hoặc 10-20m, thậm chí có đoạn nghiêm trọng hơn kéo dài cả trăm mét.

Ở những chỗ xuất hiện các vết nứt kéo dài, thì bề ngang vết nứt cũng mở rộng tách sang hai bên có khi 3-4cm, ăn sâu xuống thân đê. Nhiều cư dân địa phương cho biết, tình trạng vết nứt ngày càng trở nên nghiêm trọng, mở rộng quy mô cả về chiều ngang cũng như chiều dài và số điểm xuất hiện.

“Những vết nứt trên mặt đê này bắt đầu xuất hiện từ thời điểm tháng 8/2023, ban đầu chỉ là những vệt rất nhỏ với chiều dài khiêm tốn, khi đó chúng tôi chỉ nghĩ rằng đây là vết nứt của lớp bê tông nhựa phủ mặt đê. Nhưng sau mấy tháng, các vết nứt ở giữa mặt đường đê ngày càng kéo dài, chia tách mặt đê thành hai phần”, ông Nguyễn Văn Định - nhân viên quản lý tuyến đê Bá Hanh cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Định, trên tuyến đê, hiện có nhiều điểm xuất hiện các vệt lún nứt, với tổng chiều dài khoảng 300-400m. Đây là những biểu hiện cho thấy nguy cơ không đảm bảo an toàn với các phương tiện giao thông đi lại, cũng như tiềm ẩn nguy cơ sụt lún vỡ đê khi mùa mưa bão sắp đến.

Được biết, tuyến đê Bá Hanh đoạn qua thành phố Phúc Yên cũng là tuyến giao thông kết nối các khu dân cư thuộc xã Cao Minh, phường Tiền Châu, phường Phúc Thắng… thành phố Phúc Yên, nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá lớn.

Tình trạng thân đê xuất hiện các vết nứt nghiêm trọng, khiến việc đi lại của cư dân gặp khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông, cũng như không đảm bảo an toàn trong phòng chống thiên tai bão lụt. Trước thực trạng này, các cơ quan chức năng cũng đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm các phương tiện xe tải lưu thông trên tuyến đê này.

Vĩnh Phúc: Nứt mặt đê Bá Hanh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn
Cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm các xe tải di chuyển trên mặt đê Bá Hanh.

Chi cục trưởng Chi cục Thủy Lợi tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, Chi cục Thủy lợi tỉnh đã nhận được văn bản báo cáo, về thực trạng các vết nứt xuất hiện trên đê Bá Hanh. Đây là tuyến đê được giao trách nhiệm quản lý thuộc thành phố Phúc Yên. Các vết nứt xuất hiện tại đê Bá Hanh từ khoảng cuối năm 2023 và ngày càng mở rộng về quy mô. Vai trò của Chi cục Thủy lợi tỉnh Vĩnh Phúc đối với tuyến đê này chỉ là đơn vị tham mưu phối hợp ở góc độ chuyên môn.

Lãnh đạo Chi cục Thủy lợi tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm, hiện tại đơn vị cũng đã có văn bản, phối hợp cùng đơn vị chịu trách nhiệm chính là thành phố Phúc Yên nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục, ngăn chặn tình trạng lún nứt, nhằm đảm bảo an toàn trên tuyến đê này.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load