Thứ năm 02/05/2024 04:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Siết chặt phòng chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp

08:22 | 19/01/2022

(Xây dựng) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng tăng nhanh, nguy cơ dịch xâm nhập vào các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh ngày càng cao, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh không bị đình chỉ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản tăng cường chỉ đạo các biện pháp cấp bách, tạm thời để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

vinh phuc siet chat phong chong dich benh trong cac doanh nghiep
Các cơ sở sản xuất kinh doanh đều trang bị tủ thuốc tần soát Covid-19 tại đơn vị.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 17/01, Vĩnh Phúc tăng thêm 253 ca mắc Covid-19, trong đó có 168 ca cộng đồng, nâng tổng số ca mắc ghi nhận tại tỉnh là 6.179 ca. Cụ thể: Huyện Bình Xuyên tăng 87 ca; huyện Lập Thạch tăng 14 ca; huyện Sông Lô tăng 6 ca; huyện Tam Dương tăng 13 ca; huyện Tam Đảo tăng 14 ca; huyện Vĩnh Tường tăng 49 ca; huyện Yên Lạc tăng 13 ca; thành phố Phúc Yên tăng tăng 19 ca; thành phố Vĩnh Yên tăng 38 ca.

Xác định bảo đảm an toàn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh là giữ được nhịp độ sản xuất ổn định của Công ty nên thời gian qua, nhất là khi số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh tăng và đã xâm nhập vào một số doanh nghiệp, Công ty TNHH Compal Việt Nam, Khu công nghiệp Bá Thiện 1 càng thực hiện quyết liệt hơn các biện pháp phòng dịch. Theo đó, Công ty chia ca sản xuất, ca ăn; yêu cầu 100% lao động, khách đến Công ty thực hiện quét mã PC-Covid-19, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Ngay cổng ra vào, Compal Việt Nam cho dán bảng thông báo, áp phích, băng rôn tuyên truyền những điều cần biết, biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ngoài thời gian sản xuất, Công ty còn tổ chức các lớp hướng dẫn tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để người lao động có thể tự bảo vệ bản thân và gia đình. Đồng thời duy trì nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”; hạn chế thấp nhất việc các công nhân giữa các phân xưởng tiếp xúc với nhau; thường xuyên phun khử trùng, tiêu độc toàn bộ phạm vi doanh nghiệp; tăng cường vệ sinh môi trường làm việc, thực hiện lau nền nhà, tay nắm cửa, bề mặt các đồ vật trong nhà xưởng sản xuất, trong doanh nghiệp bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn.

Tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều đang căng mình, áp dụng nhiều giải pháp để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Theo các doanh nghiệp, Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đã mở cơ hội cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất. Đặc biệt với phương châm “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”, các doanh nghiệp đã chủ động thay đổi phương thức hoạt động để thích ứng trong “tình hình mới”.

Đồng hành cùng doanh nghiệp và không để doanh nghiệp đứt gãy sản xuất, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là số ca nhiễm trong cộng đồng có dấu hiệu gia tăng và dịch bệnh đã xâm nhập vào một trong những Công ty lớn nhất tỉnh là Honda Việt Nam. Những ngày qua, lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 đã tổ chức nhiều cuộc họp, chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tập trung xử lý dứt điểm các ổ dịch, bảo đảm hài hòa lợi ích tăng trưởng kinh tế với công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập vào các khu công nghiệp. Riêng với Công ty Honda Việt Nam, trong buổi làm việc mới đây, lãnh đạo Công ty cũng cam kết áp dụng đồng bộ các giải pháp để dập dịch, không để tăng F0, làm dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

vinh phuc siet chat phong chong dich benh trong cac doanh nghiep
Siết chặt phòng chống dịch tại các trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh

Theo đánh giá của Ban quản lý các khu công nghiệp, đến nay, nhờ linh hoạt áp dụng áp dụng các biện pháp phòng dịch cả bên ngoài và bên trong, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định, không bị đứt gãy. Nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì tốt đơn hàng với đối tác, hoàn thành kế hoạch năm.

Ban quản lý các khu công nghiệp của tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định; thành lập và nâng cao hiệu quả hoạt của bộ phận y tế doanh nghiệp; khuyến khích tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 cho tài xế, người cung cấp dịch vụ khi ra vào hàng ngày tại cơ sở sản xuất, kinh doanh và người lao động ngoài tỉnh vào làm việc tại doanh nghiệp. Vận động, khuyến khích cơ sở sản xuất kinh doanh rà soát 1 lần đối với 100% người lao động để khẳng định không có người nhiếm Covid-19 trước khi Công ty, doanh nghiệp làm việc. Người lao động phải thực hiện khai báo y tế hàng ngày bằng cách quét mã PC-Covd-19.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi đô thị

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định 1671/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

    23:12 | 29/04/2024
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

    23:10 | 29/04/2024
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load