Thứ bảy 27/04/2024 03:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Tăng cường công tác bảo trì đường bộ

15:02 | 03/01/2020

(Xây dựng) - Cùng với việc xây dựng, nâng cấp các tuyến đường, thời gian qua, công tác quản lý, duy tu, bảo trì hạ tầng giao thông luôn được Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

yen bai tang cuong cong tac bao tri duong bo
Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ luôn được ngành Giao thông tỉnh triển khai thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người và các phương tiện tham gia giao thông được an toàn hiệu quả.

Hàng năm, Sở Giao thông Vận tải tỉnh, UBND các huyện, thành phố đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiêu chuẩn kỹ thuật và trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị chức năng của Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn mạng lưới giao thông đường bộ, tổ chức phát quang tầm nhìn hai bên đường, sửa chữa gia cố lề đường, rãnh thoát nước, duy tu, bảo dưỡng, vá ổ gà cao su trên các tuyến quốc lộ do Trung ương uỷ thác quản lý và các tuyến đường tỉnh.

Ông Trần Anh Tuấn - Trưởng ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ cho biết: Ban được giao quản lý 22 tuyến đường tỉnh và đường nội thị thành phố Yên Bái với tổng chiều dài 500km. Trong đó, có 95 cây cầu, chiều dài 4.880m; 4 tuyến Quốc lộ được giao ủy thác đoạn qua địa phận tỉnh với chiều dài trên 317,6km… Nhằm kéo dài thời gian sử dụng các công trình, đảm bảo mặt đường êm thuận để các phương tiện giao thông đi lại an toàn, thông suốt, Ban đã thực hiện đặt hàng dịch vụ công ích quản lý, sửa chữa thường xuyên các tuyến đường tỉnh và thực hiện đấu thầu đối với các tuyến quốc lộ theo đúng quy định.

Theo đó, trong sửa chữa định kỳ, năm 2019, Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ được đầu tư sửa chữa 9 công trình, gồm: Sửa chữa các hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước đoạn từ Km291+500 - Km298+500, Quốc lộ 37; đoạn từ Km307+600 - Km315, quốc lộ 37; sửa chữa mặt cầu Yên Bái; sửa chữa cầu Đào Thịnh; sửa chữa đường u Lâu - Đông An... Đến nay, tất cả các công trình cơ bản đã hoàn thành, đáp ứng tốt yêu cầu, mục đích và kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống bão, lụt và đảm bảo giao thông luôn được ngành chú trọng thực hiện. Trong năm qua, trên hệ thống Đường tỉnh và Quốc lộ được ủy thác quản lý, do ảnh hưởng của những đợt mưa lũ, nhiều vị trí trên các tuyến đường bị sạt lở taluy dương và taluy âm làm cho rãnh dọc, lề và mặt đường bị đất đá vùi lấp, xói lở lề đường gây khó khăn, nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Trước khó khăn đó, ngành đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn triển khai khắc phục sự cố kịp thời, đảm bảo thông xe ngay không để ách tắc giao thông, đồng thời đề ra chủ trương, biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả lụt bão, đảm bảo giao thông bước 1.

Ông Đoàn Văn Thành - Đội trưởng Đội thi công sửa chữa các hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước đoạn từ Km291+500 - Km298+500, Quốc lộ 37 của Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái cho biết: Từ tháng 9 đến nay, Công ty được nhận thi công sửa chữa tuyến đường này. Trong quá trình thực hiện, đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn như lượng xe lưu thông lớn, mặt đường hẹp, mưa kéo dài... nhưng với quyết tâm cao nhất, chúng tôi luôn huy động nhân lực và các phương tiện máy móc nên đến nay, việc sửa chữa tuyến đường này cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Xác định rõ phát triển và nâng cao chất lượng mạng lưới đường bộ là nhiệm vụ khó khăn cần phải phấn đấu thực hiện, trong đó, công tác giữ gìn mạng lưới đường bộ không hư hỏng, xuống cấp càng khó khăn gấp nhiều lần. Để đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh luôn được an toàn, thông suốt, ngành Giao thông vận tải thường xuyên có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, các đơn vị quản lý giao thông tăng cường công tác phối hợp kiểm tra phòng chống lụt bão, đề phòng sạt lở đất, đảm bảo giao thông các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật của tất cả cầu yếu trên các tuyến đường và các điểm xung yếu trên các trục đường chính, đề xuất biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn cho công trình, nhất là trong mùa bão lũ. Đồng thời, sẵn sàng ứng cứu và chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị đảm bảo giao thông và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load