Thứ tư 01/05/2024 12:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trục đường Thùy Vân sẽ là trung tâm du lịch và thương mại của Vũng Tàu

20:55 | 28/02/2024

(Xây dựng) - Thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa chính thức công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu. Trong tương lai gần, trục đường Thùy Vân, Bãi Sau, Vũng Tàu sẽ là trục đường của trung tâm du lịch và thương mại, hướng đến đẳng cấp quốc tế.

Trục đường Thùy Vân sẽ là trung tâm du lịch và thương mại của Vũng Tàu
Trục đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu sẽ là trục đường của trung tâm du lịch và thương mại, hướng đến đẳng cấp quốc tế.

Quy mô đồ án được điều chỉnh quy hoạch gần 78ha, trên chiều dài gần 3,3km bãi biển Thùy Vân thuộc địa bàn các phường 2, 8, phường Thắng Tam. Trục đường Thùy Vân được quy hoạch với tính chất là khu du lịch, dịch vụ, thương mại, công viên công cộng, bãi biển trong đó ưu tiên các chức năng phục vụ cộng đồng và tạo cảnh quan thu hút khách du lịch.

Cụ thể quy hoạch như sau: Phía trong đường Thùy Vân là khu vực dịch vụ du lịch, thương mại dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật. Khu ven biển ngoài đường Thùy Vân là công viên công cộng đô thị, khu bãi biển.

Bãi Sau có các công trình chức năng như phố ẩm thực linh hoạt tại không gian mở; khu trình diễn ánh sáng; khu quảng trường tổ chức sự kiện; khu vui chơi cho thanh thiếu niên, trẻ em; các công trình điểm nhấn…

Dự kiến kinh phí xây dựng, chỉnh trang khu vực bãi sau theo quy hoạch là hơn 1.200 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn đầu tư.

Giai đoạn 2024-2025 sẽ dỡ bỏ các công trình không phù hợp tính chất công viên, đầu tư hoàn thiện tuyến kè đến đường Nguyễn An Ninh, xây dựng quảng trường Thuỳ Vân, xây 10 chốt dịch vụ tiện ích tích hợp với tổng chi phí dự kiến khoảng 600 tỷ đồng. Dự kiến sẽ khởi công vào tháng 7/2024.

Giai đoạn 2025-2028 sẽ hoàn thiện các khu vực không gian mở, quảng trường ánh sáng, hệ thống cây xanh. Các công trình ngầm sẽ được triển khai sau năm 2030.

Dự án quy hoạch mới này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành Du lịch tại Vũng Tàu, đồng thời góp phần vào việc nâng cao chất lượng sống cho người dân. Sự kết hợp giữa không gian xanh, tiện ích công cộng và các dịch vụ du lịch, thương mại sẽ tạo nên một bức tranh sinh động, thu hút du khách và làm giàu thêm bản sắc văn hóa của thành phố biển.

Hoàng Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load