Thứ bảy 04/05/2024 00:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển năm 2024

18:32 | 22/04/2024

(Xây dựng) - Tối 21/4, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 với nhiều tiết mục văn nghệ quy mô, đặc sắc.

Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển năm 2024
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi lễ.

Hà Tĩnh là vùng đất địa linh, nhân kiệt, giàu tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan, danh thắng tươi đẹp. Đặc biệt, đường bờ biển dài với nhiều bãi tắm đẹp trải dài từ Nghi Xuân đến Kỳ Anh, có nhiều đặc sản biển là lợi thế riêng để phát triển du lịch biển.

Du lịch biển đã và đang được Hà Tĩnh quan tâm, ưu tiên với nhiều giải pháp đồng bộ khuyến khích đầu tư được triển khai trong thời gian qua. Nhiều dự án đã đi vào hoạt động, nhiều dự án đang tiếp tục xây dựng khi hoàn thành hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển năm 2024
Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới".

Toàn tỉnh hiện có 294 khách sạn, nhà nghỉ, trong đó nhiều cơ sở đạt tiêu chuẩn xếp hạng cao theo quy định; có 26 đơn vị lữ hành quốc tế và nội địa; có 40 khu, điểm du lịch. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông từng bước đồng bộ là yếu tố thuận lợi để các nhà đầu tư và du khách quan tâm đến du lịch Hà Tĩnh. Hệ thống y tế ngày càng hoàn thiện, chất lượng dịch vụ được nâng cao, có nhiều dịch vụ chất lượng cao theo phân tuyến Trung ương đã được triển khai hiệu quả ở tỉnh, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe kịp thời cho người dân và du khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khẳng định: “Lễ hội khai mạc du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 là chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch của Hà Tĩnh đến với du khách gần xa; kêu gọi, thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh luôn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư du lịch khi về với Hà Tĩnh; thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong nỗ lực góp phần đưa du lịch Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.

Về với đêm khai mạc lễ hội, du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới" được dàn dựng công phu, hoành tráng, hấp dẫn mang tính nghệ thuật cao, toát lên những giá trị lịch sử, vẻ đẹp của đất và con người Hà Tĩnh.

Vân Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load