Thứ sáu 19/04/2024 08:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Văn Giang (Hưng Yên): Khu đất “vàng” sẽ sớm được tổ chức đấu giá

11:42 | 30/07/2022

(Xây dựng) - Trước thông tin Khu trung tâm thương mại tại dự án Khu dịch vụ Chiêm Mai thuộc xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên chậm triển khai, ông Lê Quý Đôn - Chủ tịch UBND xã Xuân Quan cho biết xã đang làm các thủ tục theo quy định pháp luật để đấu giá khu đất trên, sớm thực hiện dự án phục vụ người dân.

van giang hung yen khu dat vang se som duoc to chuc dau gia
Xã Xuân Quan cho biết sẽ sớm thực hiện các thủ tục theo quy định pháp luật để đấu giá khu đất Khu trung tâm thương mại tại dự án Khu dịch vụ Chiêm Mai.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng cũng đã có một số bài viết phản ánh Khu trung tâm thương mại tại dự án Khu dịch vụ Chiêm Mai thuộc xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên chậm được triển khai xây dựng phục vụ người dân mà được cho thuê.

Trả lời Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Quý Đôn - Chủ tịch UBND xã Xuân Quan cũng cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Văn Giang, xã Xuân Quan đã thanh lý hợp đồng đối với các hộ kinh doanh đang thuê đất tại đây để trả lại mặt bằng cho dự án Trung tâm thương mại. Xã Xuân Quan sẽ sớm đấu giá khu đất này theo đúng quy định pháp luật.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dịch vụ Chiêm Mai được UBND tỉnh giao 74.589m2 tại Quyết định số 173/QĐ-UBND ngày 08/02/2012. Theo quy hoạch, dự án gồm 675 lô đất dịch vụ để giao cho các hộ gia đình có tiêu chuẩn theo quy định và các lô đất quy hoạch công trình công cộng (trong đó có diện tích 2.015m2 quy hoạch xây dựng khu trung tâm dịch vụ thương mại… Đến năm 2014, dự án cơ bản hoàn thành phần hạ tầng kỹ thuật và UBND xã thực hiện bàn giao đất cho 675 hộ (Đợt 1 là 654 hộ, đợt 2 là 21 hộ). Riêng 2.015m2 đất quy hoạch khu dịch vụ thương mại chưa thực hiện xây dựng do chưa bố trí được nguồn lực…

Trước đó, UBND xã Xuân Quan cũng cho biết: Để thực hiện dự án Trung tâm thương mại cần phải thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Trong khi chưa lựa chọn được nhà đầu tư, để tránh lãng phí, đồng thời ngăn chặn tình trạng biến khu đất trên thành nơi đổ rác, UBND xã đã tạm thời ký hợp đồng cho thuê với người dân sản xuất và kinh doanh hoa cây cảnh (thời gian cho thuê 12 tháng gia hạn một lần) để tận dụng khu đất trên.

Thiên Trường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load