Thứ sáu 26/04/2024 08:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

20:49 | 20/11/2019

(Xây dựng) – Nhằm khẳng định, tôn vinh và tri ân những cống hiến của các thế hệ cán bộ, giảng viên, giáo viên với sự nghiệp đào tạo của nhà trường trong 43 năm xây dựng và phát triển, trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
TS. Bùi Hồng Huế - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị phát biểu tại buổi lễ.

Sự nghiệp giáo dục luôn là yếu tố quan trọng, có tác động mạnh mẽ tới sự tồn tại và phát triển của mỗi quốc gia. Nhằm tôn vinh các thế hệ nhà giáo, ngày 20/11 hàng năm đã trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân trên cả nước.

Tại buổi lễ, TS. Bùi Hồng Huế - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị bày tỏ niềm vui mừng trước những thành quả và thành tích mà các thầy cô và các em học sinh đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

TS. Bùi Hồng Huế chia sẻ: “Trong năm học vừa qua, công tác đào tạo của nhà trường đã có sự thay đổi mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành công. Đó là thành công từ việc tuyển sinh và đào tạo hệ song bằng, trong cuộc thi tay nghề các cấp, gần đây nhất, sinh viên của trường đã dành được Chứng chỉ nghề xuất sắc (nghề xây gạch) tại Kỳ thi kỹ năng nghề thế giới diễn ra vào tháng 8 tại Kazan, Liên bang Nga. Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác quốc tế, hợp tác với các doanh nghiệp cũng được nhà trường tích cực đẩy mạnh”.

Cùng với sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường, dưới sự chỉ đạo, quan tâm của Bộ Xây dựng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, những năm gần đây, khuôn viên nhà trường ngày càng khang trang sạch sẽ, cơ sở vật chất được tăng cường, công trình xây dựng nhà đa năng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình xây dựng xanh 5 tầng với nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, điều khiển thông minh lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020. Hai công trình này sẽ góp phần tăng cường năng lực đào tạo và là điểm nhấn quan trọng cho cảnh quan, khuôn viên của nhà trường.

Về công tác đào tạo, trong 22 nghề đào tạo và thí điểm, nhà trường đã lựa chọn thí điểm nghề Kỹ thuật xây dựng chất lượng cao theo chương trình và tiêu điểm của Đức.

Hình ảnh các học sinh, sinh viên cúi sâu người, lễ phép chào các thầy cô, biết nói lời cảm ơn xin lỗi, biết xếp hàng ở những nơi quy định, để rác đúng chỗ... là những điều tốt đẹp mà các học sinh, sinh viên của Nhà trường được rèn luyện ngay từ đầu mỗi khóa học trong học kỳ quân sự. Nhờ sự cố gắng của các em học sinh, khẩu hiệu “Thành nhân trước khi thành tài” của nhà trường đã trở thành hiện thực.

Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân dịp này, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được các em học sinh của nhà trường biểu diễn trên sân khấu như lời cảm ơn chân thành tới các thế hệ thầy cô giáo đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục trong những năm qua, đồng thời thể hiện tinh thần tươi mới, hào hứng chào đón một năm học mới với nhiều thành công mới.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load