Thứ ba 10/12/2024 13:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Vĩnh Phúc: Dự kiến thông xe kỹ thuật cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành trong tháng 9/2024

21:40 | 05/04/2024

(Xây dựng) – Dự án cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên đến thời điểm hiện tại đã thi công đạt trên 80% giá trị hợp đồng. Công trình dự kiến thông xe vào tháng 9/2024, vượt tiến độ thực hiện khoảng 4 tháng.

Vĩnh Phúc: Dự kiến thông xe kỹ thuật cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành trong tháng 9/2024
Dự kiến tháng 9/2024 sẽ thông xe kỹ thuật cầu vượt Nguyễn Tất Thành.

Dự án cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên triển khai tại nút giao giữa đường Nguyễn Tất Thành và đường song song đường sắt Hà Nội - Lào Cai thuộc địa phận phường Định Trung và phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên.

Tổng mức đầu tư công trình là hơn 487 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh trong kế hoạch dầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021-2024.

Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt, được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư.

Dự án có chiều dài 752m chạy dọc trên đường Nguyễn Tất Thành thuộc địa phận phường Định Trung và phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên. Phần cầu vượt đường sắt có chiều dài 368m; cầu sử dụng công nghệ dây văng, trụ tháp cách điệu; bề rộng mặt cầu 22,5m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đến thời điểm hiện tại, tổng khối lượng thực hiện dự án từ khi khởi công đến nay đạt trên 80% giá trị hợp đồng.

Công trình đã được thi công xong toàn bộ kết cấu phần dưới, cũng như toàn bộ phần dầm, cầu đã hợp long ngày 31/3 vừa qua. Cầu vượt đường sắt tại nút giao Nguyễn Tất Thành đang tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, phấn đấu hoàn thành công trình vào dịp mừng Quốc khánh 02/9/2024 (vượt tiến độ khoảng 4 tháng so với hợp đồng đã ký kết) và thông xe trong tháng 9/2024.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và bảo đảm an toàn giao thông tại nút giao cắt giữa đường Nguyễn Tất Thành và đường sắt Hà Nội - Lào Cai, góp phần hoàn thiện hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc theo quy hoạch xây dựng, quy hoạch giao thông vận tải được duyệt cũng như thay đổi hạ tầng đô thị thành phố Vĩnh Yên.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Phú Thọ: Cầu Phong Châu được chi hơn 635 tỷ đồng để xây dựng mới, khẩn cấp

    (Xây dựng) - Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ theo Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp.

    19:07 | 09/12/2024
  • Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

    (Xây dựng) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

    14:35 | 09/12/2024
  • Hà Nội: Dự kiến xây mới 34 chợ trong năm 2025

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc phát triển và quản lý chợ trên địa bàn Thành phố, trong đó sẽ đầu tư xây mới 34 chợ, trong đó, quận Bắc Từ Liêm có 4 chợ và huyện Thanh Trì có 5 chợ.

    12:11 | 09/12/2024
  • Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Hiệu quả thời gian qua hình thức thầu EPC

    Dự án đường sắt tốc độ cao có nguồn vốn đặc biệt lớn, chưa từng có tại Việt Nam và có thể nói là một trong những dự án có chiều dài đầu tư lớn nhất từ trước tới nay. Với mục tiêu hoàn thành vào năm 2035, dự án cần tối ưu hoá thời gian để sớm khởi công vào năm 2027 theo dự kiến.

    08:31 | 09/12/2024
  • Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh: Thông hầm Đông Khê vượt tiến độ 2 tháng

    (Xây dựng) - Ngày 07/12, hầm Đông Khê dài gần 500m chính thức được đào thông, vượt 2 tháng so với kế hoạch đề ra, đánh dấu cột mốc quan trọng tại dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng).

    11:26 | 08/12/2024
  • Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau 4 năm khởi công

    (Xây dựng) - Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, được đánh giá là công trình sân bay lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, mang ý nghĩa chiến lược quan trọng đối với cả nước và khu vực Đông Nam Bộ.

    10:19 | 08/12/2024
  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn huyện

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan của huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị thi công tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tập trung nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, dự án đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động.

    08:54 | 08/12/2024
  • Quảng Bình: Cầu Thai xuống cấp, cấm xe cơ giới 4 bánh qua lại

    (Xây dựng) - Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu sông Thai (xã Quảng Kim, Quảng Trạch), để đảm bảo an toàn, Sở Giao thông vận tải vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Quảng Bình cấm các loại xe cơ giới 4 bánh qua lại.

    16:25 | 07/12/2024
  • Bình Dương quyết tâm hoàn thành dự án Quốc lộ 13 vào ngày 30/4/2025

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo thành phố Thuận An khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và di dời lưới điện trước ngày 15/1/2025. Đây là điều kiện quan trọng để đảm bảo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đúng kế hoạch. Mục tiêu là khánh thành công trình vào dịp lễ 30/4/2025, đánh dấu một bước tiến lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh.

    15:33 | 07/12/2024
  • Xây hầm vượt sông thay cầu Cát Lái - Giải pháp tối ưu cho Đồng Nai

    (Xây dựng) - Phương án xây hầm vượt sông thay vì xây cầu Cát Lái đã được ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào ngày 3/12 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đề xuất này không chỉ nhận được sự đồng thuận từ Thủ tướng mà còn được đánh giá là một giải pháp tối ưu để đồng bộ hạ tầng giao thông trong bối cảnh sân bay Long Thành chuẩn bị đi vào hoạt động. Vậy đâu là lý do, “điểm mạnh” của phương án này?

    15:28 | 07/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load