Thứ sáu 29/03/2024 19:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xử lý ô nhiễm môi trường tại Bắc Ninh: Cơ sở sản xuất chỉ được hoạt động khi không có nước thải ra ngoài môi trường

15:59 | 23/08/2021

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh đặt ra mục tiêu xử lý cơ bản ô nhiễm môi trường tại Phong Khê và Phú Lâm, thành phố Bắc Ninh. Theo đó, các cơ sở sản xuất chỉ được phép hoạt động khi nước thải của hệ thống phải tuần hoàn 100%, không có nước thải ra ngoài môi trường.

xu ly o nhiem moi truong tai bac ninh co so san xuat chi duoc hoat dong khi khong co nuoc thai ra ngoai moi truong
Mặt sông hạ lưu đập điều tiết Phú Lâm bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nước sông Cầu.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, sau 03 tháng chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh và sự vào cuộc mạnh mẽ của các lực lượng Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND thành phố Bắc Ninh và UBND huyện Tiên Du tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp Phú Lâm và phường Phong Khê đã có nhiều thay đổi rất tích cực, số lượng ống khói giảm, không khí môi trường tương đối trong lành; nước thải tại sông Ngũ Huyện Khê đạt loại B1 theo quy chuẩn QCVN 08:2015/BTNMT; đường làng, ngõ xóm được dọn dẹp; cống rãnh được khơi thông; đặc biệt ý thức người dân và doanh nghiệp nâng lên và đều đồng thuận với sự chỉ đạo quyết liệt, công tâm và khách quan của UBND tỉnh. UBND tỉnh chưa nhận được bất cứ đơn thư phản ánh nào của công dân và Chủ doanh nghiệp về công tác chỉ đạo điều hành 02 khu vực trên.

UBND tỉnh đặt ra mục tiêu xử lý cơ bản được ô nhiễm môi trường tại Phong Khê và Phú Lâm. Theo đó, các cơ sở sản xuất chỉ được phép hoạt động khi nước thải của hệ thống phải tuần hoàn 100%, tức là không có nước thải ra ngoài môi trường, gắn quan trắc trực tiếp tại các cơ sở này để Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND thành phố Bắc Ninh và UBND huyện Tiên Du theo dõi trực tuyến.

Các cơ sở phải bỏ toàn bộ lò hơi cũ, tháo dỡ ống khói và thực hiện mua hơi thương phẩm. 14 cơ sở thực hiện bán hơi thương phẩm đảm bảo giá bán hơi không được thay đổi khi không có biến động về đầu vào tạo hơi: Nguyên liệu, điện… đảm bảo theo quy định của pháp luật;

UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ kiểm tra việc thực hiện thủ tục đất đai, môi trường, phòng cháy chữa cháy của các cơ sở sản xuất.

Các cơ sở sản xuất, UBND phường, xã tổ chức thành lập các đội thu gom chất thải rắn hằng ngày vào các vị trí quy định và đề xuất phương án xử lý chất thải rắn tồn đọng tại 02 khu vực trên.

Được biết, UBND tỉnh Bắc Ninh đang thực hiện chủ trương vận hành thử nghiệm hệ thống xử lý nước thải tại các cơ sở sản xuất nằm trên địa bàn Phong Khê và Phú Lâm, thành phố Bắc Ninh; tất cả các cơ sở sản xuất cần nộp hồ sơ về Văn phòng UBND tỉnh./.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load