Thứ sáu 29/03/2024 13:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao

15:42 | 31/03/2022

(Xây dựng) – Sáng 31/3 tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và đô thị (AMC) đã tổ chức Khóa Bồi dưỡng Xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao dành cho đối tượng học viên là Chủ tịch các quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội.

xay dung tam nhin tu duy chien luoc phat trien thu do xanh thong minh hien dai co suc canh tranh cao
Ông Dương Đức Tuấn - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tin tưởng: “Khóa học sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích, phù hợp với thực tiễn công tác của các đồng chí học viên”.

Phát biểu tại lễ Khai mạc, ông Dương Đức Tuấn - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, nhằm nâng cao kiến thức tổng quan, bài học kinh nghiệm trong nước và quốc tế về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao; xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược trong tham mưu hoạch định chính sách đối với đội ngũ Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã và quy hoạch chức danh Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội, thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2025 “Phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao” được xác định tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII – Đảng bộ Thành phố Hà Nội (nhiệm kỳ 2020 – 2025).

Thông qua Khóa học này, UBND Thành phố mong muốn các học viên tích cực trao đổi, thảo luận những bài học, kinh nghiệm trong thực tiễn quản lý để làm phong phú nội dung chương trình và giúp khóa học đạt hiệu quả cao nhất. Thông qua khóa học này, UBND Thành phố Hà Nội mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo là chuyên gia trực tiếp tham gia giảng dạy của các Bộ, ngành Trung ương để có thể tiếp tục bổ sung chương trình nâng cao năng lực quản lý xây dựng và đô thị cho cán bộ để phát triển Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn tiếp theo.

xay dung tam nhin tu duy chien luoc phat trien thu do xanh thong minh hien dai co suc canh tranh cao
TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện AMC khẳng định đây là nhiệm vụ rất quan trọng, Học viện đã tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất, nội dung bài giảng, giảng viên phục vụ khóa học.

Với vai trò là đơn vị tổ chức khóa học, TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện AMC khẳng định: “Học viện xác định đây là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng và đã tích cực phối hợp cùng Sở Nội vụ Hà Nội, các đồng chí giảng viên, chuyên gia trong và ngoài nước để chuẩn bị tốt nội dung chương trình, tài liệu học tập và cơ sở vật chất phục vụ khóa học”.

Với sự giam gia giảng dạy của các đồng chí lãnh đạo của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng, UnHabitat Việt Nam, Tổ chức Fundation Metropoli... lãnh đạo Thành phố Hà Nội mong muốn 34 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc sẽ được trao đổi, thảo luận các vấn đề thực tiễn ở địa phương và thực hành thực tế trên phần mềm mô hình mô phòng phát triển đô thị, qua đó, tiếp cận thông tin mới về tư duy, tầm nhìn trong phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại.

Khóa bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 3 ngày với các chuyên đề: Xây dựng tư duy và tầm nhìn chiến lược cho đội ngũ lãnh đạo nước ta hiện nay; Một số kinh nghiệm quốc tế về phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại có sức cạnh tranh cao; Nhận diện các vấn đề, yêu cầu thực tiễn và các quy định của pháp luật về tăng trưởng xanh áp dụng cho thành phố Hà Nội;

xay dung tam nhin tu duy chien luoc phat trien thu do xanh thong minh hien dai co suc canh tranh cao
Quang cảnh lễ khai giảng Khóa Bồi dưỡng.

Xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược và giải pháp phát triển đô thị tăng trưởng xanh; Nhận diện các vấn đề, yêu cầu thực tiễn và các quy định của pháp luật về phát triển đô thị thông minh áp dụng cho thành phố Hà Nội; Xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược và giải pháp phát triển đô thị thông minh; Xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược và giải pháp phát triển đô thị thông minh.

Tư duy tầm nhìn chiến lược phát triển đô thị xanh – Kinh nghiệm thực tiễn của TP Hội An; Thực hành mô phỏng phát triển đô thị trên máy tính: Khởi tạo đô thị; Lựa chọn mô hình phát triển đô thị xanh, thông minh; Giải quyết các vấn đề thực tiễn trong phát triển đô thị.

Trước đó, Khóa Bồi dưỡng “Xây dựng tầm nhìn, tư duy chiến lược phát triển Thủ đô xanh, thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao” dành cho Giám đốc các Sở và cơ quan tương đương Sở trực thuộc Thành phố Hà Nội đã được tổ chức ngày 24/3/2022.

Tuấn Nghĩa – Duy Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load