Thứ bảy 27/04/2024 04:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tự hào quê hương Ninh Bình

15:13 | 04/05/2023

(Xây dựng) - Nổi tiếng về du lịch tâm linh, sở hữu cảnh quan thiên nhiên non nước hữu tình với những con người thân thiện, Ninh Bình được ví như một viên ngọc sáng trong tâm của du khách tới thăm quan, du lịch. Ninh Bình đã được Tạp chí Forbes (Mỹ) vinh danh là một trong 23 nước có điểm du lịch tuyệt vời nhất thế giới năm 2023.

Tự hào quê hương Ninh Bình
Quần thể danh thắng cảnh Tràng An.

Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và ý nghĩa đi vào lịch sử

Với vị trí địa lý nằm ở cực Nam của Đồng bằng sông Hồng, nối miền Bắc và miền Trung bởi dãy Tam Điệp hùng vĩ. Cách Thủ đô Hà Nội 93km về phía Nam, Ninh Bình là nơi tiếp nối kinh tế, văn hoá, giữa vùng Đồng bằng Bắc bộ với vùng núi rừng Tây Bắc. Được thiên nhiên ưu đãi cùng với bề dày lịch sử đã để lại cho Ninh Bình nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử văn hoá đặc sắc. Tài nguyên du lịch phong phú, hệ thống cơ sở dịch vụ được đầu tư khá đồng bộ với những nền tảng để thu hút khách du lịch cùng với sự thân thiện… của những người con nơi đây là điều kiện để phát triển ngành Du lịch nói riêng và kinh tế toàn tỉnh Ninh Bình nói chung.

Những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Ninh Bình, như: Cố Đô Hoa Lư, Đền thờ Vua Đinh, Đền thờ Vua Lê, Nhà thờ Phát Diệm, Khu du lịch sinh thái Thung Nham, Tam Cốc – Bích Động, Chùa Bái Đính, Hang Múa, Hang Sáng, Hang Tối, Hang Ba Giọt Nước, Hang Nấu Rượu, Tràng An Cổ (quần thể danh thắng cảnh Tràng An), Chùa Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc), Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu du lịch Đầm Vân Long…

Tự hào quê hương Ninh Bình
Du khách tới thăm quan hang Múa.

Điểm đến của nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của chính quyền địa phương, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay sẽ có sự bùng nổ về lượng khách du lịch tới Ninh Bình cùng là một phần trùng với sự kiện trọng đại kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2023) và Lễ hội Hoa Lư năm 2023. Với nhận định lượng khách về du lịch ở tỉnh sẽ rất đông và để đảo bảo đón khách an toàn, chu đáo, các cấp lãnh đạo tỉnh đã tích cực phối hợp với các cấp chính quyền và các khu, điểm du lịch chuẩn bị kỹ các phương án điều phối khách, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cũng như về an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân nhằm thực hiện nếp sống văn minh du lịch vốn có của người con Ninh Bình, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ép giá du khách. Trước ngày đến kỳ nghỉ lễ các khu điểm du lịch và các cơ sở lưu trú đã chuẩn bị tốt các điều kiện và dịch vụ đi kèm để sẵn sàng đón khách tới thăm quan du lịch

Tự hào quê hương Ninh Bình
Lượng khách thập phương đổ về đông đúc tại khu du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Ninh Bình, thời gian vừa qua, Trung tâm đã đẩy mạnh công tác thông tin, xúc tiến góp phần quảng bá hình ảnh và con người Cố đô đến bạn bè trong nước và quốc tế

Tự hào quê hương Ninh Bình
Phố Cổ Hoa Lư là điểm được du khách chọn là điểm check in và chụp ảnh.

Ông Minh cũng cho biết, du khách khi đến thăm quan trong dịp nghỉ lễ có thể tham khảo thông tin về điểm đến, thông tin về sự kiện văn hoá, du lịch, thông tin về tour, tuyến, phương tiện vận chuyển, lưu trú, ẩm thực tại các trạm hỗ trợ ở các khu điểm du lịch để có chuyến trải nghiệm thú vị, ý nghĩa nhất. Đặc biệt, nếu gặp các vấn đề liên quan đến an ninh như: Bị chèo kéo, ép mua hàng, lừa đảo, mất cắp hay sử dụng các dịch vụ không tương xứng… du khách có thể liên hệ trực tiếp với quản lý các khu, điểm du lịch các đơn vị kinh doanh dịch vụ, trung tâm hỗ trợ khách du lịch hoặc liên hệ với đường dây nóng theo số điện thoại 19000117 để được tư vấn giúp đỡ kịp thời .

Ông Nguyễn Việt Hùng – du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Cảm giác chinh phục gần 500 bậc thang rồi đứng trên đỉnh núi Múa ngắm trọn Tam Cốc, Tràng An vô cùng tuyệt vời. Dịp nghỉ lễ lần này tôi và các thành viên trong gia đình chọn Ninh Bình là nơi để nghỉ dưỡng, du lịch và mọi người đều nhận thấy, mặc dù ở các điểm du lịch ở đây rất đông khách nhưng không có tình trạng xô đẩy, chen lấn, mất an toàn… Với sự hấp dẫn về cảnh quan cùng sự thân thiện, hài hoà, mến khách của người dân Cố đô, tôi nhất định sẽ giới thiệu với người thân, bạn bè, đồng nghiệp… của mình để chúng tôi sẽ về nơi đây thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng nhiều hơn nữa”.

Tự hào quê hương Ninh Bình
Nhiều gia đình lựa chọn Ninh Bình là nơi du lịch trong dịp nghỉ lễ.

Bà Tống Thị Thanh - Du khách đến từ Đắk Lắk cho biết: “Tôi đã đi du lịch rất nhiều nơi để chèo thuyền ngắm cảnh sông núi, tuy nhiên chỉ có ở Đầm Vân Long mới có thể bắt gặp những chú voọc mặc quần đùi trắng sống ngoài thiên nhiên. Mặt nước Đầm Vân Long thì phẳng lặng soi rõ từng nét tạc của những núi đá vôi muôn hình vạn trạng như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Đá Bàn, núi Cô Tiên… cùng các hang động, đảo đá hoang sơ tuyệt đẹp. Trong mấy ngày du lịch, nghỉ dưỡng và cũng là một trong những điều làm cho tôi rất ấn tượng đó là người dân nơi đây họ rất gần gũi, dễ chịu, văn hoá… Đúng là rất xứng đáng là những người con Cố đô”.

Trong suốt 5 ngày nghỉ lễ đúng như nhận định, du khách đổ về Ninh Bình rất đông nhưng với những nỗ lực cùng công tác chuẩn bị sẵn sàng đón khách của các cấp lãnh đạo, ngành Du lịch và toàn dân Ninh Bình, du khách thập phương trong nước và quốc tế đã có được kỳ nghỉ lễ tại các điểm du lịch ở Ninh Bình rất an toàn, vui vẻ và ý nghĩa…

Tự hào quê hương Ninh Bình
Khách quốc tế về du lịch Ninh Bình trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 .

Thêm một lần nữa toàn tỉnh Ninh Bình lại khẳng định được sức hút của mảnh đất Cố đô từ những thanh lam thắng cảnh mà trời đất ban tặng cùng những người con, dân thân thiện, văn hoá… với bạn bè tới từ mọi miền trong nước và quốc tế.

Là một người con của Ninh Bình, có mặt tại quê hương trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này, đã khiến tôi không khỏi tự hào, hãnh diện và biết ơn đã được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cổ, nơi con người cư trú từ thời tiền sử, cách đây hơn 30 ngàn năm. Và bản thân luôn mong muốn quê hương Ninh Bình ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh, tươi đẹp hơn nữa trong thời gian tới.

Phương Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load