Thứ bảy 27/04/2024 01:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Định (Thanh Hóa): Dự án trăm tỷ xây dựng không phép, chính quyền địa phương “bất lực”

21:48 | 19/03/2020

(Xây dựng) - Chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thuê đất... Thế nhưng, chủ đầu tư đã ngang nhiên tiến hành san lấp mặt bằng và xây dựng nhiều hạng mục. Chính quyền địa phương chỉ xử lý theo kiểu “đánh trống bỏ dùi”.

yen dinh thanh hoa du an tram ty xay dung khong phep chinh quyen dia phuong bat luc
Chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa nhưng chủ đầu tư đã tiến hành san lấp mặt bằng và xây dựng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 23/7/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 2941/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương Dự án Nhà máy may xuất khẩu Quý Lộc tại xã Quý Lộc, huyện Yên Định. Dự án do Công ty Cổ phần Tiên Sơn Thanh Hóa, có địa chỉ số 9 Khu công nghiệp Bắc Sơn,Bỉm Sơn, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Với quy mô xây dựng trên diện tích khoảng 46.983m2, bao gồm 02 nhà xưởng có diện tích xây dựng khoảng 5.880m2/1 nhà xưởng; nhà làm việc cán bộ 03 tầng 220m2; nhà ăn 1.500m2; nhà kho 1.000m2... và các công trình phụ trợ khác. Công xuất khoảng 1,2 triệu đến 1,5 triệu sản phẩm/năm; sử dụng khoảng 2.000 lao động; tổng mức đầu tư khoảng 110 tỷ đồng.

Cũng theo quyết định này, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công ty Cổ phần Tiên Sơn Thanh Hóa hoàn thành hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa; hoàn thành hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất, trình phê duyệt theo quy định.

Các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương, Giao thông Vận tải; UBND huyện Yên Định và các đơn vị có liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, giải quyết kịp thời những công việc có liên quan đến dự án trên theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, chủ đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục như chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thuê đất... Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, chủ đầu tư đã tiến hành san lấp hàng nghìn m2 đất lúa, xây dựng tường rào bao quanh, một nhà xưởng có diện tích hàng trăm m2 đã xây xong phần tường, một móng nhà bê tông cốt thép có diện tích hàng trăm m2 cũng đang thi công dở dang và nhiều hạng mục khác cũng đang được tiến hành xây dựng.

yen dinh thanh hoa du an tram ty xay dung khong phep chinh quyen dia phuong bat luc
yen dinh thanh hoa du an tram ty xay dung khong phep chinh quyen dia phuong bat luc
Nhiều hạng mục đang được tiến hành xây dựng.

Một người dân xã Quý Lộc cho hay: Sau khi trả tiền đền bù cho dân xong, họ đã tận dụng đất đá thải của mỏ đá trên địa bàn xã để san lấp mặt bằng và xây dựng hàng rào bao quanh.

Để biết rõ thêm thông tin trên, phóng viên đã liên hệ làm việc qua điện thoại với ông Trịnh Đình Khoa - Chủ tịch UBND xã Quý Lộc. Ông Khoa cho biết: “Cái này xã đã lập biên bản và có thông báo đình chỉ không cho thi công rồi nhé!”.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load