Thứ tư 24/04/2024 16:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Mỹ (Hưng Yên): Cần xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại xã Lý Thường Kiệt

15:17 | 30/12/2022

(Xây dựng) – Liên quan tới tình trạng xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, lấn chiếm công trình trên địa bàn xã Lý Thường Kiệt (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên). Vừa qua, chính quyền huyện Yên Mỹ đã chỉ đạo các Phòng, đơn vị và UBND xã xử lý dứt điểm những vi phạm mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Yên Mỹ (Hưng Yên): Cần xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại xã Lý Thường Kiệt
Công trình nhà ở của Bí thư Đảng ủy xã Lý Thường Kiệt đang trong quá trình hoàn thiện, lấn khoảng không kênh tưới tiêu.

Vừa qua, một số cơ quan báo chí trong đó có Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết phản ánh về tình trạng xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, lấn chiếm công trình dân sinh xuất hiện phổ biến trên địa bàn xã Lý Thường Kiệt. Nhưng chính quyền địa phương lại không có động thái xử lý dứt điểm, khiến người dân rất bức xúc. Trong số những vi phạm diễn ra trên địa bàn, điển hình là công trình nhà ở của bà Lương Thị Thơm – Bí thư Đảng ủy xã Lý Thường Kiệt, từ tầng 2 trở lên được đổ bê tông đua ra khoảng không kênh tưới tiêu trạm bơm Tử Dương.

Để tìm hiểu thêm về công tác xử lý những vi phạm của chính quyền địa phương, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi làm việc với bà Lê Thị Hoa – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Mỹ. Qua trao đổi, bà Lê Thị Hoa cho biết: Sau khi có phản ánh của báo chí, UBND huyện Yên Mỹ đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Lý Thường Kiệt xử lý dứt điểm về những vi phạm. Điển hình như nhà hàng Phúc An của nhà ông Nguyễn Văn Thuật, phần công trình nhà hàng được xây trên diện tích đất giao trái thẩm quyền từ trước năm 1990, vì phù hợp với quy hoạch của địa phương nên được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Còn phần nhà xưởng phía sau được xây trên đất nông nghiệp, cái này gia đình cũng đã tháo tự giác dỡ rồi, chỉ còn lại một góc nhỏ.

Yên Mỹ (Hưng Yên): Cần xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại xã Lý Thường Kiệt
Các công trình của nhà hàng Phúc An, xã Lý Thường Kiệt.

Đối với công trình nhà ở của bà Lương Thị Thơm – Bí thư Đảng ủy xã Lý Thường Kiệt, theo bà Lê Thị Hoa – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Mỹ: Trước đây tầng 1 có xây dựng lấn chiếm kênh tưới tiêu, nhưng sau khi báo chí phản ánh thì UBND huyện đã giao cho phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi phối kết hợp để kiểm tra và gia đình bà Thơm cũng đã phá dỡ phần vi phạm ở tầng 1. Còn việc lấn khoảng không bên trên kênh tưới tiêu, UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền xã phối hợp với các phòng, đơn vị chức năng xác định rõ mức độ vi phạm. Trong quá trình xử lý có gì vướng mắc thì xã phải báo cáo lên UBND huyện để có phương án chỉ đạo tiếp theo.

“UBND huyện đã cho mốc thời gian để xử lý, sau mốc thời gian đó, các ngành báo cáo lại, nếu liên quan đến trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã thì lãnh đạo UBND huyện xử lý còn liên quan đến Bí thư Đảng ủy xã thì Huyện ủy Yên Mỹ sẽ xử lý” – Bà Hoa khẳng định.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Mỹ, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã được cung cấp văn bản 1586/UBND-TNMT của UBND huyện. Trong đó nêu rõ: Yêu cầu Chủ tịch UBND xã Lý Thường Kiệt chỉ đạo xử lý dứt điểm các công trình vi phạm, cụ thể: Đối với các trường hợp xây dựng công trình trên đất thủy lợi hoặc vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi xử lý xong trước ngày 25/12/2022. Đối với các trường hợp xây dựng trên đất nông nghiệp xử lý xong trước ngày 31/12/2022. Đồng thời, yêu cầu các phòng, đơn vị: Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi phối hợp, đôn đốc UBND xã Lý Thường Kiệt trong việc hoàn thiện hồ sơ, xử lý dứt điểm vi phạm.

Khánh An – Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load