Thứ năm 25/04/2024 19:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Chú trọng công tác tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19

11:52 | 19/05/2021

(Xây dựng) - Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 an toàn, thành công, huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19.

yen lac vinh phuc chu trong cong tac tuyen truyen bau cu va phong chong dich covid 19
Ông Nguyễn Xuân Thông - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc, Trưởng ban bầu cử huyện họp chỉ đạo công tác bầu cử và phòng chống dịch Covid -19.

Những ngày này, tới các địa phương của huyện Yên Lạc mới thấy được không khí chuẩn bị bầu cử khẩn trương. Băng rôn, khẩu hiệu được treo ở các ngả đường, nơi sinh hoạt cộng đồng và trụ sở các cơ quan, đơn vị. Hệ thống truyền thanh cơ sở tuyên truyền đầy đủ về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, quyền của công dân trong việc bầu cử; danh sách các ứng cử viên, tạo thuận lợi cho người dân nắm bắt, lựa chọn những người tiêu biểu để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

yen lac vinh phuc chu trong cong tac tuyen truyen bau cu va phong chong dich covid 19
Băng rôn, khẩu hiệu về bầu cử được treo khắp các tuyến đường của huyện.

Toàn huyện đã hoàn thành xong công tác tuyên truyền cổ động trực quan tại Trung tâm hành chính huyện và các địa phương với hàng trăm pa nô, áp phích. Xe thông tin lưu động của huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền cuộc bầu cử đến tận thôn, bản, khu phố trên địa bàn huyện.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Yên Lạc thực hiện gần 200 tin, bài phản ánh kết quả triển khai các bước của công tác bầu cử trên hệ thống truyền thanh và trên Cổng thông tin điện tử của huyện. Bên cạnh đó, các trang mạng xã hội cũng được sử dụng và phát huy phục vụ công tác tuyên truyền một kịp thời, đúng định hướng.

Ông Nguyễn Xuân Thông - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng ban Bầu cử huyện Yên Lạc cho biết: Bên cạnh tuyên truyền về bầu cử là tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mục tiêu để nhân dân hưởng ứng và tham gia bầu cử nhưng không lơ là chủ quan với dịch bệnh. Ủy ban nhân dân huyện Yên Lạc đã lên những phương án cụ thể: Ở trạng thái bình thường mới (tình hình dịch bệnh được kiểm soát); trường hợp có ca bệnh Covid-19 tại các địa phương lân cận; trường hợp khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tùy vào điều kiện thực tế, địa phương sẽ có báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc và Ủy ban bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc để thực hiện.

Với sự đa dạng hình thức tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn huyện Yên Lạc đã từng bước nâng cao nhận thức, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Cùng với đó, việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh tại các điểm bỏ phiếu giúp cho người dân an tâm hơn. Từ đây, cử tri sẵn sàng tham gia bầu cử, thể hiện quyền làm chủ lá phiếu của mình, bầu chọn cho những đại biểu xứng đáng, thể hiện tâm tư, nguyện vọng của toàn dân.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

  • Quảng Nam: Yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão

    (Xây dựng) – UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao và địa bàn quản lý, có trách nhiệm chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo đề nghị của Bộ Xây dựng tại văn bản nêu trên nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load