Thứ sáu 26/04/2024 21:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021

16:19 | 06/07/2021

(Xây dựng) - Là địa phương chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid-19, do đó, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021 của Vĩnh Phúc được đặt lên hàng đầu.

vinh phuc dam bao an toan cho ky thi tot nghiep trung hoc pho thong nam 2021
Chiều 6/7, hơn 14.000 học sinh Trung học phổ thông tại Vĩnh Phúc tham dự kỳ thi.

Ông Đặng Công Hoà - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc nêu rõ: Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra ngày 7 - 8/7/2021, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, Toán, bài thi Tổ hợp và Ngoại ngữ.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021, tỉnh Vĩnh Phúc có 14.047 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh Trung học phổ thông là 10.457, giáo dục thường xuyên là 3.095 và 495 thí sinh tự do. Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã thành lập 26 điểm thi với 608 phòng thi chính thức và 52 phòng thi dự phòng (2 phòng thi dự phòng/1 điểm thi). Trong đó, có 7 điểm thi chỉ có thí sinh Trung học phổ thông; 17 điểm thi có thí sinh Trung học phổ thông và thí sinh giáo dục thường xuyên; 2 điểm thi có thí sinh Trung học phổ thông và thí sinh tự do đặt tại trường Trung học phổ thông Yên Lạc và Trung học phổ thông Tam Dương. Số cán bộ tham gia coi thi và thanh tra coi thi là hơn 2.200 người.

Theo lịch làm việc, sáng 6/7, các điểm thi tại Vĩnh Phúc tiến hành họp phổ biến quy chế đến cán bộ làm thi. Đồng thời, kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu thí sinh, cán bộ tham dự kỳ thi phải thực hiện khai báo y tế, chịu trách nhiệm với nội dung khai báo trong tờ khai; thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế trong suốt kỳ thi.

vinh phuc dam bao an toan cho ky thi tot nghiep trung hoc pho thong nam 2021
Họp cán bộ điểm thi tại trường Trung học phổ thông Nguyễn Thái Học.

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thái Học (Vĩnh Yên) ông Lê Hồng Thái, Phó Hiệu trưởng - Phó trưởng Điểm thi cho biết: Điểm thi có 618 thí sinh đăng ký thi, trong đó, có 2 em khuyết tật được miễn thi tốt nghiệp. Các thí sinh thuộc 4 đơn vị nhà trường là học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thái Học, Trung học phổ thông Liên Bảo, Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Vĩnh Phúc. Nhà trường đã bố trí 27 phòng thi Tổ hợp, 26 phòng thi Toán và Ngữ văn. Số cán bộ làm thi là 103 người.

“Về công tác phòng dịch, nhà trường đã công bố sơ đồ phòng thi để thí sinh biết. Đồng thời, gắn biển phân luồng để thí sinh di chuyển thẳng từ cổng điểm thi vào phòng thi. Tại cổng điểm thi và phòng thi, nhà trường đều bố trí khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn về phòng dịch”- ông Lê Hồng Thái cho biết thêm.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load