Thứ sáu 29/03/2024 14:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Từ Sơn (Bắc Ninh): Phường Đình Bảng tăng cường xử lý vi phạm về sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích

15:16 | 26/12/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, lãnh đạo UBND phường Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) đã có văn bản báo cáo thành phố về tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích, biến đất nông nghiệp thành đất ở, nhà xưởng trái phép.

Từ Sơn (Bắc Ninh): Phường Đình Bảng tăng cường xử lý vi phạm về sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích
Một trường hợp vi phạm về sử dụng đất nông nghiệp chưa đúng mục đích trên địa bàn phường Đình Bảng.

Theo văn bản báo cáo của UBND phường Đình Bảng về công trình trên đất nông nghiệp tại Cụm công nghiệp đa nghề Đình Bảng, qua kiểm tra xác định là của Công ty Bao bì Thăng Long. Liên quan đến vụ việc, ngày 22/10/2018, UBND phường đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Bao bì Thăng Long về việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu đồng Bãi Chanh, phường Đình Bảng. Ngày 30/11/2018, UBND thị xã Từ Sơn (nay là thành phố Từ Sơn) đã ban hành Quyết định số 1058/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bao bì Thăng Long.

Đối với việc vi phạm xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp: Thực hiện Nghị quyết HĐND xã Đình Bảng tại kỳ họp ngày 29/10/2001 về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất nông nghiệp thuộc các khu đồng canh tác không hiệu quả (chỉ cấy được 1 vụ) sang mô hình trang trại VAC, UBND phường đã thuê đơn vị tư vấn lập quy hoạch và trình UBND huyện Từ Sơn phê duyệt. Ngày 14/01/2004, UBND huyện Từ Sơn ký Quyết định số 03/2004/QĐ-UB về việc phê duyệt dự án “Quy hoạch khai thác vùng trũng để phát triển thủy sản và chăn nuôi”.

Trên cơ sở các vùng quy hoạch đã được duyệt, các hộ gia đình đã thực hiện việc chuyển đổi theo mô hình trang trại vườn - ao - khu chăn nuôi, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều gia đình đã bỏ hoang nhiều năm, một số hộ gia đình thấy tài sản đầu tư bị lãng phí đã chuyển sang cho thuê làm kho. Khi phát hiện tình trạng trên, UBND phường đã triển khai các biện pháp hành chính và tổ chức tuyên truyền để người dân sử dụng đúng mục đích và từng bước xử lý các vi phạm.

Ngày 25/05/2018, UBND phường Đình Bảng có văn bản báo cáo UBND thị xã Từ Sơn về kết quả kiểm tra, lập hồ sơ xử lý vi phạm đất đai đối với các hộ gia đình có hành vi lấn chiếm, sử dụng sai mục đích, giao đất, cho thuê đất, bán trái thẩm quyền trên địa bàn phường.

Từ Sơn (Bắc Ninh): Phường Đình Bảng tăng cường xử lý vi phạm về sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích
Lực lượng liên ngành tổ chức cưỡng chế vi phạm về sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích trên địa bàn.

Theo kết quả kiểm tra, đã có 07 trường hợp tự khắc phục hậu quả và tổ chức tháo dỡ công trình vi phạm và 03 trường hợp UBND thành phố ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả và quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Đối với các trang trại được phản ánh trong thời gian qua, UBND phường đã kiểm tra, xác định các trang trại đều nằm trong vùng quy hoạch đã duyệt để chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo Quyết định số 03/2004/QĐ-UB ngày 14/01/2004 của UBND huyện Từ Sơn. Các trường hợp này đều đã được UBND phường kiểm tra, lập biên bản vi phạm và đang từng bước xử lý theo quy định.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load