Thứ bảy 27/04/2024 10:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội

20:47 | 23/10/2019

Với dung tích lên đến cả nghìn mét khối, việc cọ rửa bể ngầm chứa nước sinh hoạt cho cả khu chung cư ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Mới đây một người dân ở Hà Nội đã thiệt mạng trong lúc tự xuống cọ rửa bể chứa nước của gia đình.

Những ngày qua, hàng loạt chung cư nằm trong phạm vi bị ảnh hưởng bởi nguồn nước sạch bị ô nhiễm của Nhà máy nước Sông Đà đã tiến hành cọ rửa bể chứa nước ngầm, đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp cho người dân.

Bể ngầm chứa nước sinh hoạt ở một khu chung cư trên địa bàn phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội có dung tích chứa lên đến 1.000 m3 nước, đáy bể sâu 6m so với mặt đất. Trong các ngày từ 22- 23/10 cả chục công nhân cọ rửa 3 bể nước ngầm của khu chung cư. Bể nước ngầm được xây dựng từ lâu, kín mít, không khí không được lưu thông, rất nguy hiểm cho người xuống cọ rửa nếu không được chuẩn bị trước. Mới đây một người dân ở Hà Nội đã thiệt mạng trong lúc xuống cọ rửa bể nước ngầm của nhà mình.

Phía dưới bể ở độ sâu 6m không có ánh sáng, công nhân sau khi mở nắp bể nước, bơm gần cạn nguồn nước có trong bể ra ngoài, đợi lưu thông không khí sau đó mới xuống cọ rửa. Ngoài đèn pin, nhóm công nhân còn chuẩn bị cả bóng đèn chiếu sáng để phục vụ cho công việc.

Toàn cảnh bể nước ngầm của tòa K khu chung cư  Park View Residence có dung tích 1.000 m3 nước, được chia làm nhiều ngăn.

Công nhân được huy động xuống dọn dẹp, cọ rửa thành bể sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị.

Thành bể quá cao, việc cọ rửa thủ công chỉ có thể làm được phần nào. Nhóm công nhân này đã dùng vòi xịt cứu hỏa của khu chung cư để xịt lên tường nhằm làm bong bùn đất bám lâu ngày.

Không có ánh sáng, họ buộc phải đeo đèn pin để lấy ánh sáng làm việc.

Trước khi vào trong lòng bể ngầm, nhóm công nhân đã mở cửa hầm để bơm nước còn trong bể ra. Công việc này mất nhiều giờ đồng hồ.

Nguồn nước còn lại trong bể chứa được dùng để cọ rửa, xịt tường. Sau khi hoàn thành việc cọ rửa thì số nước bẩn này sẽ được bơm nốt ra ngoài.

Với sự hỗ trợ của máy bơm, vòi xịt chữa cháy, nhóm công nhân có thể làm sạch ở những điểm "khó nhằn" nhất.

Cảnh công nhân đang dùng chổi nhựa kỳ cọ thành bể ở dưới thấp.

Công nhân xịt nước lên khu vực trên cao.

Một người khác dùng chổi nhựa, gáo nhựa kỳ cọ thành bể.

Một hình ảnh đối lập của thành bể, chỗ được công nhân cọ rửa và chỗ chưa được cọ rửa.

Nguồn nước dưới đáy bể đục ngầu, cáu bẩn sau khi công nhân cọ rửa thành bể. Theo ghi nhận trong nhiều ngày qua của phóng viên, bể nước ở một số khu vực vẫn ghi nhận có dầu thải. Tuy nhiên, ở khu chung cư này không thấy có dầu thải xuất hiện trong quá trình rửa bể.

Theo Trọng Trinh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load