Thứ sáu 26/04/2024 17:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

BĐS hướng biển có nhiều ưu thế

16:41 | 19/05/2016

(Xây dựng) – Hội nghị BĐS 2016 với chủ đề “Kịch bản và hành động” do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư vừa được tổ chức tại Hà Nội với mục đích cập nhật và dự báo về thị trường BĐS giúp nhà đầu tư có thông tin để ra quyết định đầu tư phù hợp. Các chuyên gia và đại diện các nhà phát triển dự án BĐS đã đưa ra hai yếu tố ảnh hưởng đến thị trường này và đi tìm câu trả lời về điểm nóng đầu tư hiện nay chính là BĐS nghỉ dưỡng bên biển có khoảng cách 2h đồng hồ lái xe từ đô thị lớn.


Quang cảnh hội nghị.

Hai yếu tố ảnh hưởng làm tăng giá BĐS năm 2016

Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi tích cực, con số tăng trưởng GDP năm 2015 xấp xỉ 6,7% là một minh chứng cho điều này. Đồng thời, những thay đổi tích cực từ Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài và Việt kiều sở hữu BĐS tại Việt Nam và Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi có hiệu lực từ tháng 7/2015 cũng góp phần tạo nên cú hích cho thị trường nhà đất.

TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, hai yếu tố ảnh hưởng đến thị trường BĐS 2016 đó là tác tộng từ Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước và chính sách vĩ mô điều hành của Chính phủ.

Ông Thành cho rằng các vấn đề vĩ mô của nền kinh tế, chủ trương điều hành chính sách tăng nợ công của Việt Nam, Chính phủ đi vay nhiều hơn trên thị trường cộng thêm việc quản lý ngân sách yếu kém ảnh hưởng dẫn đến lạm phát tăng trở lại. Ngân hàng nhà nước thận trọng với chính sách tiền tệ, lãi suất tăng lên một chút bù lại lạm phát này mặc dù chỉ tăng về danh nghĩa nhưng dòng vốn vào BĐS bị giảm.

“Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh có khuynh hướng đẩy lãi suất cao lên một chút ở dạng trung hạn (12–13 tháng). Một số ngân hàng lãi suất huy động tăng lên một chút giao động khoảng 6,7– 6,8%/năm thì tất nhiên lãi suất cho vay ra cũng tăng lên. Khi lãi suất tăng thì do phục thuộc vào vốn ngân hàng thì giá BĐS tăng theo” – Ông Thành phân tích.

BĐS hướng biển ưu thế về khoảng cách thành điểm nóng đầu tư

Theo ông Nguyễn Nam Sơn - Chủ tịch Tạp đoàn Tanzanite International, hơn 90% khách hàng thích mua BĐS mặt tiền biển ở những vị trí mà họ có thể lái xe đến được. Nhu cầu ở những vị trí này cao gấp 30 - 50 lần những vị trí phải bay đến. “Tại Hua Hin, Thái Lan giá đất mặt biển có thể lái xe đến được đã tăng giá trị gấp 20 lần. Tại Mũi Né, Việt Nam, quy luật này cũng tương tự” - ông Sơn cho biết.

Ông Sơn cũng dẫn chứng dự án Hồ Tràm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP HCM 90km khoảng 2 giờ lái xe. Trong mấy năm qua, dự án này đã phát triển rất nhanh và luôn trong tình trạng cháy cung. Trong vòng 3 năm qua, đã có 1.500 phòng khách sạn được xây dựng. Do nguồn cung có hạn với khoảng 200 - 300 villa mặt tiền biển nên dự án này nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư, trong đó có một số khách chủ nhân là người nước ngoài.


FLC Sầm Sơn Resort là một trong số các dự án được đánh giá cao về vị trí.

Theo các chuyên gia, BĐS bên bờ biển tại khu vực còn quỹ đất lớn nhưng cách đô thị lớn 2 giờ lái xe không nhiều. Sự thành công khi đầu tư vào các địa phương này cũng kể đến những đột phá đã được khẳng định như FLC Sầm Sơn Resort tại Thanh Hoá hay BĐS Hải Phòng đang là vùng đất lành cho “chú chim khổng lồ” Tập đoàn BRG triển khai dự án BRG Coastal City….

Ninh Toàn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load