Thứ tư 24/04/2024 15:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xã Ninh Sở (Thường Tín): Nhiều nhà xưởng “mọc” lên trên đất nông nghiệp mà chưa bị xử lý?

17:51 | 08/03/2020

(Xây dựng) – Theo ghi nhận, nhiều nhà xưởng kiên cố “mọc” lên như nấm trên hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp trong và ngoài khu vực dân cư tại xã Ninh Sở, huyện Thường Tín (Hà Nộ) mà chưa được chính quyền xử lý triệt để.

xa ninh so thuong tin nhieu nha xuong moc len tren dat nong nghiep ma chua bi xu ly
Đất tại dự án của Công ty Vinawaco được phân lô, mua bán công khai.

Theo đó, trên tuyến đường Vạn Phúc và đường đê thuộc địa bàn xã Ninh Sở, tình trạng xây dựng “tràn lan”, trái phép trên đất nông nghiệp diễn ra nhiều năm nay nhưng chính quyền địa phương chưa thể giải quyết, xử lý dứt điểm.

Không chỉ vậy, dường như một số cá nhân đã tiến hành san lấp đất ao, đất vườn cũng như đất gaio thông để xây dựng nhà ở trái phép trên đất của Công ty cổ phần Công trình đường thủy (Vinawaco) quản lý.

Bất ngờ hơn, tại khu vực này còn diễn ra tình trạng phân lô, mua bán đất trái phép để thu lợi bất chính. Có vẻ như những năm gần đây, Công ty Vinawaco hoạt động, sử dụng đất dự án kém hiệu quả, trì trệ nên nhiều hạng mục đã xuống cấp, bỏ hoang. Thậm chí, văn phòng công ty đã di dời đi nơi khác. Theo một số người dân sống gần đó cho biết, đất này được bán với giá khoảng 200 triệu đồng/1 lô có diện tích khoảng 30m2.

xa ninh so thuong tin nhieu nha xuong moc len tren dat nong nghiep ma chua bi xu ly
Đồng cảnh ngộ, đất quy hoạch nghĩa trang xã Ninh Sở cũng bị “hô biến” thành nhà xưởng không phép của Doanh nghiệp tư nhân Huyền Linh.

Dường như những vi phạm trên diễn ra “ngay trước mắt” chính quyền địa phương mà không hề bị kiểm tra, rà soát hay xử lý dứt điểm? Phải chăng tại đây có sự “buông lỏng” quản lý, chưa làm tròn trách nhiệm của chính quyền địa phương nên dẫn đến việc doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân “ngang nhiên” xây nhà xưởng kiên cố trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch nghĩa trang…?

Ánh Dương (T/H) - Ảnh: Nhà báo và Công luận

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load