Thứ bảy 27/07/2024 06:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Chú trọng công tác tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19

11:52 | 19/05/2021

(Xây dựng) - Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 an toàn, thành công, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19.

yen lac vinh phuc chu trong cong tac tuyen truyen bau cu va phong chong dich covid 19
Ông Nguyễn Xuân Thông - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc, Trưởng ban bầu cử huyện họp chỉ đạo công tác bầu cử và phòng chống dịch Covid -19.

Những ngày này, tới các địa phương của huyện Yên Lạc mới thấy được không khí chuẩn bị bầu cử khẩn trương. Băng rôn, khẩu hiệu được treo ở các ngả đường, nơi sinh hoạt cộng đồng và trụ sở các cơ quan, đơn vị. Hệ thống truyền thanh cơ sở tuyên truyền đầy đủ về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, quyền của công dân trong việc bầu cử; danh sách các ứng cử viên, tạo thuận lợi cho người dân nắm bắt, lựa chọn những người tiêu biểu để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

yen lac vinh phuc chu trong cong tac tuyen truyen bau cu va phong chong dich covid 19
Băng rôn, khẩu hiệu về bầu cử được treo khắp các tuyến đường của huyện.

Toàn huyện đã hoàn thành xong công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại Trung tâm hành chính huyện và các địa phương với hàng trăm pa nô, áp phích. Xe thông tin lưu động của huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử đến tận thôn, bản, khu phố trên địa bàn huyện.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Yên Lạc thực hiện gần 200 tin, bài phản ánh kết quả triển khai các bước của công tác bầu cử trên hệ thống truyền thanh và trên Cổng thông tin điện tử của huyện. Bên cạnh đó, các trang mạng xã hội cũng được sử dụng và phát huy phục vụ công tác tuyên truyền một kịp thời, đúng định hướng.

Ông Nguyễn Xuân Thông - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng ban Bầu cử huyện Yên Lạc cho biết: Bên cạnh tuyên truyền về bầu cử là tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mục tiêu để nhân dân hưởng ứng và tham gia bầu cử nhưng không lơ là chủ quan với dịch bệnh. Ủy ban nhân dân huyện Yên Lạc đã lên những phương án cụ thể: Ở trạng thái bình thường mới (tình hình dịch bệnh được kiểm soát); trường hợp có ca bệnh Covid-19 tại các địa phương lân cận; trường hợp khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tùy vào điều kiện thực tế, địa phương sẽ có báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc và Ủy ban bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc để thực hiện.

Với sự đa dạng hình thức tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn huyện Yên Lạc đã từng bước nâng cao nhận thức, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Cùng với đó, việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh tại các điểm bỏ phiếu giúp cho người dân an tâm hơn. Từ đây, cử tri sẵn sàng tham gia bầu cử, thể hiện quyền làm chủ lá phiếu của mình, bầu chọn cho những đại biểu xứng đáng, thể hiện tâm tư, nguyện vọng của toàn dân.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load